Lịch trình 'săn mùa vàng' cho hội sống ảo làm bộ hình đẹp như một giấc mơ

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, mùa lúa chín vàng khắp miền Bắc hòa cùng cảnh sắc hữu tình của non nước, núi rừng.

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 hàng năm, mùa lúa chín vàng khắp miền Bắc hòa trong cảnh sắc hữu tình của non nước, núi rừng. "Săn" những mùa vàng không khó, hội mê chụp ảnh còn chần chừ gì không note ngày 4 địa điểm "vang danh thiên hạ".

1. Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải thuộc huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 280km, là một trong những địa danh hàng đầu thu hút giới trẻ ghé tới chiêm ngưỡng mùa vàng. Mùa vàng ở Mù Cang Chải đẹp nhất thường rơi vào khoảng thời gian từ nửa sau tháng 9. 

Lịch trình săn mùa vàng cho hội sống ảo làm bộ hình đẹp như một giấc mơ-1
(Ảnh hoaithuong.112, huongchanel88,asahitravel, ht.tuan_photos)

Giữa khung cảnh núi rừng ngút ngàn, từng ruộng lúa bậc thang dưới thung lũng như hóa thành biển vàng bao la hút tầm mắt. Những nhà chòi đơn sơ như ẩn như hiện, tạo thành nét chấm phá nên thơ sẽ khiến bạn "lụi tim". Xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình là 3 điểm ngắm lúa vàng được du khách tìm đến nhiều nhất.

2. Hoàng Su Phì, Hà Giang

Hoàng Su Phì, Hà Giang là vùng núi nổi bật bởi thửa ruộng bậc thang chìm trong mây. Tuy nhiên, mùa vàng ở đây thường đến muộn, đầu tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để bạn lên đường "săn" lúa. 

Lịch trình săn mùa vàng cho hội sống ảo làm bộ hình đẹp như một giấc mơ-2
(Ảnh nmhuee_)

Năm 2012, nơi đây được công nhận là di tích Quốc gia bậc thang nhờ cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. Bản Phùng là nơi nổi tiếng sở hữu khung cảnh lúa chín tuyệt đẹp. Bạn sẽ hóa "nàng thơ" giữa khung cảnh vàng óng của các ruộng bậc thang xếp lớp và trải dài phủ kín ngọn đồi tựa như nấc thang đến thiên đường.

3. Y Tý (Lào Cai)

Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đường lên Y Tý cũng khó đi hơn so với Sa Pa, Mù Cang Chải nhưng sẽ không khiến các "con dân" mê xê dịch phải thất vọng bởi cảnh sắc hữu tình.

Lịch trình săn mùa vàng cho hội sống ảo làm bộ hình đẹp như một giấc mơ-3
(Ảnh linhthocam.travel, ga_beo88, fellow4u)

Ruộng bậc thang ở Y Tý được ví đẹp như những dải sóng, đổ dài từ đỉnh núi, tràn xuống khắp các thung lũng. Khắp núi rừng Y Tý mùa lúa chín như được thiên nhiên rót mật vàng óng ả, hòa quyện trong hương thơm ngai ngái của đồng nội và của hơi sương quanh năm phủ trắng.

Những điểm ngắm lúa chín ở Y Tý phải kể đến Dền Sáng, Dền Thàng, A Lù, Chải, Khu Chu Lìn, thung lũng Thiên Sinh...Bạn sẽ có cả bộ ảnh "để đời", đăng Facebook cả năm nhờ khung cảnh mây trôi lững lờ bên mặt ruộng, những ngôi nhà gỗ nép mình bên triền đồi.

4. Pù Luông, Thanh Hóa

Nếu e ngại những cung đèo ngoằn ngoèo dễ gặp "em huệ", bạn có thể ghé đến "thiên đường giữa đại ngàn" của Thanh Hóa, Pù Luông. Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước, cách thành phố Thanh Hoá khoảng 13km về phía Tây Bắc. 

Lịch trình săn mùa vàng cho hội sống ảo làm bộ hình đẹp như một giấc mơ-4
(Ảnh anniesbucketlist, thuongdinh97, chi_p_l, thiennguyen1012)

Thời điểm tuyệt nhất để đến thăm Pù Luông là khoảng tháng 6 và tháng 10, khi lúa chín rộ trên các thửa ruộng bậc thang bên sườn đồi, điểm tô cho thảm xanh của rừng già nét trù phú và thơ mộng. Bức tranh mùa lúa vàng Pù Luông còn được điểm xuyến bằng nét mộc mạc của những nếp nhà sàn nằm sát nhau với một vẻ đẹp khiêm nhường, giản dị khiến bất cứ ai cũng nao lòng.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoi-song-ao-di-san-mua-vang-lam-bo-hinh-dep-nhu-mot-giac-mo-n-233806.html

mù cang chải Pù Luông hà giang

Tin tức mới nhất