'Hoa hậu giang hồ': Minh Tú diễn tròn vai nhưng kịch bản còn nhiều ngô nghê

Dù vai diễn đầu tay nặng kí nhưng Minh Tú lại có màn thể hiện khá tròn trịa, "gánh" được phần lớn lỗ hổng kịch bản trong "Hoa hậu giang hồ".

Nói về người mẫu, hoa hậu thì hiếm có ai rành hơn Lương Mạnh Hải khi từng đóng cặp với nhiều cái tên nổi tiếng trong nghề như Anh Thư, Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà,… Do đó mà chẳng khó hiểu khi tác phẩm đầu tay với vai trò đạo diễn của anh lại lấy đề tài cuộc thi người mẫu. Tuy còn non tay trong khâu kịch bản và điều tiết mạch phim nhưng Hoa hậu giang hồ thực tế lại ổn hơn mong đợi.


Trailer phim 

Nội dung Hoa hậu giang hồ xoay quanh hai chị em sinh đôi mồ côi tên Lá và Mây do Minh Tú thủ vai. Cô em Mây là người hiền lành, chịu thương chịu khó với ước mơ trở thành hoa hậu. Trong khi đó, Lá lại có tính cách ngổ ngáo, quậy phá và vừa mới ra tù. Bất ngờ xảy ra khi Mây lọt vào chung kết hoa hậu nhưng lại phát hiện ra bản thân bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Lá đành phải thay em thực hiện ước mơ và bắt đầu phải đối mặt với những chiêu trò đằng sau cuộc thi tôn vinh nhan sắc. Khi cô ngày một tiến sâu hơn thì bệnh tình của người em gái ngày một nặng còn bí mật mối quan hệ của họ cũng có nguy cơ bại lộ trước các đối thủ gian xảo.

Hoa hậu giang hồ: Minh Tú diễn tròn vai nhưng kịch bản còn nhiều ngô nghê-1

Nội dung drama nhưng nặng tính sắp đặt

Với Hoa hậu giang hồ, Lương Mạnh Hải đã xoáy sâu vào cuộc thi nhan sắc hiện đại với vô số chiêu trò của cả nhà sản xuất lẫn các thí sinh. Trong đó, những người đẹp “thân thiện”, luôn nở nụ cười hay nói đạo lý trên sân khấu, lại chẳng từ một thủ đoạn nào để triệt hạ đối phương, từ những màn đối đầu nhẹ nhàng như cãi vả, giấu đồ cho tới nặng “đô” như cắt áo, bỏ mảnh thủy tinh vào giày. 

Trong khi đó, những người tổ chức lại cố tình cổ xúy cho hành động xấu xí này nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Thậm chí, chính bản thân họ cũng phải âm thầm đấu đá với những cuộc thi nhan sắc khác ngày một dày đặc theo từng năm. Tuy nhiên, những gì xuất hiện trong phim vẫn chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. 

Hoa hậu giang hồ: Minh Tú diễn tròn vai nhưng kịch bản còn nhiều ngô nghê-2

Hoa hậu giang hồ có phần đen tối hơn những chương trình truyền hình thực tế nhưng lại quá nhẹ nhàng so với những scandal ngoài đời. Không những thế, nhiều tình huống trong phim vẫn còn mang đậm tính sắp đặt và được giải quyết một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Thay vì tập trung vào những rắc rối mà Lá gặp phải, phim còn có thêm việc Mây đôi lúc lại đổi vị trí với chị hay hành trình tìm cha mẹ thất lạc của họ. Điều này nhằm tăng sự kịch tính cho màn đối đầu với Nhi (Cao Thiên Trang) của hai chị em. Song, chúng lại khiến tác phẩm trở nên rời rạc bởi khá nhiều tình tiết thừa thãi.

Lương Mạnh Hải cũng tỏ ra non tay trong việc tạo nên sự hấp dẫn cho các tình huống then chốt. Mạch cảm xúc phim cũng chưa được điều tiết một cách hợp lí khi thì diển ra quá nhanh, lúc lại quá chậm. Những nút thắt liên tiếp cuối phim cũng vì thế mà chưa phát huy tốt tác dụng. 

Hoa hậu giang hồ: Minh Tú diễn tròn vai nhưng kịch bản còn nhiều ngô nghê-3

Minh Tú ấn tượng với vai diễn đầu tay

Lá và Mây là một vai diễn khá nặng kí khi phải thể hiện được cùng một lúc hai nhân vật khác nhau và cả những màn catwalk có độ khó cao. May mắn thay, Minh Tú đã có một màn lấn sân điện ảnh tương đối tròn trịa.

Thực tế thì Lương Mạnh Hải đã thành công trong việc xây dựng hai chị em có cá tính hoàn toàn trái ngược. Trong khi Mây hiền lành, nhút nhát và có tài năng trong nghề người mẫu thì Lá lại nóng nảy, ăn nói bỗ bã cùng tướng đi “hai hàng” đặc trưng.

So với em gái, Lá rắn rỏi hơn khi phải vào tù ra tội từ rất sớm. Tuy nhiên, cô lại ngại ngùng ở những màn thi khoe hình thể hay không dũng cảm được như Mây khi đối mặt với bệnh tật.

Hoa hậu giang hồ: Minh Tú diễn tròn vai nhưng kịch bản còn nhiều ngô nghê-4

Với lợi thế nhiều năm trong nghề, Minh Tú dễ dàng thể hiện tốt phần hình thể khác biệt của họ. Đặc biệt ở những phân cảnh Lá đóng giả Mây đi thi hoa hậu, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra sự lạc quẻ của cô nàng so với những chân dài bên cạnh. 

Ở một số phân cảnh đối thoại, người xem có thể nhận ra sự khác biệt trong cách nói chuyện của hai chị em. Tuy nhiên, ở hậu hết thời lượng phim, khán giả khó mà phân biệt được Lá và Mây khi biểu cảm của Minh Tú vẫn còn quá đơn điệu. Cô tỏ ra khá đơ trong những phân cảnh đòi hỏi diễn xuất nội tâm, nhất là khi đứng cạnh những cái tên gạo cội trong nghề như Hồng Vân hay Hồng Đào.

Song, Hoa hậu giang hồ có thể coi là bước đi trái sân đầu tiên khá tốt của Minh Tú nếu so với vai diễn tương tự nhưng mờ nhạt của Trường Giang trong Siêu sao siêu ngố (2017).

Hoa hậu giang hồ: Minh Tú diễn tròn vai nhưng kịch bản còn nhiều ngô nghê-5

Dàn diễn viên còn lại trong phim đều là những gương mặt người mẫu nổi tiếng đóng phim như Cao Thiên Trang, Chế Nguyễn Quỳnh Châu,… cũng tương đối tròn vai. Một phần là do đây là những vai diễn đậm chất drama như trong các chương trình thực tế họ từng tham gia.

Nhìn chung, Hoa hậu giang hồ là bộ phim đầu tay tạm ổn của Lương Mạnh Hải. Phim đủ tính giải trí nhưng vẫn cần sự tiết chế trong kịch bản và đẩy mách cảm xúc tốt hơn.

Tác phẩm hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


Minh Tú

Tin tức mới nhất