Hollywood sôi sục vì tiết lộ gây sốc của cảnh cưỡng hiếp trong "Last Tango In Paris"

Đạo diễn Bernardo Bertolucci cho biết cảnh cưỡng hiếp trong "Last Tango in Paris" được quay mà không có sự đồng ý của nữ chính.



Nền điện ảnh thế giới hiện đang bị sốc bởi tiết lộ động trời từ đạo diễn Bernardo Bertolucci, người đã cho ra đời bộ phim đầy tai tiếng Last Tango in Paris (1972). Đạo diễn người Italy đã thú nhận rằng cảnh cưỡng hiếp có sự "hỗ trợ" của bơ trong phim được quay mà không có sự đồng ý của nữ diễn viên Maria Schneider.

 


Đạo diễn của bộ phim The Dreamers cũng thừa nhận, ông đã cùng nam diễn viên Marlon Brando tính toán để quay cảnh phim đó mà không bàn bạc trước với Maria Schneider. Điều đáng nói là Brando lúc đó đã 48 tuổi, trong khi Maria Schneider chỉ mới bước chân vào nghề.

 

 


Bernardo Bertolucci đã bào chữa rằng ông muốn có được "phản ứng của cô gái, chứ không phải diễn viên". Mặc dù bộ phim đã được công chiếu năm 1972, huyền thoại Marlon Brando đã qua đời vào năm 2004, còn Maria Schneider đã mất cách đây 5 năm, đạo diễn người Italy vẫn phải hứng chịu vô số chỉ trích nặng nề đến từ những người hậu bối. Bernado Bertolucci cũng chia sẻ rằng ông rất hối hận và muốn xin lỗi Maria Schneider vì những điều mình đã làm.


Marlon Brando và Bernardo Bertolucci


Phản ứng lại với tin tức này, rất nhiều ngôi sao của Hollywood đã có những chia sẻ rất gay gắt và giận dữ. Nữ minh tinh Jessica Chastain – chủ nhân của hai đề cử giải Oscar danh giá – không ngần ngại chia sẻ: "Xin được gửi đến những ai yêu mến bộ phim, các bạn đang xem cảnh một cô gái 19 tuổi bị cưỡng hiếp bởi một người 48 tuổi rồi đấy. Thật bệnh hoạn khi biết chính đạo diễn đã lên kế hoạch cho điều đó".


"Thật bệnh hoạn khi biết chính đạo diễn đã lên kế hoạch cho điều đó"


Dẫn lại lời Jessica Chastain, Evan Rachel Wood bổ sung: "Tôi xin được nhắc lại. Điều này thật đau đớn và đáng bị kinh tởm. Cả hai người bọn họ thật bệnh hoạn khi nghĩ điều đó là bình thường".


"Cả hai người bọn họ thật bệnh hoạn khi nghĩ điều đó là bình thường"


Không chỉ riêng phái nữ bức xúc trước chuyện này, nam diễn viên Chris Evans cũng tỏ ra giận dữ: "Tôi sẽ chẳng bao giờ xem bộ phim này đâu, Bernardo Bertolucci và Marlon Brado tôi cũng không xem nốt. Chuyện này thật đáng khinh. Tôi thực sự giận dữ". Thậm chí trong một thảo luận nhỏ với Anna Kendrick, "Captain America" còn cho rằng cả hai người họ nên bị tống cổ vào tù.

 


"Cả hai người bọn nên bị tống cổ vào tù"


Nhiều năm sau đó, minh tinh người Pháp cho biết đoạn phim cô nằm trên sàn nhà với Marlon Brando không hề có trong kịch bản họ đưa cho cô. Maria Schneider tức giận nhưng không biết phải làm sao, cô cảm thấy nhục nhã và như bị cưỡng hiếp: "Marlon nói với tôi đó chỉ là quay phim thôi. Sau cảnh quay đó, anh ta đã không an ủi hay xin lỗi tôi lần nào. May là chúng tôi chỉ quay một lần".

 


Last Tango in Paris kể về chuyện tình kỳ lạ giữa người đàn ông trung niên mang quốc tịch Mỹ với một cô gái người Pháp trẻ tuổi xinh đẹp. Dù bị cấm chiếu ở một số nước vì những cảnh nóng bị đánh giá là dâm dục, đồi bại, bộ phim vẫn nhận được hai đề cử Oscar ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên xuất sắc.


Sau Last Tango in Paris, Bernardo Bertolucci đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp làm phim của mình khi nhận hai bức tượng Oscar với The Last Emperor (1987). Còn về phần Marlon Brando, ông vốn là huyền thoại. Không chỉ được xem là một trong những diễn viên có tầm ảnh hưởng nhất của lịch sử điện ảnh, ngôi sao The Godfather còn được mọi người tôn trọng khi là một nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng.

 


Có lẽ sau vụ việc, danh tiếng của cả hai đã phần nào hao hụt trong lòng người hâm mộ. Bởi lẽ bạn đi đấu tranh đòi thêm quyền lợi cho những người Mỹ gốc Phi và người Da đỏ, nhưng bạn lại làm cho một cô gái thấy như "bị hiếp" thì nghe không hề đúng đắn chút nào.


THeo Trí thức trẻ


Last Tango In Paris" Hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao