Hung thủ trước vụ khủng bố Pháp nói với với cảnh sát: "Tôi chỉ là người bán kem thôi mà"

Nhiều người cho biết trước khi vụ tấn công xảy ra, người ta đã thấy chiếc xe tải của kẻ tấn công đậu bên vỉa hè hơn 9 tiếng đồng hồ.

Theo thông tin điều tra của cơ quan an ninh Pháp, nghi phạm trong vụ tấn công tối ngày hôm qua được xác định là một người đàn ông Pháp gốc Tunisia, 31 tuổi. Theo giấy tờ tùy thân, người này là công dân của thành phố Nice.

Theo một số nhân chứng, kẻ tấn công đã đậu chiếc xe tải của ông bên đường gần 9 tiếng đồng hồ. Thậm chí, cảnh sát khu vực đã hỏi ông khi đi qua và nhận được câu trả lời: "tôi chỉ là người bán kem thôi mà". Sau đó cảnh sát đã bỏ đi mà không nói gì thêm.


Tên giết người khai nhận với cảnh sát: "tôi chỉ là kẻ bán kem thôi mà".

Nhiều người tỏ ra rất bức xúc trước thông tin về chiếc xe tải đậu ngoài khu vực gần 9 tiếng đồng hồ mà cảnh sát không nghi ngờ gì.

"Tại sao cảnh sát có thể tin vào việc một chiếc xe tải hạng nặng như vậy lại dùng để bán kem?", một người bình luận. Trong khi trên chiếc xe không có logo hay biểu tượng gì của một xe kem cả. Thông thường, mặc dù những chiếc xe hạng nặng thường bị cấm trong dịp lễ hội và cuối tuần, những chiếc xe chở hàng thường được ngoại lệ.

Trên xe có nhiều vũ khí hạng nặng và lựu đạn.

Tuy nhiên, may mắn khi kẻ tấn công chưa kịp sử dụng những vũ khí hắn mang theo trên xe. Qua kiểm tra chiếc xe tải, cảnh sát đã phát hiện nhiều vũ khí hạng nặng, súng và lựu đạn bên trong xe. Giả thuyết cho rằng có thể tên khủng bố đã muốn thực hiện vụ xả súng với quy mô lớn và nhiều thương vong hơn.

Trước khi bị cảnh sát bắt hạ, tên giết người đã hô to "Allahu Akbar" - Thượng đế là nhất. Dù đã xác định được nghi phạm là ai, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra xem vụ tấn công này có nằm trong kế hoạch khủng bố của nhóm nào không hay mang tính tự phát. Phía IS chưa đưa ra thông báo nhận trách nhiệm nào sau vụ việc.

Phía cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm vụ việc.

Theo Tri thức trẻ

Tin tức mới nhất