Vụ khủng bố và bắt cóc con tin ở Bangladesh: 7 người Nhật, 9 người Ý thiệt mạng

Bảy công dân Nhật Bản nằm trong số các con tin thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố và bắt cóc con tin gây rúng động thủ đô Dhaka, Bangladesh, chính phủ Nhật Bản ngày 2/7 xác nhận. 9 người quốc tịch Ý cũng thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã gây sốc tại thủ đô Dhaka (Ảnh: Reuters)

20 người nước ngoài đã thiệt mạng khi các tay súng của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công quán cà phê ở Holey Artisan Bakery ở khu ngoại giao đoàn thuộc quận Gulshan của thủ đô Dhaka vào khoảng 9 giờ tối ngày 1/7 và bắt giữ nhiều con tin. Quán này là một địa điểm yêu thích của người nước ngoài sống tại Dhaka và các nhà ngoại giao.

Theo BBC, 9 người Ý, 7 người Nhật, 1 công dân Mỹ và 1 người Ấn Độ nằm trong số những người nước ngoài thiệt mạng. Một người Ý hiện mất tích.

Danh sách 9 người Ý thiệt mạng đã được Bộ Ngoại giao nước này công bố.

 Các cầu thủ thuộc đội bóng quốc gia Ý mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng ở Bangladesh trước trận đấu với Pháp trong khuôn khổ EURO 2016 ngày 2/7 (Ảnh: AFP)
Các cầu thủ thuộc đội bóng quốc gia Ý mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng ở Bangladesh trước trận đấu với Pháp trong khuôn khổ EURO 2016 ngày 2/7

Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết trong cuộc họp báo ở Tokyo hôm qua rằng giới chức Đại sứ quán xác nhận 7 người Nhật Bản có mặt trong số các thi thể được chuyển tới bệnh viện.

Bảy nạn nhân bao gồm 5 nam giới và 2 phụ nữ, ông Suga nói, cho biết thêm rằng những người này làm việc cho các dự án phát triển tại Bangladesh cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Giới chức sứ quán đã nhận dạng các nạn nhân thông qua ảnh và vật dụng mang theo người tại bệnh viện, ông Suga cho biết, nhưng không công bố danh tính các nạn nhân.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ sự chia buồn về vụ tấn công và đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina hôm qua.

 Một người bị thương trong vụ tấn công được trợ giúp tại hiện trường (Ảnh: Reuters)
Một người bị thương trong vụ tấn công được trợ giúp tại hiện trường (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công tại Dhaka xảy ra vào tối ngày 1/7. Một nhóm tay súng đã xông vào quán cà phê Holey Artisan Bakery bắt giữ các con tin và cố thủ bên trong.

Sau 12 giờ thương thuyết bất thành, lực lượng an ninh Bangladesh đã tiến hành cuộc đột kích vào quán và phát hiện thi thể các con tin. 13 con tin đã được cứu sống, trong khi 6 tên khủng bố bị tiêu diệt và 1 tên khác bị bắt.

Ngoài ra, 2 cảnh sát cũng thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Chính phủ Bangladesh đã tuyên bố 2 ngày quốc tang từ 3-4/7 để tưởng nhớ các nạn nhân.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. IS đã đăng tải trên mạng các bức ảnh về 5 nam giới mà nhóm này nói là tham gia vụ tấn công. Các phiến quân được chụp hình cùng lá cờ đen của IS.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao