Học viện Âm nhạc Quốc gia không liên lạc được với Hồ Hoài Anh

"Tính đến nay, tôi không liên lạc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh", Trưởng khoa Âm nhạc truyền thống Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết.

Sau khi trở về nước hôm 7/8, vào hôm nay (15/8), Hồ Hoài Anh phải buộc trình diện lên đơn vị công tác là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, theo yêu cầu của lãnh đạo Học viện - PGS.TS. Lê Anh Tuấn.

Trước đó vào ngày 1/7, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã họp và gửi biên bản về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tạm đình chỉ mọi công tác của giảng viên Hồ Hoài Anh tại Học viện, trong quá trình xác minh vụ việc.

Ngoài ra, sau khi giải trình với đơn vị công tác, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng sẽ tiếp tục giải trình với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.

Học viện Âm nhạc Quốc gia không liên lạc được với Hồ Hoài Anh-1
Hồ Hoài Anh.

Cho tới chiều nay 15/8, Zing đưa tin NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết lãnh đạo khoa chưa làm việc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

"Tôi vẫn được hẹn vậy thôi, chưa biết lịch cụ thể. Tôi phải đợi phòng tổ chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam báo lịch. Tính đến nay, tôi không liên lạc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh", NSƯT Cồ Huy Hùng nói với tờ báo trên.

Trước đó, theo lãnh đạo Học viện - ông Lê Anh Tuấn cho biết sau buổi làm việc với nam nhạc sĩ, nhà trường sẽ đưa ra phương án xử lý kỷ luật.

Được biết, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có 20 năm công tác thuộc biên chế Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Ông xã Lưu Hương Giang là giảng viên đàn bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống.

Theo giám đốc Học viện - PGS.TS. Lê Anh Tuấn cho biết Hồ Hoài Anh đã vi phạm quy định tự động ra nước ngoài nhưng không xin phép hay thông báo tới nhà trường.

Học viện Âm nhạc Quốc gia không liên lạc được với Hồ Hoài Anh-2

Trước đó, vào ngày 8/8, Bộ Ngoại giao xác nhận 2 công dân Việt Nam là Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã rời Tây Ban Nha sau khi được trả hộ chiếu vào hôm 3/8.

Cho tới 11/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao - bà Lê Thị Thu Hằng - cho biết Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam, khi vụ việc vẫn được điều tra và thực hiện quá trình tố tụng, vẫn sẽ phối hợp với các cơ quan sở tại và trong nước để thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng công dân.

Học viện Âm nhạc Quốc gia không liên lạc được với Hồ Hoài Anh-3
Trong khi Hồng Đăng đã lộ diện, Hồ Hoài Anh vẫn rất kín tiếng, chưa rõ đang ở đâu.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-hoai-anh-khong-toi-trinh-dien-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-theo-yeu-cau-n-316991.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất