Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã có luật sư ở Tây Ban Nha

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã có luật sư và chờ gặp thẩm phán ở Tây Ban Nha.

Zing đưa tin vào sáng 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông - cho biết, sự việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn đang là "nghi vấn".

Theo Thứ trưởng, hiện vụ việc chưa có thêm thông tin mới, nhưng 2 nghệ sĩ này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố.

"Đến sáng 4/7, hai người vẫn tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay.

Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã có luật sư ở Tây Ban Nha-1
Thứ trưởng Tạ Quang Đông tại cuộc họp công bố lệnh của Chủ tịch nước sáng 5/7 (Ảnh: Zing).

Về ý kiến cho rằng, từ câu chuyện của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép cho thấy việc quản lý viên chức lỏng lẻo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định ý kiến này không đúng.

"Đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng phân cấp, không có đặc thù theo kiểu nghệ sĩ được ưu tiên hơn hay có đặc quyền, đặc lợi. Tất cả được xử lý theo đúng luật. Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức đã được ban hành", ông Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại cuộc họp, Thứ trưởng Tạ Qang Đông cũng nói thêm: “Đối với hai trường hợp kia (Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh - PV), hiện pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ để xử lý các bước tiếp theo".

Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã có luật sư ở Tây Ban Nha-2
Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh.

Nửa cuối tháng 6/2022, Hồ Hoài Anh có chuyến xuất ngoại công tác cùng gia đình, tới một số quốc gia Châu Âu. Điểm dừng chân cuối cùng của nam nhạc sĩ tới thời điểm hiện tại là đảo Mallorca (hay còn gọi Majorca), Tây Ban Nha. Chuyến đi còn có diễn viên Hồng Đăng.

Tuy nhiên, từ sáng (1/7), tên tuổi Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Cả hai bị réo vào một vụ ồn ào diễn ra tại địa phương lưu trú.

Cho tới nay, 2 nghệ sĩ Việt vẫn đang ở Tây Ban Nha, sự việc nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dư luận vẫn đang chờ đợi những thông tin chính thức từ phía địa phương 2 nghệ sĩ lưu trú để vụ việc được sáng tỏ.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-hoai-anh-hong-dang-da-co-luat-su-o-tay-ban-nha-n-312194.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất