Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc khiến ai nấy rợn người

Súp bọ cạp nguyên con, thêm vào đó là rắn và thịt lợn - món ăn thử thách lòng dũng cảm của nhiều thực khách lại được xem là "thần dược".

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống kỳ lạ, nhưng với món súp nguyên con bọ cạp và có cả rắn được phục vụ ở tỉnh Quảng Đông chắc chắn là một trong những món ăn kỳ lạ, đáng sợ nhất ở quốc gia châu Á.

Vì sao có người dám ăn súp bọ cạp nguyên con?

Nhện và côn trùng nói chung từ lâu đã là một phần của ẩm thực Trung Quốc, thậm chí còn trước lúc phương Tây cân nhắc giá trị dinh dưỡng của chúng.

Tuy vậy, các nước phương Tây không xem một món ăn khá... rùng rợn như súp bọ cạp nguyên con là món chính thống.

Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc khiến ai nấy rợn người-1
Ảnh: OddcityCentral

Trong khi đó ở miền bắc Trung Quốc, bọ cạp chiên giòn hoặc nướng rồi xiên que rất phổ biến, người ta xem nó như một món ăn đường phố quen thuộc. Còn ở miền nam, bọ cạp hoặc thịt rắn và thịt lợn kết hợp với hỗn hợp các loại gia vị khác được xem như là món ăn phổ biến.

Theo nhiều nghiên cứu, nọc độc của hầu hết các loại bọ cạp không khiến con người tử vong, nhưng "đủ đô" để gây ra các phản ứng như đau, sưng, tê cứng hoặc hoại tử, tê liệt.

Vậy tại sao có người ở miền Nam Trung Quốc, cụ thể là Quảng Đông, lại dám ăn súp bọ cạp nguyên con? Bởi họ cho rằng món súp này là một món ăn giải độc.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, súp rắn và súp bọ cạp (蝎子 汤) có thể giúp điều trị các bệnh như thấp khớp, huyết áp cao, co giật và các bệnh ngoài da. Hầu hết các nhà hàng đều giới thiệu nó là một "món tuyệt vời và bổ dưỡng để giải nhiệt trong ngày hè nóng bức".

Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc được chế biến thế nào?

Mặc dù súp bọ cạp được coi là một phần của ẩm thực Quảng Đông và văn hóa Trung Quốc nói chung, thực khách sẽ khó tìm thấy món này trong thực đơn của mọi nhà hàng trong tỉnh.

Món súp bọ cạp nguyên con này cần phải được chế biến bởi một đầu bếp có kinh nghiệm, biết cách chiết xuất độc tố của bọ cạp trước khi nấu để tránh ngộ độc cho thực khách.

Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc khiến ai nấy rợn người-2
Món súp bọ cạp nguyên con thử thách lòng can đảm của người ăn. Ảnh: OddcityCentral

Sau đó, bọ cạp cần được hầm trong ít nhất ba giờ, cùng với rắn (thường là rắn nước) và thịt lợn, tỏi, gừng, gia vị và một số loại rau. Dù được xem là món thải độc, thanh lọc cơ thể nhưng đây được đánh giá là "một trong những món súp khó ăn nhất mà bạn từng thấy".

Súp bọ cạp nguyên con ở Trung Quốc khiến ai nấy rợn người-3
Súp bọ cạp nhưng bọ cạp không dùng để ăn. Ảnh: OddcityCentral

Nhiều thực khách đánh giá, phần thịt rắn và thịt lợn rất mềm và bắt vị. Tuy vậy, phần bọ cạp nguyên con không để ăn, vì dược chất của nó đã có trong món súp - một chủ quán ăn ở Trung Quốc chia sẻ. Người này khuyên là đừng cố gắng ăn thịt bọ cạp làm gì, bởi tinh túy trong đó đã hòa vào súp cả rồi.

Ngoài ra, lớp vỏ ngoài, có mùi tanh của loài vật này cũng không hấp dẫn và khá khó ăn.

Theo Travelmag

Xem link gốc Ẩn link gốc https://travelmag.vn/sup-bo-cap-nguyen-con-o-trung-quoc-khien-ai-nay-ron-nguoi-d59835.html

món ăn kinh dị Trung Quốc

Tin tức mới nhất