Hoa hậu Chuyển giới Hoài Sa: 'Hương Giang mới là người buồn khi bị so sánh với tôi'

Theo Hoài Sa, Hương Giang có 8 năm hoạt động showbiz và tên tuổi đã ở một đẳng cấp khác. Nếu khán giả đem ra so sánh với người mới, Hoài Sa cho rằng Hương Giang mới là người thiệt thòi.

Hoa hậu Chuyển giới Hoài Sa: Hương Giang mới là người buồn khi bị so sánh với tôi-1
Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2015 - Bùi Đình Hoài Sa.

- Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 với thành tích top 12, chị có cảm thấy hài lòng? 

Tôi nghĩ hơn mong đợi, bởi khi đi thi tôi không nghĩ nhiều tới kết quả. Tôi nghĩ về cuộc hành trình và những gì mình được sau cuộc hành trình này. Tôi được gặp rất nhiều người bạn chuyển giới từ các nước. Tôi thích giao lưu, lắng nghe nhiều câu chuyện, biết được thuận lợi và khó khăn của các bạn như thế nào. Kết bạn với nhiều thí sinh, tôi cảm thấy thoải mái trong cuộc thi. 

Ngoài ra, tôi nhận được quá nhiều sự yêu mến từ khán giả, clip giới thiệu của đại diện Việt Nam nhận được lượng view cao nhất. Tôi thấy được sự kêu gọi bình chọn của khán giả trong nước ở những ngày thi đấu cuối cùng.

Tôi cảm động vì khán giả đã dành quá nhiều tình cảm cho mình. Mặc dù tôi chỉ lọt top 12 nhưng nhiều người nói: "Bạn đã làm hết sức mình rồi, Việt Nam tự hào về bạn". Nghe đến đó thực sự không còn gì để nói nữa, quá hạnh phúc. 

- Chẳng lẽ chị không có một chút tiếc nuối nào sao?

Tôi có chút tiếc nuối ở phần thi tài năng, phần thi diễn ra ngoài trời nên âm thanh không tốt như trong khán phòng. Phần nữa là sức khỏe của tôi hôm đó không thực sự tốt, phải tổng duyệt nguyên một ngày, và phải trình diễn trang phục dân tộc rất nặng trước đó. Tôi không có đủ sức khỏe để trình diễn tốt nhất bài hát. 

- Vậy còn kết quả chung cuộc thì sao?

Buồn thì có buồn, nhưng tôi chưa bao giờ tiếc nuối về thành tích. Mọi chuyện đều có lý do và tôi tin ban giám khảo công tâm. 

Hoa hậu Chuyển giới Hoài Sa: Hương Giang mới là người buồn khi bị so sánh với tôi-2

- So với thành tích hoa hậu của Hương Giang năm 2018 và top 6 của Nhật Hà năm 2019, chị có nghĩ top 12 là một sự thụt lùi?

Từ 6 xuống 12 thì đúng là lùi rồi, nhưng tôi nghĩ phải so sánh giữa các năm nữa, và thí sinh từng năm như thế nào. Có thể thấy dàn thí sinh năm nay rất mạnh, tương đối đồng đều về khả năng, ngoại hình, tri thức... 

- Lý do gì khiến đại diện Việt Nam không thể lọt vào top 6, theo chị tự nhận định?

Có thể một phần là thí sinh đều nhau, ban giám khảo sẽ chọn lọc kỹ hơn, và mỗi năm người ta sẽ có những tiêu chí khác biệt.

Nhưng có thể thấy, trong top 6 có một đại diện châu Úc, một đại diện châu Âu, hai đại diện châu Á và hai đại diện là châu Mỹ Latinh. Tôi nghĩ người ta sẽ cân đo đong đếm sao cho đều đội hình top 6. Nhưng đó là suy nghĩ của riêng, vả lại tôi cũng cho rằng top 6 năm nay xứng đáng. 

Hoa hậu Chuyển giới Hoài Sa: Hương Giang mới là người buồn khi bị so sánh với tôi-3

- Chị nghĩ thế nào về chiến thắng của đại diện Mexico? 

Tôi nghĩ cô ấy là một người quyết đoán, có mục đích rõ ràng khi đến với cuộc thi - là giành vương miện. Từ đầu đến cuối, mọi thí sinh đều hòa đồng với nhau nhưng đại diện Mexico rất tập trung vào cuộc thi, ít chia sẻ với những người xung quanh. Nhưng tất cả phần thi cô ấy đều hoàn thành tốt, luôn là người đúng giờ, tươm tất nhất có thể. 

- Một hoa hậu không thân thiện như vậy liệu có xứng đáng?

Thực ra bạn cũng thân thiện, nở nụ cười với mọi người, chỉ là ít giao lưu. 

- Chị đánh giá như thế nào về ngoại hình tân hoa hậu?

Về gương mặt, đại diện Mexico không phải đẹp nhất cuộc thi. Body của cô ấy thì chuẩn, cao nhất dàn thí sinh năm nay. Về tổng thể ngoại hình, đại diện Mexico vẫn là thí sinh nổi bật. 

Hoa hậu Chuyển giới Hoài Sa: Hương Giang mới là người buồn khi bị so sánh với tôi-4

- Trước thềm chung kết, Hương Giang - cựu hoa hậu cũng là giám khảo của cuộc thi năm nay - đích thân hướng dẫn chị catwalk. Nhiều người cho rằng như vậy là không khách quan và công tâm. Chị nghĩ sao?

Có thể người ta nghĩ như vậy, nhưng Giang hướng dẫn tôi chỉ được tầm 2 - 3 phút. Tôi nghĩ chuyện đó không ảnh hưởng gì nhiều. 

- Khi chị trượt top 6, một số cư dân mạng trong nước vào livestream của cuộc thi để trách cứ và đổ lỗi cho Hương Giang. Chị nói gì về điều này? 

Khán giả mà, có thể lúc đó cảm xúc của họ nhiều hơn lý trí. Là người trong cuộc, tôi hiểu Hương Giang chỉ là một trong rất nhiều giám khảo mà thôi. Việc tôi đi tiếp hay dừng lại đâu phải một mình cô ấy có thể quyết định. 

- Vậy chị có ghen tỵ khi cô ấy từng đoạt giải thưởng cao nhất tại cuộc thi này?

Tôi có ghen tỵ một chút. Gặp ở ngoài sẽ thấy Hương Giang rất đẹp, ứng xử rất nhạy bén. Nhiều khi tôi cũng nghĩ tại sao lại có người con gái chuyển giới hoàn hảo như vậy. 

Hoa hậu Chuyển giới Hoài Sa: Hương Giang mới là người buồn khi bị so sánh với tôi-5

- Đến giờ chị có còn ngại ngùng khi bị so sánh với Hương Giang?

Hồi đầu không ngại, nhưng càng về sau càng thấy ngại, nhưng là tôi ngại cho Hương Giang. Như mọi người thấy, tôi mới bắt đầu bước vào showbiz từ năm 2018 khi tham gia The Voice. Mọi người chú ý nhiều và tôi bắt đầu đi hát từ đó. 

Còn với Hương Giang, cô ấy đã có một quá trình phấn đấu từ năm 2012 tới giờ. Tôi nghĩ theo phía Hương Giang, một nghệ sĩ hoạt động lâu năm mà cứ bị so sánh với một người mới như vậy, tôi buồn một chắc Hương Giang buồn mười. Bởi vì khi so sánh, phải so sánh những người có "background" và điều kiện ngang ngang thì mới thấy hãnh diện.

Nếu mọi người cứ lấy Hương Giang ra so sánh với Hoài Sa, thì tôi nghĩ người buồn không phải là tôi mà là Hương Giang. Tôi cũng hy vọng mọi người ngưng việc so sánh ấy.

- Sau cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020, chị phát triển hình ảnh như thế nào?

Tôi vẫn làm ca sĩ, và nếu có thể làm bất cứ thứ gì trong nghệ thuật thì tôi sẽ làm. 

- Con đường chị đi phải chăng quá giống Hương Giang? 

Có rất nhiều điểm giống. Chúng tôi cùng là người chuyển giới, sinh cùng năm, rồi thi hoa hậu, cũng làm ca sĩ... Như mọi người thấy, những thành tích Hương Giang đạt được rất tốt. Còn tôi thì không có nhiều "duyên" để đoạt thành tích cao ở các cuộc thi. 

Nhưng tôi nghĩ, hiện tại Hoài Sa đã là cái tên có chỗ đứng trong lòng khán giả, cũng có cá tính, tài năng riêng. Hoài Sa và Hương Giang là hai bông hoa mang màu sắc khác nhau.

- Là người chuyển giới, chị có nghĩ con đường hoạt động showbiz của mình sẽ khó khăn hơn nhiều so với những nghệ sĩ khác?

Sẽ có những khó khăn vì tôi khác biệt, nhưng cũng có những thuận lợi bởi nhiều người sẽ đồng cảm với số phận của mình. 

Thịnh Nguyễn
Ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoai-sa-huong-giang-moi-la-nguoi-buon-khi-bi-so-sanh-voi-toi-n-215384.html

Bùi Đình Hoài Sa Hoa hậu chuyển giới quốc tế Miss International Queen Hương Giang idol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao