Hoàng Yến Chibi đầu tư lớn nhưng liệu có xứng tầm?

Sản phẩm mới của Hoàng Yến Chibi gây ấn tượng vì kinh phí đầu tư. Hoàng Yến Chibi tiết lộ cô đã phải thuyết phục mẹ bán một căn nhà để thực hiện niềm đam mê của mình.

Ngày 6/1, Hoàng Yến Chibi trở lại đường đua âm nhạc bằng MV mang màu sắc cổ trang Cánh hoa tổn thương. Đây là bản ballad của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ viết cho Hoàng Yến Chibi từ cách đây gần hai năm.

Với kinh phí gần 5 tỷ đồng và ê-kíp hùng hậu lên đến gần 100 người, MV này cho thấy sự đầu tư tâm huyết của nữ ca sĩ, nhằm mục đích đem tới sản phẩm âm nhạc chất lượng, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Hoàng Yến Chibi đầu tư lớn nhưng liệu có xứng tầm?-1
Hoàng Yến Chibi mong muốn cho khán giả thấy sự tâm huyết và trưởng thành của mình trong sản phẩm âm nhạc mới.

MV cổ trang gửi gắm thông điệp ý nghĩa

Nội dung MV Cánh hoa tổn thương kể về sự đau lòng của một cô gái khi chứng kiến người yêu bị giết dưới lưỡi kiếm của một sát thủ. Cô quyết tâm trả thù bằng việc lên kế hoạch tiếp cận đối tượng và quyến rũ anh, nhằm tìm cơ hội ra tay.

Tuy nhiên, chính cô cũng không thể ngờ rằng mình lại dành tình cảm cho chàng trai vốn ban đầu thù ghét. Những cảm xúc xáo trộn giữa hận thù và tình yêu khiến cô phân vân, bối rối. Để rồi cuối cùng, thứ cô nhận lại được chỉ là sự phản bội đến chua xót, cùng cực.

Hoàng Yến Chibi hóa thân thành cô dâu trong MV Cánh hoa tổn thương. Nữ ca sĩ gây ấn tượng vì nhan sắc xinh đẹp trong trong trang phục cưới của người Mông Cổ.

Tại một bộ cánh khác, Hoàng Yến Chibi đội chiếc khăn xanh lên đầu. Đây là thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc khăn lụa màu xanh thường được gọi là khadag, biểu tượng mang đến sự may mắn của nhiều người dân Mông Cổ, sử dụng vào những dịp lễ quan trọng.

Hoàng Yến Chibi đầu tư lớn nhưng liệu có xứng tầm?-2
MV Cánh hoa tổn thương quy tụ dàn nghệ sĩ là bạn bè thân thiết trong làng giải trí của Hoàng Yến Chibi.

Trong buổi họp báo ra mắt MV, Hoàng Yến Chibi chia sẻ: "Đây không phải là sản phẩm mang phong cách cổ trang đầu tiên của Yến. Sau 5 năm, Yến cũng có được nhiều công việc hơn, kiếm tiền cũng khá hơn nên muốn làm một sản phẩm thật chỉn chu nhất, đánh dấu chặng đường vào Nam lập nghiệp.

Với giai điệu của 'Cánh hoa tổn thương', khi nghe chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chỉ có phong cách cổ trang mới phù hợp nhất. Đó là lý do Yến quyết định ngồi lại bàn bạc với ê-kíp để làm sản phẩm này".

Thông điệp mà Hoàng Yến Chibi muốn gửi gắm trong sản phẩm này chính là: "Khi yêu đừng quá mù quáng để nhận về những tổn thương". Theo tiết lộ, sản phẩm ghi hình trong ba ngày tại Hồ Tràm, Vũng Tàu. Ê-kíp phải vận chuyển nhiều vật liệu để dựng mới hoàn toàn các căn nhà lá, quán rượu thời cổ, ngoài ra thuê thêm hai xe cẩu đưa diễn viên bay lượn trên cao.

Ngoài Hoàng Yến, MV còn quy tụ nhiều ngôi sao trẻ của showbiz Việt như: diễn viên Pom, diễn viên Duy Khánh, AMEE, diễn viên Trịnh Thảo, ca sĩ Soho... với sự đầu tư kỹ lưỡng về phục trang, đạo cụ.

Sản phẩm chỉn chu nhưng chưa tạo được sức bật

Phải thừa nhận, Cánh hoa tổn thương là một sản phẩm nhiều tâm huyết của Hoàng Yến Chibi. Mỗi phân cảnh trong MV đều được đầu tư kỹ lưỡng với bối cảnh đẹp và tạo hình nhân vật lung linh.

Tuy nhiên, MV được nhận xét có nhiều nét giống phim cổ trang Trung Quốc, mang đậm màu sắc Hoa ngữ thay vì thể hiện chất văn hóa Việt Nam. Cụ thể, bình luận của nhiều khán giả bên dưới MC cho rằng tạo hình của Hoàng Yến Chibi giống công chúa Tiểu Phong trong bộ phim đình đám Đông Cung.

Một số đoạn trong bài hát, đặc biệt là phần điệp khúc nghe na ná bài Lạnh lẽo, nhạc phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa có sự tham gia của Dương Mịch và Triệu Hựu Đình.

Hoàng Yến Chibi đầu tư lớn nhưng liệu có xứng tầm?-3
Tạo hình của Hoàng Yến Chibi trong MV Cánh hoa tổn thương và tạo hình của công chúa Tiêu Phong trong Đông Cung.

Giọng hát của Hoàng Yến Chibi thanh mảnh, trong sáng nhưng nhiều ý kiến nhận xét cô không phù hợp khi thể hiện ca khúc có màu sắc trầm buồn, chất chứa nhiều nỗi trăn trở trong tình cảm như Cánh hoa tổn thương. Cách xử lý của nữ ca sĩ dừng ở mức vừa phải, nhiều đoạn luyến láy hơi quá khiến người thưởng thức cảm thấy không thực sự thoải mái.

Nội dung MV tương đối phức tạp, thậm chí hoàn toàn có thể phát triển thành một web drama hoặc phim điện ảnh kiếm hiệp đúng như mong muốn của nữ ca sĩ. Phần kết mở của MV cũng khiến khán giả tỏ ra tò mò, không biết ai là “thiện”, ai là “tà”, cho thấy nhiều khả năng sản phẩm sẽ có phần kế tiếp để tiếp tục câu chuyện về cô gái mang trong mình trái tim nhiều thương tổn.

Có thể nói Cánh hoa tổn thương là một sản phẩm chỉn chu, bắt mắt của Hoàng Yến Chibi. Tuy nhiên, sản phẩm có lẽ chưa tạo được sức bật mạnh mẽ đúng như kỳ vọng của nữ ca sĩ khi vướng lùm xùm đạo nhái và ra mắt đúng thời điểm MV Hà Lan của Phan Mạnh Quỳnh nhận nhiều sự quan tâm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hoang-yen-chibi-dau-tu-lon-nhung-lieu-co-xung-tam-post1033651.html

Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao