Hot girl Nguyễn Thị Huyền vụt sáng thành sao châu Á

Hiện tại, VĐV quê Nam Định chính là ngôi sao số một, đã đạt tới tầm mức châu Á của điền kinh Việt Nam.

Sau hat trick HC vàng kèm theo hai chuẩn Olympic ở SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền vừa giành cú đúp vàng tại giải điền kinh châu Á Grand Prix.

huyen-3814-1435655988.jpg
Nguyễn Thị Huyền đang đạt phong độ cao trên đường chạy. Ảnh: Kỳ Lân.

Trước SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền vẫn là một gương mặt thuộc diện vô danh với làng điền kinh khu vực. Thế nhưng chỉ trong 20 ngày, người đẹp 19 tuổi quê Nam Định đã vụt biến thành ngôi sao tầm cỡ châu Á.

Tại Đại hội ở Singapore, tuyển thủ trước đó chỉ tập huấn trong nước với thầy nội tạo nên cuộc bùng nổ khó tin với ba kỳ tích trong ba ngày liên tiếp. Ngay ngày đầu, cô đã đoạt tấm HC vàng lịch sử ở nội dung 400m rào nữ với thành tích phá kỷ lục SEA Games đã tồn tại suốt 20 năm. Đến ngày thứ hai, Huyền lại đóng vai chủ lực, hoàn thành xuất sắc trọng trách của người chạy thứ tư nội dung tiếp sức 4 x 400m nữ, mang về tấm HC vàng cùng một kỷ lục Đại hội cũng đã trụ vững suốt 24 năm. Đến ngày thứ ba, Huyền tiếp tục xuất sắc vượt qua người đồng đội, đang là đương kim Á quân Asiad Quách Thị Lan để về nhất đường chạy 400m.

Cả hai thông số 56 giây 15 ở 400m rào và 52 giây ở 400m đều vượt qua chuẩn Olympic giành quyền tranh tài ở Brazil vào năm tới. Huyền đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách người đầu tiên đoạt suất tới Olympic nhờ vào kết quả ở một đấu trường khu vực là SEA Games và cô có tới hai suất.

Cả hai thông số của Huyền cũng đã ngang ngửa với mức HC vàng Asiad.  Đơn cử thành tích 56 giây 16 ở 400m rào của Huyền đã vượt cả mức HC đồng (56 giây 29), lẫn HC bạc (56 giây 21) và ngang ngửa với HC vàng (56 giây 12). Như vậy, khả năng để ngôi sao 20 tuổi đang lên tranh chấp ngôi đầu nội dung này tại các đấu trường châu lục như giải vô địch hay Asiad là rất sáng.

huyen2-4313-1435656137.jpg
Nguyễn Thị Huyền và Quách Công Lịch là cặp đôi nổi tiếng làng điền kinh. Ảnh: TH.


Sau SEA Games, tuyển thủ quê Nam Định lại có màn trình diễn xuất sắc ở cuộc đấu tầm cỡ hàng đầu châu lục là Asian Grand Prix (gồm ba vòng đấu) trên đất Thái Lan. Dù đây không phải là giải đặt điểm rơi phong độ, phải chạm trán hàng loạt hảo thủ đến từ nhiều nền điền kinh mạnh châu lục, song Huyền vẫn chứng tỏ một bước tiến lớn về đẳng cấp.

Sau vòng đầu gây thất vọng chỉ đứng hạng 5, cô đã kịp tỏa sáng để ẵm trọn HC vàng 400m ở cả hai vòng còn lại. Hiện tại, Nguyễn Thị Huyền chính là ngôi sao số một, đã đạt tới tầm mức châu Á của điền kinh Việt Nam.


Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất