Hốt hoảng phát hiện 18 con bọ cạp trong vali sau kỳ nghỉ ở Croatia

Sau khi bị bọ cạp cắn, các triệu chứng bao gồm đau dữ dội tại vị trí vết cắn, ngộ độc, sốt, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Nhân viên cơ quan kiểm soát động vật địa phương đã có mặt ở hiện trường bắt những con bọ cạp và dự định trả chúng về quê hương Croatia.

Người phụ nữ cho biết cô mới trở về từ chuyến du lịch Croatia, sau khi mở vali để cất đồ thì phát hiện rất nhiều bọ cạp bên trong. "Tôi hoàn toàn sốc khi nhìn thấy những con bọ cạp trong vali. Tôi không biết bằng cách nào chúng xuất hiện ở đó", người phụ nữ cho biết.

Tierhilfe Gusental, nhân viên cơ quan kiểm soát động vật địa phương cho biết: "Chúng tôi đã đến lấy đi những con bọ cạp. Hiện tại, các con vật đã được bảo vệ an toàn. Chúng hiện đang ở trong trại động vật Linz cho đến khi bắt đầu hành trình trở về".

Vào ngày 30/6, một phụ nữ khác ở Linz, Áo cũng đã phát hiện ra một con bọ cạp trong căn hộ của mình sau khi đi du lịch ở Croatia.

Đáng chú ý, cô chỉ phát hiện ra con vật đáng sợ sau 3 tuần. Cô bị bọ cạp cắn nhưng không biết, may mắn là không có gì quá nguy hiểm đến sức khỏe của cô.

Hốt hoảng phát hiện 18 con bọ cạp trong vali sau kỳ nghỉ ở Croatia-1

Bọ cạp có đặc điểm là đuôi cong, có một nọc độc ở đuôi và một cặp càng ở phía trước. Mặc dù chúng sống ở nhiều môi trường khác nhau nhưng phổ biến và đa dạng nhất là ở các sa mạc. 

Vết cắn của bọ cạp có thể gây tử vong. Sau khi bị bọ cạp cắn, các triệu chứng bao gồm đau dữ dội tại vị trí vết cắn, ngộ độc, sốt, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác. 

Tuy nhiên, ở Trung Quốc, bọ cạp và côn trùng từ lâu đã là một phần của ẩm thực. Ở miền bắc Trung Quốc, bọ cạp chiên giòn sau đó được xiên như thịt nướng là món ăn rất phổ biến, một trong những món ăn đường phố được ưa thích. 

Bọ cạp có chứa nọc độc nhưng nhiều người tin rằng sau khi được nấu chín, phần nọc độc này sẽ bị vô hiệu hóa.

Món ăn đặc biệt này đòi hỏi người đầu bếp có kinh nghiệm, biết cách chiết xuất độc tố của bọ cạp trước khi nấu để tránh gây ngộ độc cho thực khách.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/hot-hoang-tim-thay-18-con-bo-cap-trong-vali-sau-ky-nghi-o-croatia-416552.html

Bọ cạp

Tin tức mới nhất