Hơn nửa đội hình chính tuyển Việt Nam có nguy cơ bị cấm thi đấu

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ nhận thẻ vàng trong 2 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026, đồng nghĩa với nguy cơ bị cấm thi đấu trong các trận lượt về.

Sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam nhận 8 thẻ vàng. Những người nhận thẻ phạt là Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Đình Bắc, Võ Minh Trọng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn và Đặng Văn Lâm. 

Đa số trong đó là những cầu thủ trong đội hình chính của HLV Philippe Troussier. Theo quy định của AFC, cầu thủ bị treo giò một trận nếu nhận 2 thẻ vàng. Như vậy, nếu những cầu thủ này nhận thêm thẻ phạt, họ sẽ bị cấm thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia trong 2 trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Các trận đấu này diễn ra trong tháng 3/2024. Indonesia được coi là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng F.

Hơn nửa đội hình chính tuyển Việt Nam có nguy cơ bị cấm thi đấu-1
8 cầu thủ Việt Nam nhận 1 thẻ vàng sau loạt trận vừa qua.

Đội tuyển Indonesia không có sự phục vụ của Asnawi Mangkualam. Cầu thủ này nhận 2 thẻ vàng ở trận đấu với Iraq và Philippines. 

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam xếp ở vị trí thứ hai với 3 điểm. Indonesia và Philippines có cùng 1 điểm. Nếu thầy trò HLV Troussier giành 6 điểm ở hai trận tới, đội tuyển Việt Nam có thể yên tâm vào cơ hội đi tiếp.

Sau trận thua Iraq trên sân Mỹ Đình, HLV Troussier trấn an người hâm mộ khi cục diện của bảng F không tệ với đội tuyển Việt Nam.

Ông nói: "Chúng ta bước vào trận đấu với mong muốn là chiến thắng, nhưng mục tiêu cuối cùng là nằm trong nhóm 2 đội dẫn đầu để đi tiếp. Đối thủ chính là Indonesia. Tôi rất tôn trọng Philippines, nhưng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này, chúng tôi kỳ vọng hòa Iraq, còn Indonesia thắng Philippines. Thực tế đội tuyển Việt Nam thua, nhưng Indonesia hòa Philippines. Do đó, chúng ta hơn Indonesia 2 điểm".

Bên cạnh hai trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam còn so tài với đối thủ này ở vòng chung kết Asian Cup 2023.

Quế Ngọc Hải và đồng đội chung bảng với Indonesia, Iraq và Nhật Bản. Giải được tổ chức từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hon-nua-doi-hinh-chinh-tuyen-viet-nam-co-nguy-co-bi-cam-thi-dau-ar836044.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao