Hoa Hậu Việt Nam 2016 nhận 500 triệu tiền mặt và vương miện 2,2 tỷ đồng

(2Sao) –Sáng nay 5/7, ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam đã công bố chi tiết các giải thưởng lớn cùng hình ảnh vương miện của cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất hiện nay – Hoa Hậu Việt Nam 2016.

Với sự ủng hộ của nhiều đơn vị khác nhau, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 được đầu tư tổ chức quy mô, rộng khắp và rất quy củ. Cụ thể, các cuộc thi sơ khảo và chung khảo đều được làm rất chuyên nghiệp từ sâu khấu đến khâu tổ chức. Vòng chung khảo miền Nam đã chọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất đại diện khu vực, và vào ngày 9/7 tới sẽ diễn ra vòng sơ khảo Miền Bắc tại thủ đô và sau đó hai ngày, vào 11/7 sẽ diễn ra vòng chung khảo phía Bắc tại Tuần Châu, Quảng Ninh. Được biết, ban tổ chức không chạy theo số lượng và quy chiếu theo chất lượng, hoàn toàn phù thuộc vào ban giám khảo lựa chọn, vì vậy, số lượng thí sinh lọt vào vòng chung khảo phía Bắc nhiều hay ít đều do các thành viên ban giám khảo định đoạt số lượng.


Chính diện vương miện của Hoa Hậu Việt Nam 2016.



Góc trái và phải của vương miện Hoa Hậu.

Như thường lệ, vương miện của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam được trao luân phiên, trong đêm chung kết, người đạt ngôi vị cao nhất sẽ nhận vương miện từ hoa hậu tiền nhiệm. Sau đó, Hoa Hậu nhận được một phiên bản vương miện có hình dạng tương đồng kèm theo giá trị tiền mặt. Vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2016 có nét đặc biệt được làm từ 63 viên ngọc trai, 3260 viên đá sapphire và ước tính giá trị lên đến 2,2 tỷ đồng được hơn 40 nghệ nhân chế tác trong suốt 3 tháng. Hoa Hậu Việt Nam 2016 năm nay gây chú ý với tiền thưởng lên đến 500 triệu, Á Hậu 1 nhận 300 triệu đồng và 200 triệu đồng sẽ dành cho Á Hậu 2. Các giải thưởng phụ bao gồm 8 giải và mỗi giải trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi cũng dành số tiền 500 triệu đồng tặng cho Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam của Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Nét đổi mới trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 có thể nhận thấy quy mô tổ chức bài bản, bên cạnh danh hiệu Người đẹp nhân ái. Thí sinh đoạt danh hiệu Người đẹp nhân ái nghiễm nhiên sẽ lọt vào Top5 chung cuộc vào tham gia phần thi ứng xử để để phân cấp thứ hạng. Để đạt được danh hiệu Người đẹp nhân ái, các thí sinh được ban tổ chức đánh giá qua cả một quá trình tham gia cuộc thi suốt hơn một tháng. Cụ thể, các người đẹp được chia làm nhiều nhóm, đến những khu vực khác nhau – mỗi khu vực đều có những trở ngại riêng để thử thách tính kiên nhẫn và lòng bác ái, nhân văn của các người đẹp. Để lựa chọn ra được Người đẹp nhân ái, ban tổ chức cũng phải cân nhắc rất kỹ càng và khó khăn, có cả hội đồng chuyên môn và các đơn vị truyền hình nhằm đánh giá, quyết định người xứng đáng nhất.

Ba người đẹp đoạt giải cao nhất Hoa Hậu Việt Nam 2014.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 dự kiến được tổ chức vào tối 28/08 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia biểu diễn đặc biệt của nam ca sỹ xứ Kim Chi Bi Rain.

Tính đến nay, Hoa Hậu Việt Nam có tuổi đời dày nhất và được tổ chức suốt 30 năm qua. Cứ mỗi hai năm một lần, các thành viên giám khảo chọn ra người xứng đáng nhất hội tụ nhiều yếu đố theo mỗi chủ đề được ban tổ chức đề ra. Hoa Hậu Việt Nam 2014 chứng kiến sự lên ngôi của sinh viên Ngoại thương Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Á Hậu lần lượt là Huyền My và Diễm Trang.

T.A. (Tin & ảnh)
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất