'Hội chị em' trong xóm lao động miền Tây rủ nhau chơi ném lon hút triệu lượt xem

Người chơi ở đây là những chị, cô lớn tuổi; ăn mặc hết sức đời thường. Mỗi người cầm theo một chiếc dép trên tay và thi nhau ném trúng mục tiêu.

Mới đây, loạt fanpage và cư dân mạng liên tục chia sẻ clip "hội chị em" miền Tây chơi ném lon trong một con hẻm nhỏ. Chỉ sau thời gian ngắn chia sẻ, clip này đã nhanh chóng thu hút gần 3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn chia sẻ, bình luận.

Theo đó, người chơi ở đây là những chị, cô lớn tuổi, ăn mặc hết sức đời thường. Mỗi người cầm theo một chiếc dép trên tay và thi nhau ném trúng mục tiêu. 

Hết vòng này tới vòng khác, người tung người ném; tiếng cười râm ran khiến con hẻm nhỏ càng thêm rộn rã. Rất nhiều bình luận thể hiện sự thích thú sau khi xem xong clip. Một số khác chia sẻ nhìn hình ảnh này, tuổi thơ của họ chợt ùa về.
 


Clip ném lon của "hội chị em" trong một con hẻm nhỏ tại Cần Thơ hút triệu lượt xem
 

"Xem clip thấy xúc động quá. Cả tuổi thơ bỗng chốc ùa về. Muốn một lần được quay trở lại với trò chơi này", "Nhìn trò chơi này lại nhớ về loạt trò chơi gắn liền với tuổi thơ như trồng nụ trồng hoa, đánh chuyền, đánh khăng,... Nhìn các cô, các chị chơi mà ngưỡng mộ quá",... là những bình luận người xem để lại dưới clip.

Theo tìm hiểu, người quay clip và đăng tải trên mạng xã hội là anh Nguyễn Thanh Sang (32 tuổi, sống tại hẻm 70 Trần Hưng Đạo, Cần Thơ).  Anh Sang cho biết, trò chơi này thường được các cô, các chị trong hẻm nhà mình chơi. Anh cũng tiết lộ, kết thúc trò chơi, nếu ai thua phải cõng người thắng một đoạn. 
 

Hội chị em trong xóm lao động miền Tây rủ nhau chơi ném lon hút triệu lượt xem-1
Hình ảnh những người phụ nữ tuổi trung niên chơi ném lon khiến nhiều người thích thú
 

"Thời gian chơi của họ thường vào những lúc rảnh rỗi, chủ yếu là buổi chiều. Họ làm đủ thứ nghề, người bán vé số, người nhặt ve chay, phụ hồ,... Có người tuổi đời lên tới 60 nhưng vẫn hào hứng tham gia. Họ thấy vui và yêu đời khi chơi trò này", anh Sang chia sẻ.

"Chơi ném lon, chúng tôi thấy tinh thần thoải mái; kết thúc một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, chúng tôi còn chơi đá cầu để rèn luyện sức khỏe", một người phụ nữ chia sẻ.
 


Clip những nữ công nhân kéo mo cau trong giờ giải lao từng thu hút sự chú ý trước đó
 

Trước đó, trên mạng xã hội từng chia sẻ clip ghi lại hình ảnh một số công nhân môi trường dùng chiếc mo cau kéo nhau trong giờ giải lao sau một ngày làm việc mệt mỏi khiến nhiều người thích thú. Theo đó, một nữ công nhân nhặt chiếc mo cau trên đường và sử dụng để kéo hai nữ công nhân khác.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, đây là cách thư giãn trong công việc khá... lạ. Một số người thích thú vì nhìn hình ảnh này giống như được trở về thời thiếu nhi.
 


T.H
Theo Vietnamnet


trò chơi dân gian giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất