Học 'thánh ăn vụng', nhóm HS tự chế bếp lò, chiên chả cá bằng chảo chống dính ngay trong lớp

Ý tưởng có vẻ độc đáo nhưng lại không được dân mạng ủng hộ, vì ngọn lửa từ chiếc bếp tự tạo có thể bùng lên bất cứ lúc nào gây ra nguy hiểm.

Quà vặt luôn có một sức hút khó cưỡng với các bạn học sinh. Đặc biệt là với những bạn phải tham gia học tăng tiết nè, học bù nè, học tiết 5 nè! Những món ăn vặt như chả cá chiên thơm lựng, mì gói tôm chanh ngon hết xảy hay 1 miếng ổi thôi cũng quý vì tác dụng "cứu đói" cực kỳ cao. 

Mới đây, dân mạng đã lan truyền hai bức ảnh về một nhóm học sinh tổ chức ăn uống trong lớp học.  Không phải là ăn vụng trong lớp theo cách thông thường, các bạn học sinh đã tự chế bếp lò bằng cách chụp 3 cây nến lớn đang cháy, rồi đặt chảo dầu nhỏ lên trên để chiên chả cá. Nhiều người đoán rằng đây là ý tưởng sáng tạo của các bạn học sinh nhằm "cứu đói" cho mình sau giờ học tăng tiết trên lớp. 

Học thánh ăn vụng, nhóm HS tự chế bếp lò, chiên chả cá bằng chảo chống dính ngay trong lớp-1
Nhóm học sinh hồn nhiên chiên chả cá trong lớp học, mặc những nguy hiểm đang rình rập.

Tuy nhiên, "chiếc bếp" tự tạo bằng nến, phía dưới là giấy trắng trông có thể bị cháy bất cứ lúc nào nếu như sơ ý. Việc này thực sự rất nguy hiểm nên dù ý tưởng có vẻ độc đáo nhưng lại không được dân mạng ủng hộ. 

Sau khi xuất hiện trên mạng, bức ảnh chiên cả cá để ăn một cách hồn nhiên trong lớp học đã hút hơn 14k like cùng nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều người nhớ lại kỷ niệm thời "nhất quỷ nhì ma", chuyên gia ăn vụng trong lớp của mình khi thấy hình ảnh trên. Dù vậy, họ cũng thừa nhận có gan lì đến cỡ nào họ cũng chưa từng dám châm lửa nấu thức ăn như nhóm học sinh trong bức ảnh trên.

Học thánh ăn vụng, nhóm HS tự chế bếp lò, chiên chả cá bằng chảo chống dính ngay trong lớp-2
Chiếc bếp tự tạo của nhóm học sinh.

"Ngày xưa lớp mình chỉ dám đem dưa hấu, sung xanh, xoài đến lớp ăn với nhau. Có lần chúng nó ngồi trong tiết của thầy chủ nhiệm ăn xoài chín, xong thơm lừng cả lên. Thầy phán câu xanh rờn: "Lớp này học thì dốt chỉ ăn là giỏi", Thúy Nguyễn nhớ lại.

"Nhớ hồi lớp 6 lớp 7 mấy đứa lớp tao phân công đứa mang xoài, đứa mang dao, đứa mang bát lên làm xoài dầm ăn trong lớp. Cứ thỉnh thoảng nhóp miếng ở ngoài cửa sổ xong đóng rèm vào. Tuổi thơ dữ dội!", Thương Thương cũng chỉ dám ăn xoài trong lớp thôi.

"Mấy cô này đang học cái chị trong thánh ăn công sở ở Trung Quốc rồi. Nguy hiểm quá đi", Chí Hiếu bất an khi nhìn thấy cảnh tượng trên.

Theo Trí Thức Trẻ

 


cư dân mạng học sinh

Tin tức mới nhất