Hỏi lương 10 triệu khi nào mua nhà cưới vợ, thanh niên nhận câu trả lời quá hài

Mức lương 10 triệu nhưng người yêu lại khăng khăng phải có nhà mới cưới, thanh niên đau đầu nhức óc lên hỏi dân mạng.

Chuyện lấy vợ, xây nhà luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Đa số đàn ông phải có nhà cửa mới muốn lấy vợ. Nhưng đó là chuyện trước kia còn bây giờ, sống ở thành phố, việc mua nhà là việc không dễ dàng gì.

Cuộc sống có quá nhiều thứ phải chi tiêu, phát sinh nhiều khoản khiến đồng lương dù nhiều cũng thành ít ỏi. Chưa kể, có người lương chỉ 10 triệu như thanh niên dưới đây mà lại bị người yêu yêu cầu có nhà mới cưới thì quả là việc khó như lên trời. 

Hỏi lương 10 triệu khi nào mua nhà cưới vợ, thanh niên nhận câu trả lời quá hài-1
Câu hỏi khó của chủ thớt khiến dân mạng cười ngả nghiêng (Ảnh KSC)

Vậy nên, sau hồi đắn đo suy nghĩ, thanh niên quyết định lên mạng xã hội tư vấn ý kiến của anh chị em. Mong nhận được lời tư vấn chân thành. Chỉ là dân mạng "quá lầy", nghĩ ra những lời tư vấn không thể hài hơn:

- Lương 10 triệu mua cửa trước, mua nhà sau ông ạ

- Theo tôi, nếu bố vợ ông cho ông 1 tỷ thì mua được ông ạ

- Quan điểm cá nhân mình là nếu yêu nhau, chịu được nhau thì nên cưới sớm. Các cụ dạy rồi, lấy vợ phải lấy liền tay, 10 triệu thì hai vợ chồng sống chi tiêu khéo vẫn đủ chả vấn đề gì. Ít nhất là vẫn còn lấy được vợ, chứ không đến lúc thu nhập một tháng có vài chục đến cả trăm triệu đồng thì người muốn lấy cũng đi mất rồi

- Lương 10 triệu thì 3 năm là mua được nhà rồi nhé, nhưng là bố mẹ mua cho chứ ông tự mua thì... đợi kiếp sau

- Nhà tôi mua tầm ven ven thôi tầm 600 triệu. Lương tháng 10 triệu như ông thì uống nước lã, hít khí trời sống thọ được 5 năm thì mua được nhà nhé

- Lương 10 triệu thì để dành tầm khoảng 3 năm, trừ chi phí ăn uống đi lại tiệc tùng tháng ráng chắt bóp 3 triệu, dư cũng tầm được trăm triệu rồi, về nhà xin ba mẹ thêm 4 tỷ 9 nữa là mua được nhà thôi, cố lên nhé! 


Hỏi lương 10 triệu khi nào mua nhà cưới vợ, thanh niên nhận câu trả lời quá hài-2

Một nhân vật có vẻ đồng cảnh ngộ, cũng lương 10 triệu và cho rằng mua được nhà trong 3 năm. Cứ tưởng thật ai ngờ cái kết hơi phũ: "Mình cũng lương 10 triệu, chăm chỉ làm ăn, tiết kiệm tầm 3 năm để ra được gần 100 triệu, mình xin bố mẹ thêm 1 tỉ 2 nữa thế là xây được nhà rồi".

Đúng là câu chuyện có nhà mới cưới vợ là chuyện dài tập không nói hết. Nếu các cô gái chỉ nghĩ đến việc bạn trai có nhà mới cưới thì các anh nên xem lại tình yêu này. Rất có thể đó là cô nàng thực dụng hoặc cô nàng chưa thực sự yêu thương anh. 

Dẫu biết rằng vợ chồng sốn với nhau phải có mái ấm riêng nhưng lấy nhau về, cả hai chung sức đồng lòng, chung vốn, tích tiểu thành đại, biết đâu việc mua nhà lại là chuyện nhỏ. Còn bắt một mình người đàn ông gánh vác còn mình chỉ việc "hưởng" khi về làm vợ thì người con gái này nên xem lại.

Người ta nói "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn", vốn là để chỉ khi vợ chồng đồng lòng thì việc khó đến mấy cũng thành công.

Vậy nên mới có người bình luận rằng, anh chàng trong câu chuyện một là cố gắng hết mình làm lương 40-50 triệu rồi hãy cưới vợ nhưng là cưới người khác. Hoặc là chia tay cô gái kia để cô ấy sớm tìm được người đàn ông như ý, có nhà có cửa chỉ việc dọn về ở là xong. 

Đàn ông dù thế nào cũng phải bản lĩnh, vững vàng, đừng vì chuyện lương thấp mà nhụt chí. Yêu và cưới vợ càng cần phải tìm hiểu kĩ càng, đừng để đến lúc lại hối hận vì không có tiền. 

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoi-luong-10-trieu-thi-may-nam-mua-duoc-nha-cuoi-vo-n-266040.html

người yêu

Tin tức mới nhất