Danh hài Hoài Linh đã gửi đơn tố cáo CEO Phương Hằng

Công an TP.HCM cho biết, vụ việc đang xác minh làm rõ. Do tình hình dịch bệnh nên cơ quan chức năng chưa làm việc được người bị tố cáo.

Ngày 21/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của một số người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, có khoảng 5 người đã gửi đơn tố cáo bà Hằng, trong số này có nghệ sĩ Hoài Linh.

Trong đơn, người tố cáo cho rằng họ bị bà Hằng vu khống, làm nhục và đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xử lý trường hợp này.

Về việc này, phía Công an TP.HCM cho biết vụ việc được xác minh làm rõ. Do tình hình dịch nên hiện lực lượng chức năng chưa làm việc được với các nghệ sĩ và người bị tố cáo.

Danh hài Hoài Linh đã gửi đơn tố cáo CEO Phương Hằng-1
Hoài Linh tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, Hoài Linh bị nữ đại gia Bình Dương réo tên vào lùm xùm từ thiện. Cụ thể, nam danh hài bị nghi biển thủ 14 tỷ đồng quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt hồi cuối năm 2020. Khi dư luận nhắc tới, Hoài Linh mới có động thái phản hồi.

Phủ nhận ăn chặn, Hoài Linh nhanh chóng giải ngân toàn bộ số tiền quyên góp, thông báo đã xuất đi 15,2 tỷ đồng. Dù công khai đã hoàn thành, song những tranh cãi xoay quanh lùm xùm từ thiện của nam nghệ sĩ vẫn chưa thực sự lắng xuống.

Cùng ngày 21/9, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh cũng đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, xúc phạm, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Danh hài Hoài Linh đã gửi đơn tố cáo CEO Phương Hằng-2
Đàm Vĩnh Hưng cũng nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Chia sẻ trên Zing, luật sư Trần Minh Hùng, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho rằng nếu chủ tài khoản livestream không cẩn trọng với nội dung mình đưa ra thì người cảm thấy bị xúc phạm nhân phẩm, hạ thấp danh dự, uy tín hoặc vu khống do thông tin trong buổi phát livestream hoàn toàn có quyền khởi kiện.

Căn cứ Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân và quy định tại Điều 584, từ Điều 589 đến Điều 592 Bộ luật Dân sự về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, cá nhân bị xâm phạm có quyền yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, yêu cầu đính chính, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Khánh Hà
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoai-linh-gui-don-to-cao-ba-phuong-hang-n-278233.html

Đàm Vĩnh Hưng Hoài Linh

Tin tức mới nhất