Chuyện lạ ở Lai Châu: Người phụ nữ 5 năm không gội đầu

5 năm nay, chị Hờ Thị Sú (41 tuổi) dân tộc Mông ở bản Huổi Lính B, xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) không chải tóc, không gội đầu vì sợ “nguy hiểm” đến tính mạng.

Chị Hờ Thị Sú cho biết, từ năm 2012 chị bắt đầu cuốn tóc thành búi trên đầu vì tóc mọc dài, khó khăn trong lao động và sản xuất. Đến cuối tháng 12 năm 2014 mái tóc dài ra thêm và từ đó đến nay chị Sú không thể gội được đầu, không thể chải tóc được nữa. Năm 2016, thấy tóc càng ngày càng dài và rối, cả hai vợ chồng đã dành riêng một ngày để gỡ mớ tóc rối trên đầu. Ngay sau đó, chị Sú bị ốm một trận “thập tử nhất sinh”.

Hai vợ chồng đưa nhau đến bệnh viện huyện và cả bệnh viện tỉnh để khám, điều trị song bệnh tình không thuyên giảm. Gia đình đã đưa chị Sú về nhà, mời thầy cúng đến “giải hạn”. Nghe lời thầy cúng, từ đó đến nay chị Sú không cắt tóc vì sợ bị ốm, “nguy hiểm” đến tính mạng.

Anh Giàng Sáu Chớ, hàng xóm nhà chị Sú cho biết, bản thân anh Sú và mọi người đều vận động chị Sú nên tắm gội sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, vợ chồng chị Sú kiên quyết không nghe vì cho rằng mái tóc tuy không gội song vẫn sạch sẽ.

Theo GD&TĐ


tóc độc lạ chuyện lạ

Tin tức mới nhất