Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh

Khán giả đã quen với hình ảnh Hồng Đăng chững chạc, soái ca trên màn ảnh Việt. Sự thay đổi lần này của anh mang đến những bất ngờ.

Trong phim truyền hình mới nhất, Hồng Đăng vào vai một người chồng với tính cách trẻ con, ham chơi, sợ vợ. Anh được tạo hình bằng mái tóc xoăn, luôn xuất hiện với cặp kính to tròn. Đây là hình ảnh khác nhất của Hồng Đăng trên màn ảnh từ trước đến nay.

Được yêu thích sau Cầu Vồng Tình Yêu

Hồng Đăng thuộc nhóm diễn viên nam phủ sóng màn ảnh Việt hiện nay. Kể từ cột mốc Cầu Vồng Tình Yêu (đóng cặp với Hồng Diễm) vào năm 2010, anh được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho các dự án sau này. Hồng Đăng cũng có lượng khán giả yêu thích, được đặt biệt danh là một trong những soái ca mảng phim truyền hình.

Anh từng chia sẻ về những ngày đầu theo nghề: "Ban đầu tôi chỉ xin đóng một vai nhỏ để có thể tiếp tục công việc ở cửa hàng. Nhưng trong quá trình làm, đạo diễn thấy tôi và Hồng Diễm có cảnh quay ăn ý và muốn khai thác thêm về cặp đôi này. Từ đó, tôi được biết đến nhiều hơn, con dường nghệ thuật rộng mở hơn. Cho đến bây giờ nó đã làm thay đổi cuộc sống của tôi rất nhiều".

Năm 2013, anh đảm nhận vai nam chính trong phim Giọt nước rơi, kết hợp cùng Chi Pu. Anh hóa thân thành một sát thủ. Tuy nhiên, tác phẩm này được chiếu vào khung phim cuối tuần nên không tạo được hiệu ứng.

Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-1Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-2Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-3Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-4
Từ sau cột mốc Cầu Vồng Tình Yêu, Hồng Đăng đảm nhận vai chính trong nhiều phim.

Từ 2015, anh tham gia liên tục các tác phẩm Tuổi Thanh Xuân, Zippo Mù Tạt Và Em, Mátxcơva: Mùa Thay Lá, Cả Một Đời Ân Oán, Người Phán Xử, Mê Cung, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Hướng Dương Ngược Nắng. Những bộ phim kể trên đều được chú ý, thậm chí gây sốt trên mạng xã hội ở thời điểm phát sóng.

Vai nam chính trong Zippo Mù Tạt Và Em từng mang về cho Hồng Đăng giải thưởng VTV Awards và Cánh diều 2016.

Hồng Đăng gần như chưa bao giờ bị nhận xét diễn dở. Dù là Phong, Lê Thành, Khánh, Bảo "tuần lộc" hay Kiên, anh đều thể hiện nhân vật tròn trịa.

Hồng Đăng cũng không phải là không đa dạng trong diễn xuất. Thực tế, màu sắc các nhân vật của anh thay đổi liên tục. Anh góp mặt trong cả phim hình sự và phim tình cảm gia đình. Ngoài vai chính diện, anh cũng thử sức với những nhân vật hơi hướm phản diện, tâm lý phức tạp, đứng giữa lằn ranh tốt xấu. Kiên trong Hướng dương ngược nắng là một màu sắc như vậy. Đây cũng là vai diễn khiến Hồng Đăng bị ném đá nhiều nhất.

Tuy nhiên, nếu nhận định một cách thẳng thắn, trong vài năm trở lại đây, Hồng Đăng lại chưa có vai diễn đột phá mang tính dấu ấn. Gần nhất, vai Kiên vẫn còn những hạn chế nhất định, chưa đủ gai góc và thú vị. Đó là lý do khán giả cho rằng anh đang ở trong vùng an toàn và bị chững lại. Sau Hướng dương ngược nắng, nhiều người cũng đặt câu hỏi Hồng Đăng sẽ tái xuất màn ảnh như thế nào khi anh là gương mặt đã quá quen thuộc.

Sự lựa chọn mang đến làn gió mới

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim thứ hai Hồng Đăng tham gia trong năm 2021. Khi phim chưa lên sóng, một số ý kiến lo ngại việc Hồng Đăng xuất hiện liên tục có thể gây nhàm chán.

Song, lo lắng đó đã được giải tỏa khi Đức "xoăn" lộ diện. Có thể nói Đức khác hẳn những vai diễn trước đây của Hồng Đăng, cả về tạo hình lẫn tính cách. Không còn một Hồng Đăng soái ca lịch lãm hoặc lạnh lùng trên màn ảnh, lần này, anh vào vai một người chồng tính cách trẻ con, bầy hầy, ham chơi, vô tâm... Dù đã là ông bố hai con, Đức vẫn chưa thể làm trụ cột gia đình.

Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-5Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-6
Hồng Đăng và Lan Phương diễn xuất ăn ý trong một cảnh phim.

Đức sợ vợ nhưng cũng sợ mẹ. Đó là bi kịch của anh ta. Trong phim, Đức không ít lần bị vợ đánh, mắng mỏ vì mải vui chơi, quên trách nhiệm chính. Ngược lại, mẹ Đức luôn bênh vực con trai, chỉ trích con dâu. Bà hét vào mặt Đức: "Con để nó cưỡi đầu cưỡi cổ thế thì làm sao ngóc đầu lên được hả con. Nhục".

Sau mỗi lần gây họa, Đức lại nịnh nọt để làm hòa với vợ (Lan Phương đóng). Theo cách vợ miêu tả, Đức giống một đứa trẻ to xác trong nhà. Chính vì vậy, nhà cô lúc nào cũng lộn xộn, rối tung như canh hẹ.

Vai diễn với màu sắc hài, tưng tửng, dí dỏm đã giúp Hồng Đăng làm mới chính mình. Nam diễn viên thừa nhận bản thân hồi hộp như cảm giác chờ đợi phim đầu tiên lên sóng. Khán giả cũng ít nhiều bất ngờ với sự lựa chọn lần này của Hồng Đăng. Nhân vật Đức được người xem đặt biệt danh “hãm tài”.

Lần thứ hai vào vai vợ chồng trên màn ảnh, Hồng Đăng và Lan Phương tung hứng ăn ý, tạo nên những tình huống dở khóc dở cười.

Hồng Đăng phá vỡ hình tượng lịch lãm trên màn ảnh-7
Nhân vật Đức không phải hình mẫu người đàn ông lịch lãm.

Trong một bộ phim về đề tài gia đình, xoay quanh cuộc sống của bà mẹ đơn thân (NSƯT Thanh Quý đóng) và ba cô con gái, Đức không phải nhân vật trung tâm để có quá nhiều đất diễn. Màu sắc nhân vật này nhiều khả năng cũng sẽ không có những phân cảnh tâm lý nặng, khiến người xem phải trầm trồ. Song nỗ lực làm mới của Hồng Đăng là điều không thể phủ nhận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hong-dang-pha-vo-hinh-tuong-lich-lam-tren-man-anh-post1286472.html

Thương Ngày Nắng Về Hồng Đăng

Tin tức mới nhất