Học sinh mắc bệnh lạ: ngất, hung dữ bất thường ở Bắc Kạn

Đa phần các học sinh mắc chứng bệnh lạ này đều có những điểm chung là ngất xỉu, suy kiệt sức khỏe, có cháu trở nên hung dữ bất thường.

Ngày 15/11, ông Ma Duy Phi Hùng – Chủ tịch UBND xã Xuân Lạc, huyện CHợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết vừa qua tại điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc có 5 lớp học với 108 học sinh. Theo giáo viên dạy ở điểm trường cho hay từ đầu tháng 11, điểm trường có 2 em học sinh lớp 5 nhưng đến nay, đã có 9 em thường xuyên mắc phải biểu hiện lạ như liên tục bị ngất, trở lên hung dữ bất thường, suy kiệt sức khỏe... khiến giáo viên, các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương lo lắng.

Ban đầu, các học sinh thường có biểu hiện sức khỏe bất thường như tự nhiên ngất, nhiều em bỗng dưng chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi... có em còn đánh bạn rất hung dữ. Đối với trường hợp bất tỉnh chỉ sau 3-5 phút các em sẽ tỉnh dậy, tuy nhiên có trường hợp đến hơn 20 phút, cô giáo vẫn thấy các em bất động.

Điều đặc biệt là sau khi tỉnh dậy, hầu như các em này đều không nhớ gì, sức khỏe yếu rất nhiều và không thể tự di chuyển được.

Học sinh mắc bệnh lạ: ngất, hung dữ bất thường ở Bắc Kạn-1

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã vào kiểm tra, tìm hiểu, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân đầy đủ.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang theo dõi và tìm hiểu nhưng chưa tìm ra nguyên nhân để có thể kết luận sự việc. Tuy nhiên, các em học sinh chỉ có biểu hiện lạ chứ không phải đánh giáo viên như một số báo đã đưa” – ông Hùng nói.

Với sự việc nghiêm trọng trên, chiều 15/12 Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu BV Nhi Trung Ương cử các chuyên gia của BV phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Kạn trong việc giám sát, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết tình trạng trên.

Cũng trong chiều cùng ngày, PGS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi Trung Ương cho hay, sau khi nhận được công văn của Cục QLKCB, BV đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và được thông báo tình hình các cháu bé trên hiện đã đi học trở lại bình thường.

Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ cử đoàn cán bộ lên thăm khám cho các cháu và kiểm tra các đặc điểm dịch tễ. Trước mắt, ngay trong đầu tuần tới, Đoàn Thanh niên của BV cùng các bác sĩ khoa Thần kinh, Tâm bệnh đi lên Bắc Kạn để tổ chức khám bệnh tình nguyện cho tất cả các bạn học sinh tại điểm trường Tiểu học Xuân Lạc, huyện chợ Đồn.

Theo Pháp Luật TP HCM


bệnh lạ tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao