Hoá ra những kiểu tóc này đã được phái đẹp Việt chuộng từ vài chục năm trước

Những kiểu tóc từ vài chục năm trước, nay lại vượt không gian thời gian để tiếp tục khuấy động mọi xu hướng của phái đẹp Việt hiện nay.



Quan niệm thời trang hay cụ thể hơn là quy chuẩn nét đẹp của phụ nữ qua từng thời kỳ luôn có những khác biệt nhất định. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận một điều, bên cạnh vô vàn những trào lưu mới ra đời thì thời trang đôi khi còn là sự quay vòng của các xu hướng, của những cũ - mới đan xen. Nếu như với trang phục, loạt xu hướng của những năm 60, 70's đang trở lại mạnh mẽ thì với xu hướng làm đẹp cũng không nằm ngoài vòng xoay ấy. Đặc biệt là những kiểu tóc như tóc mái lưa thưa, tóc bob uốn phồng... những trào lưu từ cả chục năm trước đang quay trở lại không chỉ là nhem nhóm mà ồ ạt, khuấy động mọi xu hướng của giới trẻ Việt hiện nay.

1. Tóc bob/lob uốn xoăn

Không khó để nhận ra một hia năm trở lại đây là thời hoàng kim của tóc ngắn, đến độ mà các quý cô Việt đua nhau cắt tóc để làm mới hình ảnh của mình và cập nhật xu hướng một cách nhanh nhạy nhất. Xu hướng tóc ngắn của những ngày đầu tiên khuấy động thiên về kiểu tóc thẳng uốn cụp đơn giản, nhưng sang đến năm nay các quý cô chuộng cách uốn xoăn lọn cho mái tóc ngắn của mình hơn. Những lọn tóc bob/lob được uốn xoăn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt vừa thời thượng, phong cách lại vừa quý phái ngọt ngào. Đây cũng là kiểu tóc mà các quý cô của những thập niên 70, 80 khá ưa chuộng.

 

kiểu tóc
Kiểu tóc bob hay lob uốn xoăn bồng bềnh mà phái đẹp Việt ưa chuộng năm nay chính là kiểu tóc "đinh" của những năm 70,80.

Một kiểu tóc ngắn vượt cả không gian và thời gian để  mang lại cho các quý cô vẻ ngoài gợi cảm, sang trọng và ngọt ngào nhất.

 

kiểu tóc
Kiểu tóc bob uốn phồng tại hai thời điểm quá khứ và hiện không khác biệt nhau là mấy, các quý cô Việt vẫn sở hữu những lọn tóc

uốn xoăn bồng bềnh đầy lôi cuốn phô diễn được phần cổ cao gợi cảm cùng bờ vai mềm mại của mình.

Và với hiện tại, tóc ngắn (đầu bob hay lob) cũng là một trong nhiều trào lưu khiến giới trẻ Việt mê mẩn. Sau nhiều năm, đầu bob vẫn vẫn ngắn như nhiều năm trước nhưng đã có nhiều biến tấu để kiểu tóc trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

 

kiểu tóc
Hoàng Thuỳ Linh nhận không ít lời khen ngợi từ công chúng mến mộ khi quyết định cắt đi

mái tóc dài đã gắn bó từ lâu để chuyển sang kiểu tóc lob chạm vai bồng bềnh.

kiểu tóc
Diễm My 9x cũng không thể làm ngơ trước kiểu tóc quá đỗi gợi cảm này.

kiểu tóc
Riêng Angela Phương Trinh thì lại chọn cho mình kiểu tóc uốn xoăn li ti gợn sóng nước.

Kiểu tóc còn thêm chút rối nên càng thu hút và ấn tượng hơn.

kiểu tóc
Bích Phương Idol cũng từng chọn cách chuyển sang kiểu đầu bob ngắn xoăn nhẹ để làm mới hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

2. Tóc mái lưa thưa

Tóc mái lưa thưa là một trong những kiểu tóc đang được phái đẹp Việt hết mực ưa chuộng. Với những lọn tóc mỏng bay bay phủ nhẹ trước trán, kiểu tóc này luôn mang lại nét tươi trẻ rạng rỡ cho khuôn mặt của các nàng. Điều thú vị là kiểu tóc lưa thưa ngang lông mày này đã thịnh hàng từ rất nhiều thập niên trước, trải qua nhiều năm với vô vàn những thay đổi trong xu hướng làm đẹp nhưng tóc mái lưa thưa vẫn vẹn nguyên một sức hút đến tận bây giờ.

 

kiểu tóc
Kiểu tóc mái lưa thưa của hiện tại là sự biến tấu từ mái "hỉ nhi" của nhưng năm 70,80. Vẫn là những lọn tóc mái bay bay nhẹ nhàng trước trán,

kiểu mái của quá khứ (ảnh trái) ngắn cao trên mày và có phần dày hơn, còn ở hiện tại,

những lọn tóc trước trán mỏng và dài chấm chân mày của phái đẹp (ảnh phải).

kiểu tóc
Tóc mái chạm đến lông mày, được uốn phồng, kết hợp với mái tóc dài thả suông tạo nên nét đẹp thuần Việt

của phái đẹp những năm 70,80. Và chính nét đẹp tươi trẻ ngọt ngào ấy đã giúp kiểu tóc mái mong manh,

mềm mại này chinh phục mọi quý cô hết năm này qua năm khác.

Nếu như trong quá khứ, kiểu mái mưa hỉ nhi chỉ tập trung vào lọn tóc cắt ngắn cao trên lông mày thì hiện tại, trên nền tàng dáng mái nhẹ nhàng này, phải đẹp Việt biến tấu đi đôi chút để làm mới phần tóc lưa thưa trước trán của mình.

kiểu tóc
Nét đẹp ngây thơ trong sáng của Ngọc Trinh cực kỳ hợp với kiểu mái lưa thưa ngọt ngào này.

Người đẹp như thể trẻ ra vài tuổi nhờ những lọn tóc bay bay trước trán.

 

kiểu tóc
Hoa hậu Phạm Hương từng gây sốt với kiểu mái lưa thưa với lọn tóc hơi dài chùm qua mắt.

Vẫn là những lọn tóc mỏng nhẹ nhưng với độ dài như vậy, gương mặt trở nên thanh thoát hơn.

kiểu tóc
Ngay cả mái tóc tém cá tính của Tóc Tiên thỉnh thoảng cũng được nhấn nhá bằng những lọn tóc lưa thưa.

kiểu tóc
Hari Won cũng là một cô nàng khá trung thành với kiểu mái lưa thưa.

Cô cũng biến tấu với nhiều dáng mái từ ngắn đến dài chạm mắt.

 


Tóc bob lob uốn xoăn

Tin tức mới nhất