Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong

Lưu Thanh Vân cưới Hoa hậu Hong Kong 1991 Quách Ái Minh từ năm 1998. Cặp đôi không có con cái nhưng được ngưỡng mộ bởi tình yêu bình dị, sâu sắc.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-1

Mới đây, trang Sohu đưa tin truyền thông bắt gặp Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh cùng đi dạo. Họ đeo khẩu trang, chuẩn bị phòng dịch kỹ càng nắm tay nhau đi mua thức ăn, dạo phố, ăn hàng. Đó là hình ảnh rất đỗi bình thường mà người dân Hong Kong thường bắt gặp về hai ngôi sao lớn, một người là ảnh đế, một người là Hoa hậu Hong Kong năm 1991.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-2

Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh được coi là cặp đôi mẫu mực trong giới giải trí Hong Kong. Hẹn hò 5 năm, kết hôn 22 năm, họ chưa từng để xảy ra các scandal tình cảm. Họ luôn ca ngợi đối phương là điểm tựa tinh thần, là người giúp mình hoàn thiện bản thân.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-3

Khi đạt được danh hiệu Ảnh đế thứ 2 tại Kim Tượng 2015, Lưu Thanh Vân đã có một bài phát biểu được ca tụng là "Tuyên ngôn yêu vợ", trong đó có đoạn: "Bất cứ lúc nào anh cố lái phi thuyền của mình đến một hành tinh khác, em vẫn luôn là người níu giữ anh ở lại mặt đất này". Thậm chí, nam diễn viên cũng thành lập một công ty, đặt tên là Tiểu Phi Thuyền, tượng trưng cho bà xã mình.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-4

Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh có xuất thân rất khác biệt. Nam diễn viên nhà nghèo, chỉ học hết cấp 3. Trong khi đó Quách Ái Minh có cha mẹ sống tại Mỹ, cô là nghiên cứu sinh thạc sĩ kép ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Nam California. Mùa hè năm 1991, Quách Ái Minh về Hong Kong chơi với dự định nghỉ xả hơi sau đó sang Mỹ tiếp tục học lên tiến sĩ. Mơ ước của cô là được làm việc cho NASA.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-5

Tuy nhiên, nghe lời bạn bè, Quách Ái Minh đã đăng ký dự thi Hoa hậu Hong Kong. Dù không sở hữu nhan sắc rực rỡ hay thân hình gợi cảm, bằng sự thông minh, tinh tế, Quách Ái Minh đã đăng quang ngôi vị Quán quân. Thậm chí lúc đó, Quách Ái Minh còn bị chê là "Hoa hậu xấu nhất lịch sử".

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-6

Sau cuộc thi, Quách Ái Minh chuyển hướng sang đóng phim. Cô và Lưu Thanh Vân gặp nhau khi cùng tham gia bộ phim Đại thời đại. Mặc dù Lưu Thanh Vân khẳng định yêu vợ từ cái nhìn đầu tiên, song Quách Ái Minh cảm thấy Lưu Thanh Vân rất ghét mình.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-7

"Anh ấy là người khi làm việc thì rất nghiêm túc, tôi lại không được đào tạo qua diễn xuất nên thường mắc lỗi. Lúc đó, anh ấy tỏ ra rất nghiêm khắc. Có lần tôi đã thu dọn và ra về, anh ấy còn gọi điện bắt tôi quay lại diễn tiếp vì không ưng ý", Quách Ái Minh chia sẻ.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-8

Sau khi bộ phim hoàn thành, Lưu Thanh Vân bỗng cảm thấy mình trống rỗng trong lòng. Anh hẹn Quách Ái Minh ra nói chuyện, tuy nhiên yêu cầu cô đến đón mình vì nam diễn viên không có xe: "Khi đó tôi tưởng anh ấy khó khăn nên cần gặp tôi vay tiền".

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-9

Lúc mới yêu, Quách Ái Minh từng tức giận vì cá tính nóng nảy của nam diễn viên. Lưu Thanh Vân là người sống nguyên tắc và dễ nổi nóng khi mọi việc không theo ý mình. Thậm chí có lần Quách Ái Minh đã đuổi Lưu Thanh Vân ra khỏi nhà khi cả hai tranh chấp một chuyện rất nhỏ nhưng nam diễn viên không giữ được bình tĩnh. Cuối cùng, tài tử họ Lưu phải đến nhà bạn để ngủ nhờ.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-10

Nhưng Quách Ái Minh cũng là một người thông minh, khéo léo có sự nhẫn nại để tìm hiểu và tìm cách thay đổi tính cách của Lưu Thanh Vân. Chính nhờ đó, mối quan hệ của họ ngày càng bền chặt.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-11

Quách Ái Minh chia sẻ năm 1993, cả hai sang Mỹ để Lưu Thanh Vân ra mắt bố mẹ vợ. Trên máy bay, nam diễn viên ra tối hậu thư: "Hoặc là em đồng ý lấy anh, hoặc là anh mở cửa sổ". Hoa hậu Hong Kong đùa rằng lúc đó cô đồng ý vì tính mạng của hành khách trên máy bay. Cũng tại Mỹ, cặp đôi đăng ký kết hôn nhưng đến năm 1998, họ mới tổ chức lễ cưới.

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-12

Ngay trước ngày cưới, Lưu Thanh Vân vẫn ở Philippines quay phim Chân tâm anh hùng của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Phim có nhiều cảnh quay nguy hiểm, Lưu Thanh Vân vốn là người dũng cảm nhưng lúc đó lại tỏ thái độ cẩn thận, run sợ, anh nói: "Nếu tôi bị thương thì đừng đưa đến bệnh viện, hãy đưa tôi về Hong Kong để Ái Minh biết là do tôi bị thương, không phải cố ý vắng mặt trong hôn lễ".

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-13

Khi ở bên nhau, Quách Ái Minh và Lưu Thanh Vân luôn song hành, nếu nữ diễn viên phải đi diễn, Lưu Thanh Vân luôn chở vợ đi. Quách Ái Minh cũng thường đến phim trường chăm sóc Lưu Thanh Vân. Chỉ có một lần duy nhất là khi quay bộ phim Hy Mã Lạp a tinh, vì lo lắng Ấn Độ không an toàn nên Lưu Thanh Vân mới để vợ ở nhà. Thậm chí, tài tử Ngô Trấn Vũ còn trách Lưu Thanh Vân "cưới được hoa hậu liền quên mất anh em".

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-14

Quách Ái Minh cũng chia sẻ Lưu Thanh Vân là người rất lãng mạn. Khi hai vợ chồng đi dạo phố, nữ diễn viên chỉ vô tình khen: "Hoa hồng kia thật đẹp", một lúc sau đã thấy Lưu Thanh Vân quay lại mua hoa tặng vợ. Tuy nhiên, nam diễn viên lại tự nhận mình không thường nói những lời hoa mỹ với bà xã: "Tôi không nói mấy lời đó. Đến khi nào tôi sắp chết, tôi sẽ nói với cô ấy 'Em xem, cả đời này anh chỉ yêu một mình em'".

Hôn nhân 22 năm không con cái của hoa hậu và ảnh đế Hong Kong-15

Hiện tại, sau hơn 20 năm kết hôn, họ vẫn hạnh phúc như ngày đầu. Nói về việc không có con cái, Lưu Thanh Vân chia sẻ: "Vợ chồng tôi có lẽ không có duyên có được em bé. Mọi người thường hỏi việc này khiến vợ tôi rất áp lực. Bây giờ chúng tôi vẫn nhớ nhau mỗi ngày, dù sao có một người bên cạnh, quan tâm chăm sóc mình là được rồi".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-nhan-22-nam-khong-con-cai-cua-hoa-hau-va-anh-de-hong-kong-post1086634.html

Lưu Thanh Vân Quách Ái Minh hoa hậu hong kong

Tin tức mới nhất