Hormuz: Hòn đảo có bãi biển màu ruby độc đáo

Nơi đây được biết đến là bãi biển màu đỏ ruby độc nhất vô nhị trên thế giới.

Hormuz là hòn đảo nằm gần bờ biển phía nam của Iran, là một trong những hòn đảo đối diện lối vào Vịnh Ba Tư. Nơi đây có vẻ đẹp khiến nhiều du khách phải kinh ngạc bởi nó sở hữu bãi biển màu đỏ ruby độc nhất vô nhị trên thế giới.

Đảo Hormuz còn có biệt danh là “Đảo cầu vồng” và nó trở nên nổi tiếng nhờ một video lan truyền trên mạng về màu đỏ khó hiểu của nước biển. Vô số người tin rằng, một sự kiện khải huyền sắp đến, tin rằng bãi biển này được nhuộm màu của máu báo hiệu một điều gì đó sắp xảy ra.

Hormuz: Hòn đảo có bãi biển màu ruby độc đáo-1

Sự thật thì nguyên nhân dẫn đến màu đỏ đặc trưng này là do đất ở đây có hàm lượng oxit sắt cao. Đất và cát sẫm màu khiến những con sóng ở đây có màu hung đỏ và trông có vẻ dữ dội hơn so với những vùng biển khác.

Hormuz: Hòn đảo có bãi biển màu ruby độc đáo-2

Đảo Hormuz là một phần lãnh thổ Hormozgan của Iran và chỉ có 3000 cư dân đang sinh sống. Nguồn nước ngọt ở đây được lấy từ đất liền, thông qua một đường ống dẫn nước ngầm.

Mặc dù thảm thực vật ở đây ít phong phú, nhưng nó vẫn là một trong những hòn đảo hấp dẫn nhất ở Trung Đông.

Hòn đảo này được bao quanh bởi một con đường ven biển tuyệt đẹp, chỉ cần phóng tầm mắt ra xa là có thể chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ được hình thành bởi đá trầm tích và núi lửa nhiều màu.

Hormuz: Hòn đảo có bãi biển màu ruby độc đáo-3

Đảo Hormuz là một vùng đất đáng để ghé thăm, nó có nhiệt độ 45 độ C và độ ẩm 95% vào mùa hè. Còn vào mùa đông, hòn đảo duy duy trì nhiệt độ ôn hòa và dễ chịu. Đến với Hormuz, bạn cũng có thể thuê xe đạp và đi du ngoạn vòng quanh 24 km trên đảo.

Để có thể thực hiện chuyến du ngoạn thoải mái thì du khách nên đi chuyến phà đầu tiên trong ngày đến đảo. Điều này giúp việc đạp xe không bị hạn chế quá nhiều về thời gian.

Thông thường, các du khách sẽ mất khoảng 7 giờ để đi vòng quanh hòn đảo thăm thú các địa điểm, chụp ảnh lưu niệm và khám phá nhiều nét văn hóa của địa phương.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/hormuz-hon-dao-co-bai-bien-mau-ruby-doc-dao-50202113101158228.htm

du lịch thế giới Khám Phá Du Lịch

Tin tức mới nhất