HLV Troussier bất ngờ sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu

HLV Philippe Troussier bất ngờ có mặt ở Nhật Bản để xem Công Phượng thi đấu trong màu áo Yokohama. Đây được xem là động thái sẽ triệu tập trở lại tiền đạo sinh năm 1995 của chiến lược gia người Pháp.

Nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ tiền đạo Nguyễn Công Phượng, hiện đang khoác áo CLB Yokohama ở J-League 2 mùa giải 2024.

Trong trận mở màn J-League 2 của CLB Yokohama, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Những cái tên được lựa chọn đá chính trên hàng công gồm có tiền đạo Kaito Mori, bộ đôi tiền vệ Shion Inoue và Wada Takuya.

HLV Troussier bất ngờ sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu - 1
HLV Philippe Troussier động viên Công Phượng (Ảnh VFF).

Tuy nhiên, sáng 25/2, Công Phượng thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội. Được đích thân HLV trưởng Philippe Troussier theo dõi, Công Phượng đã chơi rất cố gắng.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J-League 2, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Với việc sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu, đây là động thái rất rõ ràng về kế hoạch triệu tập trở lại tiền đạo sinh năm 1995 của HLV Troussier.

HLV người Pháp thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang thiếu tiền đạo giỏi, vì thế dù Công Phượng ít được thi đấu ở Yokohama nhưng vẫn là một sự lựa chọn chất lượng cho đội tuyển trong hai trận đấu gặp Indonesia sắp tới.

HLV Troussier bất ngờ sang Nhật Bản xem Công Phượng thi đấu - 2
HLV Philippe Troussier nhiều khả năng triệu tập trở lại Công Phượng cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh VFF).

Dưới thời HLV Troussier, Công Phượng từng được triệu tập ở đợt tập trung tháng 9/2023, trong trận giao hữu với Palestine. Cựu tiền đạo HA Gia Lai sau khi vào sân đã ghi một bàn thắng nhưng HLV Troussier vẫn cho rằng anh có nhiều hạn chế.

Sau trận đấu này, Công Phượng không được gọi lên đội tuyển Việt Nam ở hai chiến dịch vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Trận lượt đi diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ngày 21/3 và lượt về tại sân vận động Mỹ Đình ngày 26/3.

Sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam hiện đang có 3 điểm, Indonesia có 1 điểm. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Asian Cup 2023, Indonesia thắng đội tuyển Việt Nam 1-0.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-troussier-bat-ngo-sang-nhat-ban-xem-cong-phuong-thi-dau-20240225191557422.htm

Philippe Troussier Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao