Hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ ngoại tình một lần

Hoàng gia Tây Ban Nha rung chuyển vì cáo buộc Hoàng hậu Letizia ngoại tình với em rể. Tuy nhiên, đó không phải tiết lộ gây chấn động duy nhất trong cuốn sách “Letizia & I”.

Những năm gần đây, Hoàng gia Tây Ban Nha vướng không ít tranh cãi. Giờ đây, người bị đẩy vào tâm điểm của cơn bão truyền thông là Hoàng hậu Letizia.

Quốc mẫu 51 tuổi là nhân vật trung tâm trong cuốn sách gây chấn động Letizia & I: What Secrets is Queen Letizia hiding? (Letizia và tôi: Hoàng hậu Letizia đang che giấu bí mật gì?) của nhà báo 91 tuổi Jaime Peñafiel.

Trong sách, doanh nhân Jaime Del Burgo (53 tuổi), người kết hôn với em gái Hoàng hậu Letizia - Telma từ năm 2012 đến 2014, tuyên bố có quan hệ tình cảm với Hoàng hậu Letizia từ trước năm 2000 đến tháng 8/2011. Điều này có nghĩa Letizia phản bội Vua Felipe trong suốt 7 năm đầu hôn nhân.

Hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ ngoại tình một lần-1
Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia vẫn nói chuyện thân thiết trong sự kiện ngày 4/12 giữa cáo buộc ngoại tình. Ảnh: EPA.

Để chứng minh cho phát ngôn của mình, ông Burgo tung ảnh selfie chưa từng thấy của Hoàng hậu Tây Ban Nha, kèm những dòng tin nhắn “sướt mướt” được cho là Letizia gửi cho tình nhân.

Dù cư dân mạng nghi ngờ về tính xác thực của bức ảnh và tin nhắn, việc tác giả Peñafiel tự tin viết sách bán khiến không ít người cho rằng “không có lửa, làm sao có khói”.

Đáng nói hơn, Hoàng hậu Letizia ngoại tình với em rể không phải tiết lộ gây sốc duy nhất trong cuốn sách phát hành ngày 21/11.

Cuộc hôn nhân đầu tiên thất bại

Trước khi kết hôn với Vua Felipe vào năm 2004, Hoàng hậu Letizia, cựu phát thanh viên nổi tiếng, đã có một năm làm vợ chồng với giáo viên Văn học Anh Alonso Guerrero Perez.

Chồng cũ hơn Letizia 9 tuổi. Họ gặp nhau lần đầu khi Letizia mới 16 tuổi. Thời điểm đó, Hoàng hậu là nữ sinh trung học, còn Perez là giáo viên của cô. Sau 10 năm yêu đương lãng mạn, hai người tổ chức hôn lễ vào năm 1998. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, họ đường ai nấy đi.

Trong Letizia & I, Peñafiel khẳng định người đẹp sinh năm 1972 đã lừa dối người chồng đầu tiên. Đối tượng ngoại tình của bà là phóng viên thực tập tại Efe, hãng thông tấn Tây Ban Nha lớn nhất thế giới.

Theo nhà báo kỳ cựu, Letizia ngủ với đồng nghiệp khi cô ở Mexico, còn đến thăm người tình khi đi công tác ở Houston và Las Vegas (Mỹ).

Peñafiel cũng cáo buộc Letizia qua lại với một nhà báo khác trong khoảng thời gian đó.

Hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ ngoại tình một lần-2
Hoàng hậu Letizia bị tố từng ngoại tình trong cuộc hôn nhân đầu tiên.

Letizia do dự trong mối quan hệ với Felipe

Năm 2002, Vua Felipe làm quen với Letizia tại bữa tiệc tối thông qua sự giới thiệu của bạn. Trong khi đó, một số báo cáo khác cho rằng hai người gặp nhau lần đầu tại một giàn khoan dầu mà Letizia đến đưa tin.

Theo cuốn sách, Letizia đang hẹn hò với Jaime del Burgo vào thời điểm đó. Tác giả viết ban đầu Letizia không chắc chắn về việc hẹn hò với Felipe, khi đó còn đang là Thái tử.

Cô được cho là nói với bạn thân nhất ở Mexico rằng vị vua tương lai đẹp trai nhưng cô không thích đàn ông có mái tóc xoăn.

Khi gặp Burgo tại khách sạn Ritz ở Madrid (Tây Ban Nha) vào đêm mà doanh nhân có ý định cầu hôn, Letizia lần đầu kể về Felipe nhưng không nêu rõ danh tính, chỉ nói cô đã gặp một người buộc cô phải bỏ nghề.

Jaime del Burgo được cho là khuyên bạn gái không nên công khai mối quan hệ trong lúc đang hẹn hò, mà chờ đến khi kết hôn.

Cựu Vua và Hoàng hậu Tây Ban Nha không thích Letizia

Theo Peñafiel, cha mẹ của Felipe là cựu Vua Juan Carlos và Hoàng hậu Sofia không tán thành con trai cưới Letizia.

Khi con trai thông báo về ý định kết hôn với nữ phóng viên thường dân, ông Juan Carlos tuyên bố: “Con sẽ phá hủy chế độ quân chủ”. Hoàng hậu Sofia không ngừng khóc và nói với Felipe: “Hôn nhân là vì cuộc sống”.

Dĩ nhiên, Felipe không nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ. Ông đưa ra tối hậu thư cho phép tổ chức đám cưới với Letizia hoặc ông từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng.

Cựu Vua Juan Carlos cuối cùng phải thỏa hiệp khi con trai không tham dự cuộc duyệt binh của Bank Holiday (ngày lễ ngân hàng), thay vào đó chọn ở lại New York để tham dự bữa tiệc tối do Woody Allen tổ chức.

Trong cuốn sách, Jaime del Burgo cáo buộc ông Juan Carlos từ chối thanh toán các chi phí cho gia đình Letizia trước đám cưới.

Hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ ngoại tình một lần-3
Cựu Vua Juan Carlos và Hoàng hậu Sofia vốn không chấp nhận Letizia trở thành con dâu hoàng gia. Ảnh: EPA.

Letizia từ chối ký hợp đồng tiền hôn nhân

Jaime del Burgo khẳng định đã giúp Letizia xử lý thỏa thuận tiền hôn nhân sau khi tin tức đính hôn được công bố vào năm 2003.

Tuy nhiên, Burgo nói thêm Letizia từ chối ký vào bản dự thảo đầu tiên cho các cố vấn của Cung điện viết và lo ngại những điều xảy ra với những đứa con trong tương lai nếu họ ly thân.

Theo Burgo, ông đã gọi cho Felipe để cảnh báo thỏa thuận trước hôn nhân có nguy cơ khiến Letizia rơi vào kết cục giống Công nương Diana nếu họ ly hôn.

“Felipe hứa với Letizia trong trường hợp cuộc hôn nhân tan vỡ, anh ấy sẽ chăm sóc cô ấy và tôn trọng quyền làm mẹ của cô ấy nếu họ có hậu duệ”, tác giả viết.

Cựu Vua Juan Carlos yêu cầu vợ chồng con trai ly hôn

Năm 2013, Hoàng gia Tây Ban Nha rơi vào tình trạng khủng hoảng do những tin đồn cựu Vua Juan Carlos không chung thủy và biển thủ hàng triệu USD bắt đầu lan truyền, dẫn đến sự kiện thoái vị vào tháng 9/2014.

Peñafiel viết vào tháng 8 cùng năm, ông Juan Carlos yêu cầu con trai ly hôn khi Letizia rời kỳ nghỉ gia đình tại Cung điện Maravent (Tây Ban Nha) trước mọi người.

Theo tác giả, cựu Vua Tây Ban Nha muốn vợ chồng con trai ở lại cung điện thêm vài ngày để ông có thể dành nhiều thời gian hơn cho các cháu gái. Letizia tuyên bố có hẹn trước và rời đi một mình.

Ông Juan Carlos được cho là đã chất vấn: “Cô ta gọi điện cho ai đón ở sân bay Madrid? Jaime del Burgo?”.

Peñafiel nhấn mạnh cuộc tranh cãi giữa hai cha con căng thẳng và gay gắt đến mức người bên ngoài nghe thấy Juan Carlos hét: “Hãy ly hôn đi”.

Hiện tại, Hoàng gia Tây Ban Nha chưa bình luận gì về các cáo buộc của nhà báo Jaime Peñafiel.

Hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ ngoại tình một lần-4
Cựu Vua Juan Carlos yêu cầu con trai ly hôn Letizia vào năm 2013. Ảnh: AP.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoang-hau-tay-ban-nha-khong-chi-ngoai-tinh-mot-lan-post1593047.tpo

Tây Ban Nha Hoàng gia Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao