Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật

Ya Suy, Rocker Nguyễn, Hoài Lâm... thừa nhận sự hào nhoáng, khắc nghiệt của showbiz khiến họ chùn bước và mong muốn tìm cuộc sống bình yên.

19 tuổi, Hoài Lâm đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát. Có thể nói, Hoài Lâm một bước thành sao khi thiên thời - địa lợi - nhân hòa đều có đủ, giúp anh nổi tiếng ngoài tài năng thiên bẩm.

Tuy nhiên, con đường nghệ thuật ngỡ trải đầy hoa hồng lại là "con dao hai lưỡi", bóp nghẹt tài năng đầy triển vọng như Hoài Lâm. 

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-1

Anh từng chia sẻ về áp lực khi nổi tiếng quá nhanh: "Chỉ một phút bước xuống phòng hóa trang của 'Gương mặt thân quen', bao nhiêu ánh mắt nhìn em, bao nhiêu nhà báo đặt câu hỏi phỏng vấn và bao nhiêu sự thay đổi làm cho em không quen. Em không biết dùng từ gì cho đúng nữa nhưng thật sự lúc đó em không biết làm cái gì. Em thích được quay về cuộc sống bình yên như ngày nào hơn".

Trong 6 năm qua, Hoài Lâm hai lần tuyên bố tạm ngưng sự nghiệp. Không phải lý do vợ con, mà chính anh đau xót nhận ra bản thân không hợp với sự hào nhoáng. Giống như lời Bảo Ngọc chia sẻ trong tâm thư thông báo ly hôn, sự chông chênh của tuổi trẻ, cuộc sống quá nhiều sóng gió là nguyên nhân đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực thẳm.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-2

Thời gian qua, Hoài Lâm trở về quê hương và có một cuộc sống tự do, không gò bó. Giữ đúng lời hứa với khán giả, Hoài Lâm ra mắt sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và nhận được sự ủng hộ.

Với tố chất thiên bẩm và bệ đỡ vững chắc còn nguyên đó, người hâm mộ hy vọng Hoài Lâm sớm quay trở lại showbiz, dù con đường lấy lại hào quang có thể không còn dễ dàng.

Trước Hoài Lâm, nhiều nghệ sĩ trẻ cũng từng choáng ngợp trước hào quang showbiz. Những áp lực vô hình khiến họ phải rời xa nơi duy nhất để thực hiện đam mê.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-3
Ya Suy: Sau nhiều ồn ào về cuộc sống như mất giọng, có con với bạn gái, quán quân Vietnam Idol 2012 hoàn toàn im ắng, rời xa showbiz.Từ bỏ sân khấu, ca sĩ dân tộc Churu hiện đang có cuộc sống vui vẻ tại quê nhà Lâm Đồng. Anh làm vườn, nuôi heo và thoải mái khi không còn gánh trên vai áp lực.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-4
Ya Suy sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo, thuộc vùng sâu vùng xa của xã Tà Hine, Đức Trọng, Lâm Đồng. Anh gây thiện cảm với khán giả nhờ tính cách thật thà, hiền lành, đậm chất núi rừng Tây Nguyên. Cũng chính điều này khiến giọng ca dân tộc Churu bị choáng ngợp giữa ánh hào quang bao phủ. Yasuy từng chia sẻ, việc nổi tiếng chỉ sau một đêm khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn. Vào những lúc bộn bề với công việc và cuộc sống, nam ca sĩ lại nhớ về những tháng ngày bình yên nơi buôn làng.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-5
Cuối cùng, sau những scandal về đời tư và không tìm được hướng đi trong sự nghiệp, đến giữa năm 2018, nam ca sĩ thông báo trên trang cá nhân về việc rút lui khỏi làng giải trí. "Chính thức mất giọng không thể hát được như ý muốn nữa. Cố gắng thật nhiều rồi. Dừng bước sân khấu tại đây", Yasuy viết.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-6
Năm 2016, Rocker Nguyễn chính thức bước chân vào làng giải trí. Với ngoại hình điển trai, học vấn tốt, có duyên với nghệ thuật... mọi thứ trở nên thênh thang với Rocker Nguyễn trên bước đường chinh phục hào quang. Với những lợi thế hơn người, anh được kỳ vọng sớm trở thành một ngôi sao, tiến xa và đa năng trong thị trường giải trí. Tuy nhiên, khi danh tiếng và sự nghiệp vừa hé nở thì cái tên Rocker Nguyễn lại ngụp lặn trong scandal.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-7
Tháng 8/2018, giọng ca "Quá khứ còn lại gì" viết trên trang cá nhân, chia sẻ thông tin chính thức gác lại những dự án nghệ thuật để lên đường sang Australia. Anh đăng tải tâm thư dài gửi lời chào người thân, bạn bè và những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian ca hát. 

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-8
"Đây là lúc tôi nói lời tạm biệt. Tạm biệt một quá khứ sẽ không bao giờ lặp lại. Tạm biệt những giấc mơ đã được hoàn thành và cả những sai lầm. Tạm biệt người thân yêu, gia đình, bạn bè và những góc nhỏ của Sài Gòn nơi tôi từng lang thang. Tạm biệt những nỗi thất vọng, sự đau lòng và lòng dũng cảm. Tạm biệt những ngày quẩn quanh giữa một mê cung, tuyệt vọng tìm cách thoát ra", anh viết.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-9
Tháng 5/2019, Hương Tràm gây bất ngờ khi tuyên bố tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để sang Mỹ du học, đồng thời chữa trị tâm lý. Quán quân Giọng hát Việt 2012 cho biết, đây là quãng thời gian cô bù đắp cho tuổi 16 đã tập làm ngôi sao và những tai tiếng đầu đời không đáng có. Nữ ca sĩ muốn sống cho chính mình sau những năm tháng cống hiến.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-10
Cũng giống như Hương Tràm, hoa hậu Phạm Hương lựa chọn rời xa showbiz khi tên tuổi đang ở đỉnh cao. Người đẹp cũng từng chia sẻ, cô phải đối đầu với quá nhiều áp lực, quá nhiều quy chuẩn, nguyên tắc được áp lên người. Cô cảm giác không còn thuộc về nơi mình đang sinh sống, cần có một khoảng thời gian để thở. Dường như quyết định ở ẩn sinh con và hưởng thụ cuộc sống yên bình là mong muốn bấy lấu của hoa hậu gốc Hải Phòng.

Hoài Lâm và những sao trẻ gặp áp lực hào quang, xa rời nghệ thuật-11
Tháng 10/2019, nam ca sĩ Hakoota Dũng Hà tuyên bố rút khỏi ngành giải trí. Sau bài viết dài chia sẻ áp lực của người nổi tiếng, nguồn cảm hứng nghệ thuật đã dần vơi kiệt, giọng ca "Ngày mai chuyện khác rồi" để lại lời chào "Good bye", khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoai-lam-va-nhung-sao-tre-xa-roi-nghe-thuat-vi-ap-luc-hao-quang-n-227805.html

Ya Suy hakoota dũng hà Hoài Lâm Rocker Nguyễn Hương Tràm

Tin tức mới nhất