Mách bạn 10 thực phẩm giúp đẩy lùi bệnh viêm phế quản

Uống nhiều nước hay dùng thảo mộc tự nhiên sẽ giúp bạn điều trị viêm phế quản mà không cần lo lắng về tác dụng phụ như thuốc kháng sinh.

Viêm phế quản có thể gây ho, mệt mỏi, đau ngực, sốt và đau nhức cơ bắp. Viêm phế quản mãn tính có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn.

Nhiều người sẽ dùng thuốc kháng sinh để nhanh chóng chữa trị căn bệnh này. Tuy nhiên, dùng thảo mộc và các phương thuốc tự nhiên có lẽ sẽ giúp bạn điều trị bệnh tốt hơn.

Dưới đây là 10 thực phẩm trị viêm phế quản mà bạn nên thử.

Ảnh minh họa

Nước chanh

Bạn sẽ sớm cảm nhận được tác dụng của việc dùng nước chanh để điều trị viêm phế quản bởi lẽ chanh giúp giảm chất nhầy và xoa dịu họng rất hiệu quả.

Buổi tối, bạn có thể cắt quả chanh vắt lấy nước, pha vào 1 ly nước nguội, thêm 1 thìa đường phèn, đem phơi sương rồi uống vào buổi sáng trong 3 – 4 ngày là có tác dụng.

Gừng

Gừng là phương thuốc tuyệt vời để chữa bệnh viêm phế quản tại nhà. Từ lâu, nhiều chị em đã biết tới công hiệu của gừng trong điều trị cảm lạnh.

Gừng có tác dụng chữa viêm, tăng cường hệ miễn dịch và nhờ đó giúp cơ thể “chiến đấu” với viêm phế quản.

Khi bị viêm phế quản, bạn hãy uống hai tách trà gừng mỗi ngày để nhận được công dụng của phương thuốc tự nhiên này. Bạn cũng có thể dùng gừng tươi cắt lát hoặc bột gừng pha cùng một chút mật ong và đường để uống.

Ảnh minh họa

Mù tạt

Mù tạt có công dụng khử trùng, chống nấm, chống vi khuẩn và đặc biệt chống viêm rất tốt. Vì thế, bạn đừng ngạc nhiên khi mù tạt cũng là một trong những cách giúp bạn “giải quyết” các triệu chứng của viêm phế quản.

Bạn hãy thử phương thuốc này để làm giảm các triệu chứng của viêm phế khoản nhé.

Rau húng

Rau húng là một trong những phương thuốc thảo mộc điều trị viêm phế quản hiệu quả. Khi nhắc tới loại thảo mộc này, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới công dụng giảm chất nhày trong phổi.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng để tránh tác dụng ngược. Để điều trị viêm phế quản hiệu quả, bạn chỉ nên dùng nửa thìa cà phê, thêm vào nước đun sôi rồi uống.

Nghệ

Nghệ cũng là phương thuốc chống viêm tự nhiên giúp bạn điều trị viêm phế quản mà không cần tới gặp bác sĩ.

Nghệ không những giúp bạn đối phó với những cơn ho mà còn có tác dụng giảm chất nhầy, tiêu đờm.

Bạn hãy thử bằng cách đun sôi sữa cùng một vài muỗng cà phê bột nghệ và uống khi đã ăn no, uống vài lần trong ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đang bị loét, sỏi túi mật vàng da hay dạ dày chứa nhiều axit, hãy nói không với cách điều trị này.

Ảnh minh họa

Nước muối

Súc miệng nước muối nhiều lần trong ngày sẽ giúp cơ thể “đối phó” với các triệu chứng viêm phế quản. Nước muối loãng sẽ giúp họng bạn giảm sưng tấy và kháng viêm hiệu quả.

Nước lọc

Đừng bao giờ xem thường tác dụng của việc uống nước đối với mọi chứng bệnh. Uống nhiều nước cũng góp phần giảm chất nhầy, điều trị viêm phế quản.

Vì thế, bạn nên uống nhiều nước hơn trong những ngày đối phó với viêm phế quản.

Mật ong

Mật ong giúp chữa ho và từ đó điều trị viêm phế quản bởi trong mật ong có tính chống vi khuẩn và virut.

Nhờ đó, mật ong giúp hệ miễn dịch chống chọi với viêm phế quản. Để trị viêm phế quản bằng mật ong, bạn chỉ cần thêm mật ong vào tách trà và thưởng thức.

Ảnh minh họa

Hạnh nhân

Thành phần magiê, canxi và kali trong hạnh nhân có tác dụng điều trị các vấn đề về đường hô hấp. Vì thế, bạn có thế sử dụng hạnh nhân như một phương thuốc khi bị viêm phế quản.

Hạt mè

Hạt mè cũng là lựa chọn giúp bạn điều trị viêm phế quản. Bạn hãy trộn hạt lanh với vừng cùng mật ong và muối, ăn trước khi đi ngủ để chữa bệnh này.

Theo Tri thức trẻ

Tin tức mới nhất