Học lỏm cách chụp ảnh thời trang đẹp như sao Việt

(2Sao) - Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có một bức ảnh thời trang đẹp và ấn tượng hơn.

 Mix màu sắc

Với ảnh thời trang, màu sắc là yếu tố tiên quyết tạo ra sức hút. Vì vậy, bí quyết mix màu là cực kỳ quan trọng để tạo nên một bức ảnh đẹp.

Trong một bức hình thời trang, màu sắc thường là điểm nhấn để tạo ra "ảo giác" về cái đẹp. Trên thực tế, có không ít bộ trang phục nhìn bên ngoài rất khó coi nhưng khi vào ảnh, sự phối màu lại tạo ra bức hình vô cùng ấn tượng.

Công thức quen thuộc nhất của việc mix đồ là chọn một màu làm chủ đạo và nổi bật. Những màu sắc thường được lựa chọn là xanh coban, vàng, đỏ.


Màu xanh lá đậm chủ đạo tạo điểm nhấn cho bức ảnh của Ngọc Trinh


Bức ảnh của Vũ Hoàng Điệp đẹp là nhờ sự nổi bật của chiếc váy màu vàng


Minh Hằng quá thông minh khi chọn điểm nhấn là ở chiếc túi nổi bật


Tuy màu sắc là sức mạnh tạo ra sức hấp dẫn của một bức ảnh thời trang nhưng việc sử dụng màu sắc quá đà sẽ tạo ra hiệu ứng ngược. Trường hợp của Đặng Thu Thảo là một ví dụ

Cảnh nền đơn giản

Thói quen của người Việt thường sẽ thấy cảnh đẹp là ngay lập tức "lao" vào chụp ảnh. Nếu đi du lịch, điều đó là tất yếu. Nhưng nếu là để chụp ảnh thời trang, bạn hãy bỏ ngay những khung hình đẹp theo kiểu phổ thông ấy ra khỏi ý tưởng của mình.

Để nổi bật đối tượng chính là trang phục, người mẫu thì bối cảnh càng đơn giản càng tốt. Tuy nhiên, một bức tường quá trống cũng không phải là gợi ý hợp lý. Hãy chọn những khung cảnh có màu sắc như ghi, xanh lá làm chủ đạo để thực hiện bộ ảnh của bạn. Sự đồng nhất tương đối của màu sắc bối cảnh vừa giúp cho đối tượng chính nổi bật lại vừa đủ sinh động cho bức hình.


Hậu cảnh của bức ảnh này rất đơn giản, đã tôn lên được nhân vật chính của bức hình



Tiền cảnh bức ảnh của Tóc Tiên sinh động và bắt mắt vừa đủ để vẫn tạo điểm nhấn cho đối tượng chính
.

Phụ kiện điểm nhấn

Sự tối giản có thể sẽ rất đẹp nếu ở bên ngoài, nhưng khi vào ảnh, sự tối giản đôi khi mang lại cảm giác nhàm chán. Đó là lý do vì sao, khi thực hiện một bộ ảnh thời trang, các stylist sẽ rất vất vả trong việc lựa chọn phụ kiện. Chỉ cần một phụ kiện nhỏ cũng có thể làm tươi mới lại cả một set đồ.

Phụ kiện thường được chọn làm điểm nhấn nhất là túi, kính mắt và vòng cổ. Túi thường được mix với màu sắc nổi bật, kính mắt thì chọn loại có hình thức lạ mắt và vòng cổ thì thường là những loại to bản và được ứng dụng hiệu quả nhất trên những set đồ đơn sắc.


Điểm nhấn cho bức ảnh của Trang Pháp là 3 bông hoa cài áo



Chiếc khăn quàng cổ của Minh Hằng được sử dụng rất đắt giá, để làm nổi bật bức ảnh trên tổng thể tông màu nâu vàng làm chủ đạo


Set đồ của Trang Khiếu thời trang hơn nhờ đôi tất cao cổ màu xanh


Tuy nhiên, một bức ảnh chỉ nên có một điểm nhấn. Việc mix quá rối rắm các chi tiết, phụ kiện mà phụ kiện nào cũng nổi bật chỉ làm cho bức hình mất chiều sâu mà thôi.


Bản thân chiếc áo của Trúc Diễm đã quá nổi bật nên việc thêm một cặp mắt kính có màu sắc chói lóa làm cho bức ảnh này thừa điểm nhấn


Trường hợp của Lan Ngọc cũng tương tự như vậy

Trang điểm đậm

Chụp ảnh nói chung và ảnh thời trang nói riêng, bạn cần phải "làm quá" khuôn mặt mình hơn bình thường. Nếu trang điểm tự nhiên đủ để đẹp bên ngoài, vào ảnh bạn sẽ cực kỳ nhạt nhòa. Trang điểm đậm khi lên hình sẽ cho khuôn mặt bạn sắc nét và ấn tượng hơn.

Mắt và đặc biệt là đôi môi là hai lưu ý hàng đầu cho việc trang điểm. Thêm nữa, mái tóc cũng cần phải được trau chuốt. Thông thường, kiểu tóc bồng bềnh sẽ làm bức ảnh của bạn đẹp hơn.


Màu môi nổi bật giúp Ngọc Trinh bắt mắt hơn. Dù set đồ này chưa thực sự tinh tế nhưng điểm nhấn là đôi môi xinh xắn vẫn giúp cô ghi điểm

Chụp tư thế động

Một bức ảnh tự nhiên với tư thế động bao giờ cũng đẹp mắt hơn ở tư thế tĩnh. Cách chụp hình này sẽ giảm thiểu rủi ro cho bức ảnh trong trường hợp người mẫu không biết diễn. Xu hướng chuyển động của bức ảnh thường cũng làm các chi tiết của trang phục trở nên có hồn hơn.


Cùng một trang phục, khi chụp ở tư thế đứng, bức ảnh rất khiên cưỡng



Nhưng chuyển qua tư thế động, mái tóc có sự chuyển động, đường cong có sự chuyển động, hiệu quả bức ảnh đã tăng lên rất nhiều


Sải chân dài là cách để tôn lên đường cong cơ thể và cũng là cách chuyển động dễ mang lại hiệu quả cao nhất cho ảnh thời trang


Đừng quá chú trọng vào gương mặt

Với một bức ảnh thời trang, trang phục và vóc dáng là điều quan trọng trên hết. Gương mặt đẹp là một lợi thế nhưng không phải là yếu tố quyết định cho bức hình thời trang đẹp. Vì vậy, đừng quá cầu kỳ trong việc "phô diễn" khuôn mặt trước ống kính. Để khuôn mặt ở trạng thái tự nhiên nhất có thể, chuyển động phù hợp với chuyển động của cơ thể sẽ mang lại hiệu quả hình ảnh cao hơn trong trường hợp này.


Việc cố quay gương mặt được trang điểm không phù hợp vào ống kính làm giảm hiệu quả bức ảnh của Ngọc Trinh


Tương tự như thế với trường hợp của Trương Quỳnh Anh



Bức ảnh của Hoàng Thùy đẹp tự nhiên với gương mặt chuyển động hài hòa cùng cơ thể

 Photoshop

Một điều không thể thiếu với ảnh thời trang là photoshop. Trong nhiều trường hơp, từ một bức ảnh xấu tệ, qua bàn tay phù thủy của các chuyên gia chỉnh sửa lại trở thành kiệt tác. Nếu bạn để ý sẽ thấy rất nhiều sao Việt trên ảnh thời trang cực kỳ lung linh nhưng ảnh đời thường lại dở tệ. Giải pháp cho sự biến hình của họ chính là photoshop.

Kéo dài chân, tăng độ tương phản màu sắc, làm mịn da và làm mờ bối cảnh là những thủ thuật hay gặp nhất khi chỉnh sửa một bức ảnh thời trang.


Chắc chắn, bức ảnh của Trang Pháp có sự can thiệp việc kéo dài chân



Hồ Ngọc Hà sử dụng thủ pháp để làm mờ các chi tiết khác nhằm tạo nét cho chiếc váy


Dù làn da của Hoa hậu Đặng Thu Thảo có đẹp tới đâu thì vẫn cần đến bàn tay của chuyên gia photoshop

Tùng Chi
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao