Hú vía khi vượt biển bằng cần cẩu

Minami-daitojima - một hòn đảo nhỏ của Nhật Bản - thu hút khách du lịch bởi rạn san hô nổi nhưng không bến tàu. Vì vậy, cách duy nhất để du khách và hàng hoá đến được đảo là được "tung lên không trung" bằng cần cẩu công nghiệp lớn.

Trong suốt 50 năm qua, hòn đảo san hô Minami-daitojima, có tên gọi khác là Daito, đã sử dụng cần cẩu để đưa người và thuyền nhỏ ra vào. Để không phá hỏng các rặng san hô xung quanh đảo và tiết kiệm chi phí, tàu chỉ có thể neo đậu cách xa tối đa 4-6 m nên phương pháp kể trên là an toàn và nhanh nhất để đến hoặc rời đảo.

Du khách ra vào đảo được đưa vào lồng kín và di chuyển bằng cần cẩu.

Thuyền được buộc chặt bằng dây đai và dây xích, trong khi người dân phải vào một chiếc lồng giống như thang máy, đóng chặt cửa rồi được một cần cẩu công nghiệp trên đảo "tung lên không trung".

“Tôi thấy vui hơn là sợ hãi, nhưng tôi nghĩ những người sợ độ cao sẽ khó chịu với điều này”, ông Tanuki Neko, người mới đến Daito chia sẻ.

Ông Tomonori Miura - người điều hành các hoạt động trên đảo Daito - chia sẻ rằng việc xây dựng một bến tàu vững chắc sẽ rất tốn kém và khó khăn nên phương pháp bất thường này được ưa chuộng hơn. Miura cho biết công ty của ông sử dụng hai loại lồng để chở người, loại không có mái che khi thời tiết thuận lợi và loại lồng kín dùng cho những ngày mưa bão.

Ngoài việc sử dụng cần cẩu, du khách đến đảo Daito cũng có thể sử dụng máy bay mặc dù thường chỉ có 1-2 chuyến bay mỗi tuần do thời tiết khó lường.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hu-via-khi-vuot-bien-bang-can-cau-post1603394.tpo?fbclid=IwAR30Y31tlQrfXv76dzFyfeSRYAvkpHje9S7sNTJs9d93UYpEnzbSYavi0wc

địa điểm du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao