Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

'Hoài Linh phải giải ngân ngay, chồng thêm tiền lãi cũng không được'

Việc Hoài Linh chậm giải ngân tiền quyên góp từ thiện hỗ trợ miền Trung từ năm 2020 cũng được nhắc tới trong buổi tọa đàm “Cá nhân từ thiện thế nào cho đúng”.

Chiều 24/09, buổi tọa đàm trực tuyến "Cá nhân từ thiện thế nào cho đúng?" được tổ chức với sự tham gia của các khách mời gồm ông Lưu Bình Nhưỡng - Tiến sĩ Luật, ĐBQH khoá XIV, Đại tá, Tiến sĩ, Luật sư Lê Ngọc Khánh và một số nghệ sĩ nổi tiếng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện như MC Phan Anh; ca sĩ Thái Thuỳ Linh.

Trong cuộc trao đổi, Thái Thùy Linh đã đặt ra câu hỏi: Làm từ thiện từ bao nhiêu tiền sẽ phải khai báo cho ai? Giữ tiền từ thiện trong bao nhiêu lâu là vi phạm pháp luật?

Hoài Linh phải giải ngân ngay, chồng thêm tiền lãi cũng không được-1
Ông Lưu Bình Nhưỡng.

Ví dụ như trường hợp của nghệ sĩ Hoài Linh, nghệ sĩ đưa ra rất nhiều lý do, như thế có vi phạm pháp luật hay không? Thực sự đây vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ, trên mạng vẫn đang cãi nhau về điều đó.

Còn để dẫn ra một luật cụ thể là giữ tiền trong bao nhiêu lâu là hành vị chiếm đoạt tài sản thì hình như tôi chưa thấy ở đâu trả lời cụ thể về điều đó".

Đại diện các khách mời, tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn chia sẻ: Có những thứ không bàn đến thời gian. Nhưng ở trường hợp của Hoài Linh thì anh ấy vận động vì mục đích gì? Vận động vì mục đích bão lũ thì chỉ giải quyết trong bão lũ.

Nếu qua rồi mà anh vẫn cầm (tiền - pv) thì người ta không chấp nhận. Chúng ta phải hiểu mục đích là rất quan trọng. Anh ấy phải giải ngân ngay chứ. Kể cả anh ấy chồng thêm lãi cũng không được..."

Về cơ chế pháp lý, tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng thông tin hiện nay Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo sửa đổi một nghị định cho phù hợp hơn.

Tháng 10/2020, nghệ sĩ Hoài Linh đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ miền Trung. Chỉ thời gian ngắn, tài khoản ngân hàng của anh đã nhận được sự quyên góp lớn và được thông báo đến hơn 13 tỷ đồng.

Tháng 5/2021, làng giải trí xôn xao với vụ việc Hoài Linh vẫn giữ số tiền trên trong suốt 6 tháng nhưng hạn chế chia sẻ thông tin.

Khi vướng lùm xùm, nam danh hài lên tiếng cho biết vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lịch trình đi cứu trợ phải liên tục thay đổi. Một số nguồn tin thì tiết lộ, do vấn đề sức khỏe và công việc bận rộn nên Hoài Linh chưa thể đến giúp đỡ bà con.

Ngay sau lời giải thích, sự việc liên tục vướng thêm nhiều câu chuyện ồn ào khác nhau. Và ở thời điểm sau đó, phía Hoài Linh đã có động thái giải ngân khoản tiền quyên góp.

Hoài Linh phải giải ngân ngay, chồng thêm tiền lãi cũng không được-2
Hoài Linh gây nhiều tranh cãi khi chậm giải ngân tiền từ thiện hỗ trợ người dân miền Trung.

Cụ thể vào ngày 03/06, ông Hà Văn Tự - đại diện nam nghệ sĩ xác nhận đã hoàn thành chuyến đi từ thiện đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi và tổng số tiền hỗ trợ từ năm 2020 đến thời điểm đi phát quà là hơn 15,2 tỷ đồng.

Tuy đã giải ngân, nhưng chuyện từ thiện của Hoài Linh vẫn nhận được loạt ý kiến trái chiều.

Theo Pháp luật bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tien-si-luu-binh-nhuong-hoai-linh-phai-giai-ngan-ngay-ke-ca-chong-them-tien-lai-cung-khong-duoc-162212409171618603.htm

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện