11 năm vắng bóng phim truyền hình và 5 năm điện ảnh, đến lúc Hoàng Thùy Linh nên quay lại diễn xuất?

Sự xuất hiện của cô nàng Vàng Anh xinh đẹp ngày nào trong bộ phim "Ngày ấy mình đã yêu" phải chăng là bước khởi đầu đưa Hoàng Thùy Linh chính thức trở lại màn ảnh sau nhiều năm?

Khán giả thế hệ 8x, 9x chắc hẳn đã không còn xa lại với cái tên Hoàng Thùy Linh. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cô nàng sở hữu gương mặt xinh xắn, thân hình nóng bỏng và khả năng vượt trội trong lĩnh vực nghệ thuật. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 15 tuổi, Hoàng Thùy Linh được biết đến rộng rãi với vai trò là một người mẫu, ca sĩ và diễn viên chuyên nghiệp.

Cuối năm 2007, Hoàng Thùy Linh bất ngờ vướng scandal cực lớn liên quan đến đời tư, buộc cô phải tạm ngưng hoạt động khi sự nghiệp đang ở vị trí đỉnh cao. Trở lại ít lâu sau đó nhưng chỉ tập trung vào âm nhạc và làm người mẫu quảng cáo, Hoàng Thùy Linh không khỏi khiến khán giả tiếc nuối với hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp, đình đám một thời.

Có một Hoàng Thùy Linh từng tỏa sáng, “tung hoành” trên màn ảnh Việt

Tham dự kỳ thi và đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 2006, tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh bước chân vào làng giải trí Việt một năm trước đó. Khi ấy, cô nàng xuất hiện với vai trò là một diễn viên nhí trong tác phẩm Đường đời của đạo diễn Quốc Trọng. Ngay lập tức, Thùy Linh gây ấn tượng với khán giả bởi gương mặt ưa nhìn, lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, giàu cảm xúc.


Hình ảnh hồn nhiên, thanh thoát của Hoàng Thùy Linh thuở mới bước vào nghề.

Tiếp sau vai diễn Thùy trong Đường đời, Hoàng Thùy Linh liên tục được các đạo diễn Việt chú ý và giao cho thủ vai chính trong các dự án phim truyền hình: Trò đùa của số phận, Đi về phía mặt trời, Nhật ký Vàng Anh 2. Nếu như Hằng trong Trò đùa của số phận khiến hình ảnh của Hoàng Thùy Linh trở nên quen thuộc trước khán giả màn ảnh nhỏ, Lan của Đi về phía mặt trời giúp cô khoe trọn tài diễn xuất cùng khả năng múa điêu luyện thì nàng Vàng Anh xinh đẹp ở Nhật ký Vàng Anh 2 mới là cú “hit” cực mạnh đưa tên tuổi Hoàng Thùy Linh bước sang trang mới.


Hoàng Thùy Linh - Bình Minh trong “Đi về phía mặt trời”.

Ở Đi về phía mặt trời, người đẹp sinh năm 1988 hóa thân thành Lan - một cô gái trẻ lương thiện, dịu dàng nhưng trải qua nhiều bi kịch không vui trong cuộc sống. Đóng cặp cùng Hoàng Thùy Linh trong phim lúc bấy giờ là nam diễn viên Bình Minh.


Có một Hoàng Thùy Linh “giòn cười, tươi khóc” khiến khán giả trẻ yêu thích ở “Nhật ký Vàng Anh 2”.

Năm 2006, Hoàng Thùy Linh được “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai chính Vàng Anh trong bộ phim truyền hình ăn khách dành cho giới trẻ Nhật ký Vàng Anh 2. Mang nét đẹp ngây thơ, thuần khiết, nụ cười tươi tắn cùng kinh nghiệm tích lũy được qua các dự án phim trước, Thùy Linh dễ dàng “đốn tim” khán giả bởi hình ảnh cô nàng Vàng Anh tuổi mới lớn hồn nhiên, yêu đời và lúc nào cũng tràn đầy nhựa sống. Tác phẩm lấy đề tài học đường đã thành công đưa tên tuổi của Hoàng Thùy Linh lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.

Scandal bất ngờ và sự trở lại sau 11 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ

Cuối năm 2007, khi sự nghiệp đang ngày càng lên cao, Hoàng Thùy Linh bất cờ dính scandal đầy tai tiếng liên quan đến đời sống cá nhân. Tất cả mọi hoạt động nghệ thuật của cô cũng buộc phải tạm ngưng từ đó.

Nhớ lại khoảng thời gian ấy, Nhật ký Vàng Anh 2 đã buộc phải tuyên bố ngừng ghi hình, bởi loạt clip “nóng” mà nàng Vàng Anh thuần khiết, ngây thơ bỗng chốc trở thành kẻ tội đồ trong mắt người hâm mộ. Không chỉ tạm ngưng diễn xuất trên màn ảnh nhỏ, hàng loạt show truyền hình, quảng cáo cũng nói lời chia tay với nữ diễn viên không may mắn này.


Scandal bất ngờ khiến người đẹp lao đao, tưởng như chẳng thể trở lại làng giải trí Việt.

Quyết không lùi bước, thời gian sau đó, Hoàng Thùy Linh một lần nữa xuất hiện trong làng giải trí với vai trò ca sĩ và mẫu quảng cáo game. Mặc dù chỉ vớt vát được chút ít danh tiếng ngày nào, Vàng Anh ngày xưa vẫn liên tục kiên trì, không có ý định rời bỏ làng giải trí.


Đó cũng là lúc Thùy Linh quyết định chuyển hướng sang hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực âm nhạc.

Năm 2013, Hoàng Thùy Linh có quyết định táo bạo khi đồng ý quay lại màn ảnh rộng với vai diễn trong tác phẩm Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy. Mặc dù bộ phim có nhiều tên tuổi trẻ nổi tiếng như Harry Lu, Chipu, Vĩnh Thụy, Ngô Kiến Huy,… Thần tượng vẫn không thể tạo nên “bão tố”, đưa Hoàng Thùy Linh trở lại vị trí đỉnh cao như ngày nào.


Sự trở lại cùng “Thần tượng” chưa thể giúp Hoàng Thùy Linh dành lại vị trí trước đây đã vụt mất.

Những tưởng rằng thành công trong lĩnh vực âm nhạc trong thời gian gần đây sẽ giữ chân Hoàng Thùy Linh lâu hơn, khiến cô khó có cơ hội trở lại màn ảnh nhỏ. Thế nhưng mới đây, sự xuất hiện bất ngờ của Hoàng Thùy Linh trong trailer mới nhất của Ngày ấy mình đã yêu khiến người xem thắc mắc: 11 năm sau scandal, đã đến lúc Hoàng Thùy Linh sẵn sàng trở lại màn ảnh nhỏ?

Đã đến lúc nàng Vàng Anh nhỏ bé nên lột xác hóa Phượng Hoàng?

Khoan nói đến những scandal, tai tiếng không hay trong quá khứ, chẳng ai có thể phủ nhận được tài năng của nàng ngọc nữ Hoàng Thùy Linh đình đám một thời, đặc biệt trong lĩnh vực phim ảnh. Có thể nói, cô gái ấy hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành một viên ngọc sáng của làng điện ảnh Việt Nam ngay chính thời điểm hiện tại.

Xinh đẹp, tài năng và giàu kinh nghiệm - đó là ba yếu tố chính tạo nên Hoàng Thùy Linh của ngày hôm nay. Nữ diễn viên sinh năm 1988 từ xưa đã đánh gục khán giả bởi nhan sắc rực rỡ, nhưng cũng không kém phần thanh thoát, hồn nhiên. Ở lứa tuổi gần 30, Hoàng Thùy Linh có nhiều hơn nét gợi cảm, mặn mà, với thân hình nóng bỏng ít ai có được.

Là gương mặt tốt nghiệp xuất sắc ở trường đại học, các khóa học đạo diễn, diễn xuất trong nước, Hoàng Thùy Linh chứng minh được năng khiếu thiên bẩm trong lĩnh vực phim ảnh. Đặc biệt hơn nữa, bước chân vào nghề từ năm 15 tuổi, đến nay cô nàng đã có gần 15 năm hoạt động trong ngành giải trí Việt. Mặc dù chỉ tham gia một số dự án phim điện ảnh, truyền hình, sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh trong các tác phẩm cũ hay MV mới đều ít nhiều để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.


Không xuất hiện trên màn ảnh, Hoàng Thùy Linh vẫn khiến khán giả nhung nhớ bởi loạt vai diễn cũ hay các MV ca nhạc.

Những ồn ào trong quá khứ dần qua đi, giờ đây, điều khán giả nhớ đến ở hiện tại có lẽ vẫn là hình ảnh cô nàng Vàng Anh với nét đẹp tinh khôi, hồn nhiên tuổi mới lớn. Thêm vào đó, những thành công mới trong lĩnh vực âm nhạc đã giúp cô dần dần thoát khỏi bóng ma ám ảnh trước kia, để Hoàng Thùy Linh ngày nào có thể sống lại, mạnh mẽ ngoi lên và tỏa sáng dưới lớp tro tàn.

Sau dự án kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật (2007 -2017) mang tên Vàng Anh & Phượng Hoàng, có lẽ Hoàng Thùy Linh đã có cái nhìn nghiêm túc, chuẩn bị sẵn sàng cho việc trở lại màn ảnh Việt. Bằng niềm đam mê, nghị lực cùng khả năng sẵn có, một Vàng Anh trải qua nhiều giông bão liệu có đủ chân thành để một lần nữa khai tâm khán giả?

Không thể so sánh Hoàng Thùy Linh với những tên tuổi trẻ đang lên như Jun Vũ, Katie Nguyễn, Hoàng Yến Chibi hay Ninh Dương Lan Ngọc,… thế nhưng ở cô vẫn có một sức hút cực mãnh liệt, không hề thua kém bất kỳ diễn viên tên tuổi nào khác. Hoàng Thùy Linh với nét xinh đẹp, quyến rũ, sự trưởng thành và sâu lắng trong diễn xuất đích thị là nhân tố còn thiếu mà màn ảnh Việt đang săn lùng

Sau lần xuất hiện bất ngờ trong trailer phim truyền hình Ngày ấy mình đã yêu, Hoàng Thùy Linh vẫn không hề lên tiếng hay hé lộ bất cứ điều gì liên quan đến vai diễn hay các dự định phim ảnh mới trong tương lai. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ vẫn đang chờ đón sự trở lại của một Vàng Anh tuổi trưởng thành - nàng Phượng hoàng lửa mạnh mẽ, kiêu hãnh vươn lên sau bao giông tố, sóng gió cuộc đời.Còn bạn, bạn có sẵn sàng đón chào sự trở lại và lột xác của “Phượng hoàng lửa” Hoàng Thùy Linh trên màn ảnh?

Theo Saostar


Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất