Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong

Trương Vệ Kiện, Châu Nhuận Phát, Âu Dương Chấn Hoa có câu chuyện tình đáng ngưỡng mộ hơn chục năm với bạn đời của mình.

Trương Vệ Kiện, Trịnh Y Kiện, Lưu Thanh Vân, Lữ Tụng Hiền, Châu Nhuận Phát, Âu Dương Chấn Hoa, Lương Triều Vỹ là 7 tài tử nổi danh và có địa vị hàng đầu trong giới giải trí Hong Kong. Họ có sự nghiệp lẫy lừng, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên người bạn đời tài sắc dù ngôi nhà thiếu vắng tiếng cười con trẻ.

Trương Vệ Kiện - Trương Tây

Cách đây không lâu, On đưa tin tài tử Tây du ký và bà xã Trương Tây đã không gặp nhau suốt một năm qua vì tình hình bệnh dịch. Trương Vệ Kiện đang chăm sóc mẹ ruột ở Hong Kong, còn vợ lại ở Bắc Kinh sống cùng gia đình.

"Đây có lẽ lần xa nhau lâu nhất của họ trong một thập kỷ trở lại đây. Trương Vệ Kiện không muốn lãng phí thời gian cách ly mỗi khi đi lại giữa Hong Kong và Đại lục. Quan trọng là anh ấy không muốn để mẹ ở một mình quá lâu và Trương Tây thấu hiểu điều đó.

Hơn nữa, Trương Vệ Kiện cũng biết bà xã quen sống ở Bắc Kinh, phải lo cho công việc và chăm sóc gia đình bên ngoại", On cho hay.

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-1
Vợ chồng Trương Vệ Kiện - Trương Tây là cặp đôi kiểu mẫu của showbiz. Ảnh: Sohu.

Theo truyền thông Hong Kong, vài năm trở lại đây, vợ chồng nam diễn viên bắt đầu sống riêng.

Trước báo giới Trương Vệ Kiện cũng không giấu giếm việc này: "Không phải hôn nhân gặp trục trặc mà vì mỗi người có công việc, lối sống riêng. Điều này buộc chúng tôi phải đưa ra lựa chọn vẹn cả đôi đường". Dù vậy, cách biệt về mặt địa lý, thời gian không làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng của cặp sao.

Sau 20 năm cùng nhau trải qua không ít thử thách, sóng gió và cả những đau đớn, tổn thương khôn nguôi, nhất là chuyện Trương Tây hai lần sảy thai, họ vẫn gắn bó bền chặt đến hiện tại, xây dựng nền tảng gia đình son sắt và không còn đặt nặng vấn đề con cái.

"Tôi chưa bao giờ được làm cha và cũng chưa khi nào nhận được tình thương từ cha ruột", tài tử Như Ý Cát Tường tâm sự về cuộc sống trái ngang của bản thân.

Hiện tại, ở ngưỡng tuổi xế chiều, họ tận hưởng cuộc sống bình dị, kín tiếng dù có trong tay một khối tài sản kếch xù. “Tôi đang hạnh phúc, rất hạnh phúc. Hạnh phúc không phải vì có nhiều thứ mà vì tôi không còn đòi hỏi thêm điều gì trong cuộc sống”, nam diễn viên chia sẻ trên Sina.

Trịnh Y Kiện - Mông Gia Tuệ

Cặp sao Hong Hong hiếm khi đăng ảnh tình cảm hay chia sẻ về cuộc sống vợ chồng với công chúng. Chính vì lẽ đó, nhiều năm qua, hôn nhân của họ ít vướng thị phi hay gièm pha từ dư luận.

Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ bắt đầu hẹn hò từ năm 2006. Năm 2013, cặp đôi tổ chức đám cưới tại Nhật Bản. Hôn nhân của họ từng bị gia đình nhà trai phản đối gay gắt vì thói nghiện cờ bạc và đầu cơ chứng khoán đến vỡ nợ của người đẹp Bằng chứng thép.

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-2
Trịnh Y Kiện rất chiều chuộng Mông Gia Tuệ. Ảnh: Sina.

Sau khi kết hôn, cặp đôi cũng quyết định không sinh con vì Mông Gia Tuệ không muốn có em bé do ám ảnh gia đình đổ vỡ từ thuở bé và chỉ thích cuộc sống có hai người.

"Bố mẹ ly hôn từ khi tôi còn nhỏ. Tôi sống cùng bà. Mỗi ngày chứng kiến bà lo lắng, khóc vì mẹ, tôi cảm thấy thật khổ sở. Nếu tôi sinh một người con giống mẹ mình, đó đúng là chuyện khủng khiếp", nữ diễn viên chia sẻ nguyên nhân quyết định không sinh con.

Hiện tại, đôi vợ chồng dành phần lớn thời gian đi du lịch, ăn uống, tận hưởng cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Trịnh Y Kiện nổi tiếng là cưng chiều, thường xuyên tặng vợ những món quà đắt đỏ, thậm chí xây một villa nghỉ dưỡng tại khu Yuen Long, Hong Kong để bà xã có thể có cuộc sống thoải mái nhất.

Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh

Lưu Thanh Vân và Quách Ái Minh được coi là cặp đôi mẫu mực trong giới giải trí Hong Kong. Hẹn hò 5 năm, kết hôn 22 năm, họ chưa từng để xảy ra các scandal tình cảm. Họ luôn ca ngợi đối phương là điểm tựa tinh thần, là người giúp mình hoàn thiện bản thân.

Cặp đôi công khai yêu nhau năm 1992. Khi đó, chuyện tình của họ bị dư luận đàm tiếu vì xuất thân thấp kém của Lưu Thanh Vân so với Hoa hậu Hong Kong vừa là tiểu thư giàu có, lại có trình độ học vấn cao là thạc sĩ ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Nam California. Đến năm 1998, họ chính thức về chung nhà.

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-3Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-4
Lưu Thanh Vân nổi tiếng là tài tử "đội vợ lên đầu". Ảnh: HK01.

Hiện tại, sau hơn 20 năm kết hôn, họ vẫn hạnh phúc như ngày đầu. Nói về việc không có con cái, trên HK01, Quách Ái Minh chia sẻ vợ chồng cô thống nhất không sinh con.

Trong khi đó, tài tử Chuyên gia phá bom 2 cho hay: "Vợ chồng tôi có lẽ không có duyên có được em bé. Mọi người thường hỏi việc này khiến vợ tôi rất áp lực. Bây giờ chúng tôi vẫn nhớ nhau mỗi ngày, dù sao có một người bên cạnh, quan tâm chăm sóc mình là được rồi, không bắt buộc phải có con. Tôi không nghĩ một gia đình phải có con mới trọn vẹn".

Truyền thông Hong Kong cho biết toàn bộ tiền cát-xê đóng phim và dự sự kiện, Lưu Thanh Vân chục năm qua đều chủ động giao cho vợ để Ái Minh đi đầu tư. Họ sở hữu khối gia sản lớn, song đặc biệt kín tiếng.

Lữ Tụng Hiền - Mạch Cảnh Đình

Năm 2007, "Lệnh Hồ Xung" họ Lữ kết hôn với hồng nhan tri kỷ - ca sĩ Mạch Cảnh Đình. Sau 13 năm về chung nhà cặp sao vẫn sống với nhau hạnh phúc dù không có con.

Trên Sohu, nam diễn viên chia sẻ vợ chồng anh quyết định không có con từ khi kết hôn. Nguyên nhân được truyền thông suy đoán nhiều năm qua là Mạch Cảnh Đình đã mất đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn vì bị sảy thai sau vụ tai nạn xe thương tâm trước ngày cưới.

"Tôi chưa từng nghĩ đến việc có con, suy nghĩ đó không bao giờ thay đổi. Chẳng có lý do gì đặc biệt, chỉ là chúng tôi không muốn có", anh nói.

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-5
Lữ Tụng Hiền và vợ tận hưởng cuộc sống "vợ chồng son", không con cái. Ảnh: HK01.

Do cuộc sống không vướng bận nỗi lo con cái, Lữ Tụng Hiền và Mạch Cảnh Đình dành phần lớn thời gian thỏa mãn sở thích cá nhân như cùng nhau đi du lịch, đi phượt bằng môtô hay lặn biển.

"Mọi người thấy đó, tuổi ngoài 50 mà vợ chồng tôi vẫn ham chơi, ngày đây mai đó rong ruổi trên khắp nẻo đường để khám phá thế giới, thì lấy đâu ra thời gian đâu chăm sóc cho một đứa trẻ. Sinh con ra mà không làm tròn trách nhiệm thì không nên sinh", tài tử Tiếu ngạo giang hồ chia sẻ.

Châu Nhuận Phát - Trần Hội Liên

Tài tử Thần bài và vợ thiên kim tiểu thư Trần Hội Liên nhiều năm qua chưa bao giờ vắng bóng trong top cặp vợ chồng kiểu mẫu, son sắt của giới giải trí Hoa ngữ. Họ không chỉ là biểu tượng tình yêu, mà còn là hình mẫu về lối sống bình dị, tiết kiệm của giới nghệ sĩ Trung Quốc.

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-6
Vợ chồng Châu Nhuận Phát quyên tặng khối tài sản lên đến 700 triệu USD cho tổ chức từ thiện. Ảnh: QQ.

Sau hơn 30 năm bên nhau, tình cảm của đôi uyên ương vẫn luôn mặn nồng dù vô duyên về con cái. Sau cú sốc con đầu lòng qua đời ngay trong bụng mẹ, Châu Nhuận Phát quyết định sẽ không có con vì không muốn vợ gặp nguy hiểm hay chịu thêm đả kích nào.

Họ cũng quyết định quyên góp số tài sản lên đến 700 triệu USD cho các tổ chức từ thiện vì không có người nối dõi, bắt đầu sống một cuộc đời giản dị ở tuổi xế chiều. "Đem tình yêu, tâm huyết dành cho một người khác, giúp đỡ những người khó khăn chẳng phải đều giống nhau sao? Cạnh tôi cũng có rất nhiều trẻ nhỏ”, bà xã tài tử cho biết.

Âu Dương Chấn Hoa - Phó Khiết Nhàn

Tài tử Bằng chứng thép từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ. Vì thế, ngày anh đến bên Phó Khiết Nhàn - cháu gái ông trùm sòng bạc lớn nhất nhì Macau Phó Lão Dung, gia tộc sở hữu khối tài sản kếch xù 8 tỷ HKD, đã chịu không ít lời dị nghị khó nghe từ dư luận.

Năm 1998, Âu Dương Chấn Hoa chính thức thừa nhận đã bí mật kết hôn với bạn gái gia thế từ 2 năm trước tại Canada.

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-7
Tiếc nuối lớn nhất trong đời của Âu Dương Chấn Hoa là không thể cùng Phó Khiết Nhàn có với nhau một đứa con. Ảnh: Apple Daily.

Sau khi kết hôn, họ không vội vã sinh con vì muốn hưởng thụ thế giới của hai người. Thế nhưng, quyết định này lại trở thành một trong những điều hối tiếc nhất trong đời của Âu Dương Chấn Hoa.

"Đến lúc chúng tôi muốn sinh con thì đã không kịp rồi. Dù rất muốn có một đứa trẻ riêng cho bản thân, tôi cũng không muốn vợ vất vả, chịu nỗi đau thể xác vì làm thụ tinh ống nghiệm", nam diễn viên chia sẻ khao khát làm cha.

Mới đây, khi xuất hiện trong show Xem cuộc sống của tôi, tới thăm nhà Xa Thi Mạn, "anh cả TVB" chia sẻ: "Anh luôn nói với vợ: Em phải ra đi trước anh, nếu anh chết trước, ai sẽ chăm sóc cho em". Câu nói thể hiện tình yêu sâu đậm của nam diễn viên dành cho bà xã.

Nhiều năm qua, không chỉ tình nghĩa vợ chồng, Âu Dương Chấn Hoa còn dành cho Phó Khiết Nhàn tấm lòng biết ơn sâu sắc vì đã nắm chặt tay, không bỏ rơi anh trong cơn bạo bệnh tưởng như suýt mất mạng vào năm 2013.

Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh

Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh là cặp sao nắm vị trí hàng đầu trong top quyền lực, giàu có của showbiz Hoa ngữ. Thành công trong sự nghiệp, viên mãn về hôn nhân, song họ vẫn gây tiếc nuối lớn vì cuộc sống gia đình thiếu vắng tiếng cười con trẻ.

Sau 3 thập kỷ sóng vai vượt qua nhiều thăng trầm, đến hiện tại, cặp sao Hong Kong vẫn giữ được tình cảm lứa đôi son sắt của mình.

Lần hiếm hoi chia sẻ vì sao không có thêm thành viên mới để đời sống vợ chồng được trọn vẹn, Lương Triều Vỹ tiết lộ chỉ muốn tập trung hết tình cảm, sức lực để chăm lo người bạn đời của mình

Hôn nhân không con cái của 7 tài tử hàng đầu showbiz Hong Kong-8
Cặp đôi Lưu - Lương có cuộc sống hạnh phúc và giàu có. Ảnh: On.

“Từ trước đến giờ tôi chưa hề nghĩ đến việc có con cái. Tôi đã phải chăm sóc rất nhiều người: mẹ, em gái và Gia Linh nên không thể chăm sóc thêm ai được nữa. Ví như chỉ cần Gia Linh gặp chuyện gì nhỏ nhặt tôi đã lo lắng như vậy, cún con tôi mất tôi cũng đau lòng không thôi. Nếu có con cái rồi gặp chuyện gì tôi biết phải thế nào”, tài tử Vô gian đạo tâm sự.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-nhan-khong-con-cai-cua-7-tai-tu-hang-dau-showbiz-hong-kong-post1171436.html

Âu Dương Chấn Hoa trương vệ kiện Châu Nhuận Phát Lưu Gia Linh

Tin tức mới nhất