Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là 'mày'

"Anh Trung Dân về tuổi đời, tuổi nghề đều lớn hơn Văn rất nhiều. Nhưng trong phim, mình vào vai ngang hàng ngang lứa và phải xưng mày - tao. Đó là điều mà Văn cảm thấy sợ nhất”, nam diễn viên chia sẻ.


Hậu trường Hứa Vĩ Văn trong phim "Trái tim quái vật"

Ông Bé "què" là một trong bốn nghi can quan trọng của vụ giết người tại khu chung cư trong Trái tim quái vật. Ông là tổ trưởng tổ dân phố của chung cư, hơn 50 tuổi, không được lòng nhiều người và đặc biệt, có quan hệ mờ ám với Khánh (Hoàng Thuỳ Linh), người mẹ đơn thân cũng là nghi can.

Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-1

Vai diễn này ban đầu vốn không nhắm đến Hứa Vĩ Văn, vì lý do độ tuổi. "Ông Bé là một vai rất khó, khó nhất trong sự nghiệp đóng phim của Văn, từ tạo hình đến tâm lý. Những khó khăn đó vượt khỏi những gì mình tưởng tượng, những gì mà cả mình lẫn người khác đều nghĩ mình không làm được" - Hứa Vĩ Văn tiết lộ. 

Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-2

Hứa Vĩ Văn mất hơn một tháng trời làm việc sát sao với đạo diễn, tổ hoá trang để có phương án tối ưu nhất về ngoại hình. Anh nói: "Có người đóng phim phải đai nịt bụng cho nhỏ lại còn mình đóng phim phải làm cho bụng to ra, vừa ngược đời vừa cực vô cùng".

Quá trình hoá trang của nhân vật ông Bé mất đến 5 tiếng mỗi ngày, thời gian quay lại rất sát sao nên có những hôm quay liên tục, Hứa Vĩ Văn phải để nguyên tạo hình để về nhà và bị bảo vệ chung cư chặn lại vì không nhận ra. 

Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-3

Trong đoạn BTS, Hứa Vĩ Văn cũng tiết lộ những cảnh quay rất cực khổ trong phim. Anh khẳng định chưa có vai nào vừa khổ vừa dơ như vai ông Bé. Hứa Vĩ Văn kể về cảnh quay dưới gầm cầu, vừa tối tăm vừa đất cát, vừa có cả phân. Trong lúc đóng, lăn lộn và la hét thì phân có thể văng vào miệng bất cứ lúc nào. 

Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-4

Trong phim, anh  phải đối đầu với nghệ sĩ Trung Dân, có những cảnh tay đôi với tâm lý nặng và điều này không hề dễ dàng. Hứa Vĩ Văn tâm sự: "Anh Trung Dân về tuổi đời, tuổi nghề đều lớn hơn Văn rất nhiều, có thể gọi bằng chú cũng được. Nhưng trong phim, mình vào vai ngang hàng ngang lứa và phải xưng mày - tao. Đó là điều mà Văn cảm thấy sợ nhất"

Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-5Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-6

Gọi "mày" xưng "tao" với một người lớn hơn, người mà mình nể trọng thực sự không đơn giản, kể cả khi mình là diễn viên. Cách mà chữ "mày", chữ "tao" bật ra khỏi miệng ở đúng vị trí và thái độ mà nó cần chắc chắn là một thử thách rất khó, nhất là khi Hứa Vĩ Văn là hậu bối.

Làm sao để trong những cảnh diễn tay đôi, khán giả thực sự tin rằng hai nhân vật này đang rất ghét nhau, không có sự chênh lệch về tuổi tác từ tạo hình đến hành vi, ngôn từ, là một bài toán khó mà Hứa Vĩ Văn buộc phải giải được. 

Hứa Vĩ Văn stress vì phải gọi nghệ sĩ Trung Dân là mày-7

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Trung Dân Hứa Vĩ Văn

Tin tức mới nhất