Hãi hùng: Người đàn ông nôn ra cả 'cây phế quản' sau khi ho quá nhiều

Sau cơn ho dữ dội, người đàn ông 36 tuổi khiến các bác sĩ bất ngờ khi ho ra cả "cây phế quản".

Trong một báo cáo khoa học từ Tạp chí Y học New England, các bác sĩ phẫu thuật từ Trung tâm Y tế Đại học California San Francisco đã gây sốc khi công bố một trường hợp bệnh nhân 36 tuổi đã chết sau khi ho và nôn ra nguyên cả cây phế quản. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng người đàn ông vẫn qua đời vì căn bệnh suy tim.

Được biết, bệnh nhân này ban đầu nhập viện vì suy tim mãn tính, ngoài ra còn bị hẹp động mạch chủ vòng đôi. Đây là một trong những ca dị tật hiếm có hiện nay, vì vậy, bệnh nhân 36 tuổi này được chỉ định phẫu thuật gấp, khi phẫu thuật các bác sĩ đã thay van tim cho ông và ghép một máy tạo nhịp tim bên trong cơ thể để đề phòng trường hợp tim ngừng đập.

Tuy nhiên, trong suốt tuần đầu tiên nhập viện, tình trạng của bệnh nhân ngày một trầm trọng, anh liên tục ho ra máu và đờm, và trong một cơn ho dữ dội kéo dài, bệnh nhân đã nôn ra nguyên vẹn cả cây phế quản - vốn là một hệ thống các ống dẫn để đưa khí vào phổi.

Hãi hùng: Người đàn ông nôn ra cả cây phế quản sau khi ho quá nhiều-1
Hình ảnh cây phế quản được nôn ra sau cơn ho của bệnh nhân nam 36 tuổi

Những ngày sau đó, người đàn ông 36 tuổi không thể thở bình thường nếu như không có sự hỗ trợ của bình oxy bổ sung. Và vài ngày sau, anh đã trút bỏ hơi thở cuối cùng vì biến chứng suy tim, các mạch máu nguồn cấp cho tim bị tắc nghẽn khiến tim ngừng đập.

Tại sao có thể ho ra phế quản?

Phế quản là một phần của hệ hô hấp, có nhiệm vụ dẫn khí vào phổi. Bác sĩ cho biết, bình thường không thể phổi có kích thước quá to không thể chen qua khí quản được tuy nhiên trong trường hợp này cơn ho dữ dội đến mức đã tạo ra khoảng trống giữa các xương sườn và một phần của nó bị đẩy ra ngoài.

Theo Vietnamnet


Trường hợp hi hữu bệnh lạ

Tin tức mới nhất