Hoàng tử William lần đầu lên tiếng sau thông báo Vua Charles III mắc bệnh ung thư

Người kế vị hàng thứ nhất của Hoàng gia Anh - Hoàng tử William - đã quay trở lại với công việc. William được báo chí Anh khen ngợi là rất bình tĩnh và can đảm gánh vác trách nhiệm, đồng thời giữ thái độ tích cực trong lúc gia đình có khó khăn.

Hoàng tử William đã quay trở lại với công việc sớm hơn dự định trong khi 2 thành viên cấp cao và rất năng nổ của Hoàng gia Anh là Vua Charles III và Công nương Kate Middleton đều đang cần thời gian nghỉ ngơi, phục hồi hoặc điều trị bệnh.

Ngày hôm qua, 7/2, William đã tham dự một sự kiện gây quỹ và lần đầu tiên lên tiếng công khai kể từ sau khi Cung điện Buckingham thông báo rằng Vua Charles III bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Người kế vị hàng thứ nhất của Hoàng gia Anh nói: “Tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn các bạn về những lời nhắn động viên tử tế dành cho Catherine và cho cha tôi, đặc biệt trong những ngày gần đây. Điều đó có rất nhiều ý nghĩa với tất cả chúng tôi”.

Hoàng tử William lần đầu lên tiếng sau thông báo Vua Charles III mắc bệnh ung thư-1
Hoàng tử William và diễn viên Tom Cruise trong sự kiện gây quỹ vào tối thứ Tư (7/2). Ảnh: PA.

Trong sự kiện, trạng thái của William rất tốt. Anh cũng nói nửa đùa nửa thật: “Phải thừa nhận rằng vài tuần qua (tôi) chỉ khá tập trung vào những vấn đề y tế, nên tôi nghĩ mình sẽ làm một công việc cấp cứu trên không để tránh đi một chút”.

William nói như vậy vì trước đây anh từng là phi công lái máy bay cấp cứu.

Hồi giữa tháng 1, William đã quyết định tạm dừng hoặc hoãn nhiều công việc để dành thời gian cho gia đình vì vợ anh - Kate Middleton - phải phẫu thuật và sẽ cần nghỉ ngơi đến hết tháng 3.

Tuy nhiên, William đã nhanh chóng trở lại với công việc của Hoàng gia Anh sau khi cha anh - Vua Charles III - bị chẩn đoán mắc bệnh và cần được điều trị.

Báo chí Anh khen ngợi rằng William luôn giữ được sự bình tĩnh và tích cực, tạo cảm giác đáng tin cậy ngay cả trong những lúc khó khăn.

Hoàng tử William lần đầu lên tiếng sau thông báo Vua Charles III mắc bệnh ung thư-2
Vua Charles và Hoàng hậu Camilla cũng giữ tâm trạng tích cực. Ảnh chụp ngày 6/2. Ảnh: HENRY NICHOLLS/ AFP via Getty Images.

Em trai của William - Hoàng tử Harry - cũng đã về Anh sau khi biết tin cha bị bệnh, nhưng Harry chỉ ở Anh khoảng 24 giờ rồi lại bay về Mỹ ngay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/hoang-tu-william-lan-dau-len-tieng-sau-thong-bao-vua-charles-iii-mac-benh-ung-thu-post1611131.tpo

Vua Charles III hoàng tử William ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao