Hương Giang: 'Tôi quá ngu ngốc khi để cả nước biết mình là người thông minh'

Hương Giang cho biết, từ giờ cô sẽ xuất hiện với hình ảnh yếu đuối, nhiều trắc trở. Bởi lẽ, cô nhận ra rằng, khi bản thân mình quá mạnh mẽ, bản lĩnh cũng là một thiệt thòi.

Ngay khi được giới thiệu, bộ phim Sắc đẹp dối trá đánh dấu lần đầu tiên Hoa hậu Hương Giang chạm ngõ điện ảnh đã nhận được nhiều quan tâm của công chúng. 7 năm vào showbiz sau khi chuyển giới, không ai thích hợp hơn người đẹp khi kể về vẻ đẹp của những nỗi đau tận cùng, cái giá của phẫu thuật thẩm mỹ hay những đấu đá trong các cuộc thi nhan sắc.

Trả lời phỏng vấn với 2Sao, Hương Giang đã chia sẻ về quá trình làm bộ phim cũng như những áp lực và khó khăn cô gặp phải khi đối diện với quá khứ trước khi chuyển giới mà bản thân rất muốn quên đi. 

Hương Giang: Tôi quá ngu ngốc khi để cả nước biết mình là người thông minh-1
Hình ảnh đầy bất ngờ của Hương Giang trong họp báo giới thiệu bộ phim

Tôi đóng phim không phải là "cố đấm ăn xôi"

- Vai diễn đầu tiên trên màn ảnh chắc hẳn đem đến cho chị rất nhiều áp lực?

Tất nhiên lần đầu lấn sân điện ảnh sẽ có nhiều áp lực. Thế nhưng càng có nhiều áp lực, tôi càng có kỳ vọng chứng minh được những việc mình làm không phải là "cố đấm ăn xôi". 

- Chị đã từng trải qua những chuyện đó trong cuộc sống ngoài đời nên chắc không gặp nhiều khó khăn khi đảm nhận vai diễn này?

Khó chứ. Tôi phải lục tìm trí nhớ, nhớ lại những gì mình đã trải qua cách đây 7, 8 năm nó như thế nào. Cả nỗi sợ hãi ở thời điểm bị mọi người phát giác.

Bắt một người đang ở đỉnh cao nhớ lại quãng thời gian ám ảnh nhất trong cuộc đời thì có ai muốn làm chuyện đó hay không? Nói thật đi ngủ nằm mơ thấy tôi còn hoảng sợ. Đằng này lại bắt tôi quay lại thời điểm đó, lột tả tâm lý nhân vật thì quá kinh khủng. Có những thời điểm quay, tôi đã bỏ về giữa chừng vì quá khó khăn. 

- Vậy lý do gì khiến chị không từ bỏ vai diễn này?

Tôi than thở thì liệu có ai nghe? Hơn nữa đó là "hậu quả" tôi phải gánh bởi đã lựa chọn. Thế nên cứ đâm đầu vào thôi. Như người ta hay nói đó là sức nặng của vương miện. 1 là bạn trở thành nữ hoàng, còn nếu bạn thích tự do thì bạn chẳng là ai cả. 

Thêm nữa, tôi muốn "chiến đấu" với chính bản thân mình. Bộ phim này đã giúp cho tôi dám đối diện với bản thân và quá khứ. 

Hương Giang: Tôi quá ngu ngốc khi để cả nước biết mình là người thông minh-2

Chuyển giới không phải là chuyện đơn giản

- Chị muốn chiến thắng bản thân mình nhưng có nghĩ đến bố mẹ không? Bộ phim này sẽ khơi lại ký ức trước đây, làm cho mọi người đào bới lại những chuyện cũ của gia đình chị.

Thì thế nó mới là một bộ phim, có phần mở đầu thì phải có phần kết. Có thể mở đầu bố mẹ tôi sẽ rùng mình khi nhớ lại quá khứ nhưng phần kết nó là cái gì? Cảm xúc đọng lại là gì? Chứ đâu phải bộ phim chỉ kể về thời kỳ đen tối và đến hết phim nó vẫn đen tối đâu.

Cái hay của bộ phim này đó là khi hết phim, khán giả sẽ không khóc cho bố mẹ đâu mà sẽ khóc cho người con. Chắc chắn bố mẹ tôi sau khi xem xong sẽ yêu thương tôi hơn và cảm thấy những nỗ lực của tôi xứng đáng được đền đáp nhiều hơn nữa. Giống như tôi chiến thắng được bản thân thì bố mẹ tôi cũng chiến thắng được bản thân.

- Chị có sợ định kiến ca sĩ, Hoa hậu đóng phim là "bình hoa di động" sẽ khiến mình bị chê bai?

Tôi nói thật là mọi người đừng kỳ vọng gì cả, tại vì trước kia có chương trình nào tôi tham gia mà mọi người không nghi ngờ đâu. Người ta chỉ thất vọng khi người ta hy vọng quá nhiều thôi. Quan trọng bạn có vượt qua áp lực hay không và thử thách lúc này nằm ở bản lĩnh của bạn.

Bản thân tôi ít khi làm cái gì mà mình không làm được. Thời gian sẽ trả lời được câu hỏi này, chứ tôi không bao giờ phải gồng lên để cam đoan hay hứa hẹn gì cả. 

- Nội dung phim nói về chuyển giới và thi Hoa hậu. Vậy có bao nhiêu % giống với cuộc đời của chị?

Ngoài 2 chữ chuyển giới và Hoa hậu thì còn lại không có gì liên quan đến tôi ngoài đời cả. Bộ phim này truyền tải thông điệp: chuyển giới không phải là một chuyện đơn giản.

Trước khi chuyển giới và sau khi chuyển giới là 2 thế giới khác nhau. Có nhiều người trước khi chuyển giới vẫn nghĩ rằng, cái ngày mình lên bàn mổ sẽ là đích đến. Thực tế là sau khi chuyển giới, họ vẫn phải ăn, phải đi làm, phải cơm áo gạo tiền, phải báo hiếu, phải nghĩ đến chuyện hôn nhân...

Chuyển giới chỉ là đích đến ở nửa đầu cuộc đời của họ, còn nửa sau họ sẽ phải đối diện những vấn đề khác với trước đó. Nhân vật của tôi trong phim phải chiến đấu đến cùng khi đối diện với những điều đó và đó cũng là lý do khiến tôi thích dự án này. 

Hương Giang: Tôi quá ngu ngốc khi để cả nước biết mình là người thông minh-3

Cái gì cũng có thể luyện tập, kể cả sự yếu đuối

- Chị có thể chia sẻ về chuyện tình cảm hiện tại của mình?

Mọi người cũng biết tôi là người rất kín tiếng trong chuyện tình cảm. Nếu có ai hỏi, tôi cũng đều chối thôi. Nghề chính của tôi là chối mà. 

Một người bản lĩnh như tôi, trong sâu thẳm vẫn luôn có một nỗi sợ. Đó là khi mình không còn hạnh phúc nữa nhưng vẫn phải giả vờ hạnh phúc. Tôi sẽ không bao giờ xây dựng trước mắt khán giả một cuộc tình hạnh phúc nếu như nó chưa phải là điểm đến cuối cùng.

Nếu như bây giờ tôi lại gieo cho mọi người một cuộc tình giống như với Criss ngày xưa thì đến lúc chia tay, người buồn nhất là tôi. Chia tay rồi mà chả dám công khai vì sợ làm ba mẹ và fans buồn. Thà rằng mình không nói gì, hạnh phúc giữ cho riêng mình thôi. 

Mọi người cứ tưởng tôi có tất cả nhưng thực ra vẫn có những thứ tôi không thể có được. Ví dụ như con cái chẳng hạn. Hay cả rào cản đến từ gia đình người yêu, tôi còn không biết được mình có vượt qua được hay không thì lấy gì đảm bảo mối tình này sẽ hạnh phúc. 

- Chính vì chị không chịu chia sẻ nên chị tạo cho mọi người ấn tượng về một cô gái rất mạnh mẽ, hoàn hảo trong mọi thứ. 

Chuyện đó là chuyện xưa rồi. Tôi phát hiện ra điều ngu ngốc nhất của mình là để cả nước biết mình quá thông minh. Giờ đây tôi sẽ xuất hiện với hình ảnh yếu đuối, nhiều trắc trở.

Tính tôi galant lắm, kể cả đi chơi với một người đàn ông, tôi vẫn có thể mở cửa xe cho họ hoặc hỏi họ có cần chở về không. Mình tưởng như thế là tốt nhưng lại khiến người ta cảm thấy vô dụng với mình. Vì mình quá mạnh mẽ nên người ta không bao giờ nghĩ rằng mình cần đến họ. Thế nên tôi hiểu ra rằng, khi mình quá xông xáo, quá nhanh nhẹn trong mọi việc cũng là một thiệt thòi.

- Thế nhưng bản chất của chị là một người mạnh mẽ, bản lĩnh, vậy sẽ rất khó để cố gắng trở nên yếu đuối?

Cái gì cũng có thể tập luyện được hết, kể cả sự yếu đuối. Tập luyện ở đây là làm sao mình có thể cho người khác thấy những gì vẫn đang cố giấu, chứ không phải là đóng kịch. 

Hương Giang: Tôi quá ngu ngốc khi để cả nước biết mình là người thông minh-4

Đám cưới không phải là đích đến của tôi

- Nhiều người đàn ông từng hợp tác với chị đều khen chị hấp dẫn. Chị tự thấy sự hấp dẫn của mình nằm ở đâu?

Những người từng làm việc với tôi thấy tôi hấp dẫn vì họ thấy được sự nỗ lực, chuyên nghiệp của tôi trong công việc. Chứ bây giờ bước ra ngoài khuôn khổ công việc, bảo yêu nhau thử xem thì nhiều khi chuyện đó nó lại khác. Đến lúc này họ sẽ không cần cái hình ảnh nỗ lực, chuyên nghiệp trong công việc của mình nữa, mà họ sẽ cần mình ở nhà nấu nướng. Chẳng lẽ giờ làm việc với nhau, họ lại nói mình chẳng có gì hấp dẫn. Thế nên mình nghe thế thì biết thế thôi. 

Còn đương nhiên tôi vẫn biết mình có sự hấp dẫn riêng, biết giá trị của mình thì mới ngồi được ở đây chứ, nếu không thì đã là Hương Giang của những ngày trước rồi. Thế nhưng không phải vì như thế mà người ta nói gì mình cũng tin, rồi ảo tưởng đó là tình yêu. Những người càng có nhiều thứ để mất, càng yếu đuối thì mới xây bức tường như thế cho mình. Xây riết rồi giờ nó dầy quá, nên đập nó lâu.

Tôi biết mình là người khi yêu như thế nào. Bây giờ tôi có sự nghiệp, là người đại diện tiếng nói cho cộng đồng, có quá nhiều trách nhiệm nên không được để cho bản thân mình bi lụy như thế. 

- Gần đây showbiz Việt chứng kiến rất nhiều đám cưới. Vậy chị có sốt ruột không?

Nói thực tôi rất sốt ruột vì mọi người hỏi nhiều quá trong khi người yêu còn chẳng có thì lấy đâu ra đám cưới. Nhiều khi nhìn mọi người cưới tôi cũng chạnh lòng nhưng trong showbiz vẫn còn nhiều chị lớn hơn tôi. Điều đó cũng bình thường mà.

Tôi là người cũng dễ thích nghi, nhạc nào cũng nhảy được, cũng như tôi từng nói mình có thể vừa làm bố vừa làm mẹ. Thế thì cứ yêu thôi. Hơn nữa đám cưới không phải đích đến cuối cùng của tôi. Ở một thời điểm nào đó, nó sẽ là đích đến nhưng thời điểm này chưa phải nên tôi không vạch ra kế hoạch cho chuyện đó. 

Tôi không bao giờ tự so sánh bản thân với ai, mà quan trọng mình có hạnh phúc hay không. Phải đóng giả mình đang hạnh phúc là một dạng bất hạnh. Tôi không quan trọng mình là cô dâu như thế nào mà quan trọng người đấy có phải người mình mong muốn hay không. Đám cưới chỉ là ngày tổng kết lại cả quá trình và phải là thời điểm 2 người muốn lấy nhau nhất. 

Kể cả người trong showbiz này có cưới hết mà tôi chưa gặp được người mình mong muốn thì tôi cũng sẽ không cưới.

Trúc An - Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-giang-toi-qua-ngu-ngoc-khi-de-ca-nuoc-biet-minh-la-nguoi-thong-minh-n-204396.html

Hương Giang idol

Tin tức mới nhất