HLV Philippe Troussier: 'Quang Hải cần thêm thời gian ở Pháp'

HLV Philippe Troussier chia sẻ nhiều về đợt tập trung đầu tiên của U23 Việt Nam, đồng thời lần đầu đánh giá về Quang Hải.

Nhiều cầu thủ U20 có thể lên tuyển Việt Nam

Sau 1 tuần tập trung, HLV Philippe Troussier đưa ra những đánh giá về U23 Việt Nam: "Chúng tôi làm việc tích cực. Mục tiêu tôi đề ra là làm thế nào để các cầu thủ có thể phối hợp, chơi cùng, hiểu ý nhau một cách nhanh nhất.

Sau 1 tuần tập luyện, tôi rất hài lòng với sự nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ. Khi rút gọn danh sách xuống còn 24 cầu thủ và 4 thủ môn, tôi ưu tiên các cá nhân có sự hòa nhập nhanh nhất, sẵn sàng thi đấu trong các giải đấu tới đây cho đội tuyển.

Cũng trong ngày mai, ĐTQG với thành phần nòng cốt gồm các tuyển thủ đã dự AFF Cup 2022 hội quân. Hai đội tuyển tập luyện song song trong thời gian tới".

HLV Philippe Troussier: Quang Hải cần thêm thời gian ở Pháp-1
HLV Philippe Troussier vừa rút gọn danh sách U23 với việc loại 13 cầu thủ

Thuyền trưởng U23 Việt Nam động viên 13 cầu thủ vừa bị loại: "Những người bị loại không đồng nghĩa với việc họ không nỗ lực. Về phần các cầu thủ được giữ lại, tôi chỉ có thể nói rằng họ có sự bắt nhịp và am hiểu nhanh hơn theo yêu cầu của tôi.

Ngoài ra, dù tôi có nhiều cầu thủ tài năng hay giỏi như Maradona đi chăng nữa thì tôi cũng phải tạo ra sự cạnh tranh nội bộ. Vì thế tôi chỉ giữ lại 24 cầu thủ và 4 thủ môn".

Chiến lược gia người Pháp cũng đưa ra đánh giá với màn trình diễn của các cầu thủ U20 Việt Nam đang tham dự VCK U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan.

"Trước tiên tôi muốn gửi lời chúc mừng tới U20 Việt Nam. Họ có 2 chiến thắng tuyệt vời trước U20 Qatar và U20 Australia.

Trong danh sách U20 Việt Nam hiện tại, có 80% số cầu thủ từng làm việc cùng tôi. Trong bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đăng ký cho SEA Games 32, tôi cũng đã điền tên 14-15 người.

Còn việc có gọi họ lên ĐTQG hay không, tôi nghĩ vẫn còn quá sớm để nói. Nhưng từ nay tới vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023, tôi nghĩ có ít nhất 6-7 cầu thủ U20 Việt Nam đủ sức cạnh tranh vị trí ở đội tuyển Việt Nam", HLV Philippe Troussier cho biết.

HLV Philippe Troussier: Quang Hải cần thêm thời gian ở Pháp-2
HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ

HLV 68 tuổi chia sẻ một số thông tin quan trọng về tuyển Việt Nam trong đợt tập trung từ ngày 8-12/3 tới, ông nói: "Từ nay đến thời điểm bắt đầu vòng loại World Cup 2026 còn khá xa.

Trước tiên tôi muốn xem xét, đánh giá lứa cầu thủ U20, U23 và ĐTQG. Tôi nghĩ có khoảng 40-50 cầu thủ đủ khả năng cạnh tranh vào danh sách ĐTQG cho vòng loại sắp tới.

Về nhóm U23, tôi nghĩ mình cần thêm thời gian quan sát, đánh giá sâu hơn, đặc biệt khi họ sẽ tập luyện cùng ĐTQG trong những ngày tới. Có thể coi đó là những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại của Việt Nam.

Họ đã có thời gian dài làm việc cùng HLV Park Hang-seo, cùng nhau tham dự AFF Cup 2022 vừa qua. Đó là cơ hội tốt để tôi có dịp đánh giá lứa trẻ với lứa đàn anh".

Lời động viên cho Quang Hải

HLV Philippe Troussier lần đầu nói về Quang Hải: "Tôi có gặp Quang Hải khi Pau FC gặp Paris FC. Đó là thời điểm tôi sinh sống ở Paris. Tôi cũng quen biết với chủ tịch CLB, còn HLV trưởng của đội từng là cầu thủ của tôi cách đây 30 năm.

HLV Philippe Troussier: Quang Hải cần thêm thời gian ở Pháp-3
Quang Hải không có nhiều cơ hội tại Pháp

Buổi gặp ngày hôm đó cũng khá ngắn nhưng cả tôi và Quang Hải đều cảm thấy vui. Tôi muốn trao cho cậu ấy niềm tin. Dù Quang Hải đang thi đấu ở nước ngoài nhưng tôi vẫn luôn dõi theo.

Quang Hải đang gặp khó khăn vì cậu ấy chưa thích ứng được với những yêu cầu của bóng đá Pháp.

Đó là các yêu cầu đến sự quyết liệt, cường độ hoạt động, tính liên tục. Những điều cậu ấy có thể thoải mái làm việc ở Việt Nam thì giờ chưa làm được ở Pháp.

Bản thân HLV Pau FC cũng đánh giá cao năng lực của Quang Hải. Quan trọng là cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới, văn hóa mới, ngôn ngữ. Tôi tin nếu cho thêm thời gian, cậu ấy có thể làm được".

"Quang Hải hiện tại không được thi đấu thường xuyên tại Pháp. Đó cũng bởi họ chưa đáp ứng được các yêu cầu. Nhưng nếu các CLB tại Ligue 2 sang Việt Nam gặp Hà Nội FC, Viettel thì chưa chắc đã thắng được.

Hồi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản, tôi đã nói với các cầu thủ rằng trong số các anh không ai đủ sức đá cho Man United, PSG. Tuy nhiên đội tuyển của chúng ta đủ sức đánh bại các đối thủ khác.

Tôi nghĩ mỗi đội bóng đều có một lối chơi đặc trưng riêng, sức mạnh riêng. Còn về góc độ cá nhân, Quang Hải đang gặp khó khăn ở Pháp với những vấn đề tôi đã nêu ở trên, nhưng dần theo thời gian cậu ấy sẽ nỗ lực để hòa nhập", HLV Philippe Troussier chốt lại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-philippe-troussier-quang-hai-can-them-thoi-gian-o-phap-2117947.html

Philippe Troussier Quang Hải

Tin tức mới nhất