Chuyên gia: '5 cầu thủ bị loại không ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam'

HLV Trần Công Minh bình luận đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được những cầu thủ tốt nhất để đối đầu Indonesia ngày 21/3, dù Công Phượng, Duy Mạnh, Tuấn Dương, Tiến Anh và Hai Long vắng mặt.

- Ông đánh giá thế nào về 5 cái tên vừa rời đội tuyển Việt Nam, trước khi đội bóng của HLV Philippe Troussier sang Indonesia đá trận lượt đi vòng loại World Cup 2026?

Tôi cho rằng HLV Philippe Troussier đã tính toán kỹ thành phần lực lượng tham dự trận đấu với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta (Indonesia). Những cầu thủ bị loại hầu như không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội tuyển.

Những người được giữ lại cho đến thời điểm này đều là những cầu thủ tốt nhất trong khả năng có thể của đội tuyển Việt Nam.

Chuyên gia: 5 cầu thủ bị loại không ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam-1
Công Phượng bị loại khá đáng tiếc, nhưng đây là trường hợp bất khả kháng vì Công Phượng đang chấn thương (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Trường hợp tiền đạo Nguyễn Công Phượng không sang Indonesia cùng đội tuyển hơi đáng tiếc. Nhưng theo chỗ tôi được biết, Công Phượng đang chấn thương. Việc HLV Troussier gạch tên Công Phượng là điều bất khả kháng. 

- Ông có thể nói rõ hơn về thành phần 28 cầu thủ cùng đội tuyển Việt Nam sang Indonesia đá trận lượt đi? Chất lượng của họ như thế nào?

Những người đang có trong danh sách 28 cầu thủ còn hiện diện ở đội tuyển vào lúc này đều là những cầu thủ có chuyên môn tốt. Đội hình của đội tuyển Việt Nam hiện có chiều sâu, có sự đồng đều, các vị trí có thể thay thế cho nhau.

Chuyên gia: 5 cầu thủ bị loại không ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam-2
Đội hình đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tái ngộ Indonesia đồng đều hơn so với hồi Asian Cup (Ảnh: AFC).

Danh sách 28 cầu thủ đến Indonesia của đội tuyển Việt nam cũng cho thấy sự hài hòa. Đội tuyển hiện tại vừa có yếu tố kinh nghiệm, vừa có sức trẻ. Tính cạnh tranh trong đội tuyển Việt Nam lúc này cũng cao hơn, vì mỗi vị trí trên sân đều có vài người khác nhau có thể đảm nhiệm tốt.

- Còn về thể hình thì sao, chúng ta chuẩn bị đối đầu với Indonesia có rất nhiều cầu thủ nhập tịch cao lớn?

Thể hình của đội tuyển Việt Nam lúc này rất tốt, danh sách sang Indonesia của chúng ta có nhiều cầu thủ cao lớn.

Tôi cho rằng nếu đội hình này không có nhiều xáo trộn trong những ngày tới, chúng ta không ngán dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia trong các pha tranh chấp, kể cả tranh chấp bóng bổng.

Đội tuyển Việt Nam đã có kinh nghiệm từ trận thua Indonesia 0-1 tại Asian Cup cách đây chưa lâu, chúng ta đang dần dần rút ra kinh nghiệm cho chính mình và điều chỉnh nhân sự ở đội tuyển theo hướng phù hợp hơn.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/chuyen-gia-5-cau-thu-bi-loai-khong-anh-huong-den-doi-tuyen-viet-nam-20240318234949574.htm

Philippe Troussier Đỗ Duy Mạnh đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao