Hé lộ hồ sơ tiệc cưới của Công chúa Anh với chàng quản lý hộp đêm

Chồng tương lai của Công chúa xứ York Eugenie là Jack Brooksbank, 32 tuổi, quản lý hộp đêm ở London.

Khi cả thế giới vẫn chưa hết bồi hồi với đám cưới trong mơ của Hoàng tử Harry với đóa hồng nước Mỹ Meghan Markle, công chúng lại ngóng chờ thông tin về đám cưới của Công chúa Eugenie xứ York, Anh. 

Công bố đính hôn


Ảnh: Theworldnews.

Ngày 22/1, Cung điện Buckingham đã thông báo về lễ đính hôn của Công chúa Eugenie trên tài khoản Twitter. 

"Công tước và Công nương xứ York vui mừng thông báo về việc công chúa Eugenie đính hôn với ông Jack Brooksbank" - nội dung thông báo nêu rõ. 

Uyên ương đã có mối tình kéo dài 8 năm kể từ lần đầu gặp gỡ tại khu trượt tuyết ở Verbier, Thụy Sĩ, vào năm 2010. Màn cầu hôn diễn ra khi họ đang ngắm hoàng hôn trên một ngọn núi lửa ở Nicaragua hồi đầu năm.

"Ánh sáng lúc đó rất đẹp, một ánh sáng đặc biệt mà tôi chưa từng thấy bao giờ. Ngay lúc đó, Brooksbank đã quỳ xuống. Lúc ấy, tôi thật sự rất bất ngờ, mặc dù chúng tôi đã ở bên nhau 7 năm. Đó thực sự là một khoảnh khắc hoàn hảo, chúng tôi không thể hạnh phúc hơn nữa", Công chúa nhớ lại.

Công chúa Eugenie, 28 tuổi, đứng thứ chín trong danh sách thừa kế ngai vàng, là con gái thứ hai của Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, con trai thứ của Nữ hoàng Elizabeth II và vợ cũ Sarah.

Vị hôn phu Brooksbank là quản lý hộp đêm Mahiki, nơi người nổi tiếng và giới thượng lưu thường đến, ở trung tâm London. Anh hoạt động cả trong ngành kinh doanh khách sạn, còn Công chúa Eugenie đang là phó giám đốc một phòng trưng bày nghệ thuật tại London. 

Nhẫn đính hôn khiến cả thế giới "ngỡ ngàng"


Ảnh: Brides.

Theo tờ Goodhousekeeping, chiếc nhẫn đính hôn của công chúa có viên đá quý màu hồng san hô được bao quanh bởi các viên kim cương nhỏ. Viên đá nằm ở vị trí trung tâm là đá sapphire padparadscha, loại đá này có xuất xứ từ vùng Sri Lanka và được đặt theo tên của một loài hoa sen có màu sắc tương tự. Loại đá này cực kì quý hiếm và được những tay sành đá quý khao khát muốn bởi sắc hồng cam độc đáo. 

"Điều ngạc nhiên ở đây là khi bạn nhìn vào nó ở mỗi góc độ khác nhau, nó lại thay đổi màu sắc, đó là điều mà tôi nghĩ về Eugenie. Cô ấy cũng có những sắc màu tuyệt vời như vậy", hôn phu của công chúa tiết lộ về chiếc nhẫn. 

Thay vì chọn đá ruby từ Miến Điện, vị hôn thê của cô, Jack Brooksbank đã tạo ra chút khác biệt khi sử dụng đá padparadscha. Chiếc nhẫn này được cả anh và công chúa Eugenie cùng nhau thiết kế, ngay sau khi nàng công chúa gật đầu đồng ý với lời cầu hôn.

Ngày cưới và địa điểm


Hình ảnh về đám cưới Hoàng tử Harry tại Nhà nguyện St. George hồi tháng 5. Ảnh: Pinterest. 

Ban đầu, cặp uyên ương được cho là sẽ kết hôn vào tháng 9, nhưng Hoàng gia Anh đã yêu cầu lùi ngày bởi lịch trình bận rộn của cặp mới cưới Hoàng tử Harry và nữ Công tước Meghan Markle.

Sau đó, tài khoản Twitter của Công tước xứ York thông báo rằng lễ cưới của công chúa với Jack Brooksbank sẽ diễn ra vào ngày 12/10/2018. Hôn lễ được tổ chức tại Nhà nguyện St. George, Lâu đài Windsor, cũng chính là nơi mà Hoàng tử Harry và Meghan Markle nói lời thề trọn đời vào tháng 5 vừa qua.

Trong quá khứ, đám cưới hoàng gia Anh thường được tổ chức vào các ngày trong tuần. Vào năm 2011, đám cưới thế kỷ của Hoàng tử William và Công nương Kate đã được tổ chức vào thứ Sáu.

Riêng Hoàng tử Harry và Meghan đã thay đổi phong tục này khi tổ chức hôn lễ vào thứ Bảy, nhưng hôn lễ của Công chúa Eugenie sẽ tuân theo quy tắc của Hoàng gia và diễn ra vào ngày thứ Sáu. 

Danh sách khách mời


Công chúa có mối quan hệ bạn bè thân thiết với nữ ca sĩ Ellie Goulding. Ảnh: Wireimage.

Hiện tại, Cung điện chưa đưa ra thông báo chính thức nào về danh sách khách mời trong hôn lễ của công chúa, nhưng nhiều khả năng cô sẽ mời những người bạn thân thiết, những ngôi sao hạng A trong làng giải trí như ca sĩ Ellie Goulding, người mẫu Cara Delevingne, người mẫu Poppy Delevingne và bạn gái cũ của Hoàng tử Harry là Cressida Bonas.

Em gái của Công nương Kate là Pippa Middleton và chồng là James Matthews cũng có thể xuất hiện trong đám cưới vì Eugenie và Jack đã dự đám cưới của họ tại Berkshire vào tháng 5 năm ngoái.

Vương miện ngày cưới 


Cận cảnh vương miện York mà mẹ Công chúa từng đội. Ảnh: Brides.

Các cô dâu hoàng gia phải tuân theo truyền thống đội vương miện trong ngày cưới. Một dự đoán có tiềm năng là cô dâu sẽ chọn vương miện York, vương miện mà mẹ cô, Sarah Ferguson, đã đội trong đám cưới với Hoàng tử Andrew vào năm 1986. 


Theo Ngoisao


sống trẻ công chúa Hoàng gia Anh Đám cưới

Tin tức mới nhất