Hương Giang: 'Vợ chồng tôi mua nhà trả góp sau đám cưới'

"Ông xã không phải đại gia, chúng tôi cũng mua nhà trả góp như nhiều cặp vợ chồng mới cưới", hoa hậu cho biết.

Chuyện tình sến sẩm với ông xã

Chuyện tình cảm của Hương Giang và chàng trai Trung Quốc khá êm đẹp, không có nhiều sóng gió, cũng như giận hờn trong quá trình 2 năm yêu nhau và 5 năm chung sống. Hoa hậu quen và yêu ông xã khi còn ngồi trên ghế trường đại học. Với cô, đó là chuyện tình tự nhiên và sến sẩm.

Cô kể: "Chúng tôi quen nhau khá tình cờ. Khi đó, tôi đi hiệu sách tìm mua quà sinh nhật bạn thì anh đến làm quen. Lần đầu tiên tôi đưa địa chỉ mail cho người lạ, và đó cũng là lần hiếm hoi anh 'bám đuôi' và mạnh dàn làm quen với một cô gái. Vừa trông thấy tôi bước vào hiệu sách, anh đã để ý, đi theo để tìm cơ hội nói chuyện.

Lúc đầu, anh không biết tôi là người mẫu, tôi cũng giấu anh công việc làm thêm ngoài giờ học. Anh chỉ nghĩ tôi là cô sinh viên đại học bình thường. Sau ba tháng chính thức hẹn hò, tôi mới nói với anh. Lúc đó, anh đã rất ngạc nhiên, thậm chí còn nói nếu biết tôi là người mẫu sẽ không yêu.

Khi tôi nhận được quyết định trở thành đại diện nhan sắc Việt tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009, anh ủng hộ. Tuy nhiên, không muốn người yêu chịu nhiều áp lực thi thố anh khuyên tôi giữ tinh thần thoải mái và nếu cảm thấy không tự tin nên thay đổi quyết định sớm".


Hương Giang: 'Vợ chồng tôi mua nhà trả góp sau đám cưới'
Hương Giang kết hôn bí mật vào năm 2010.


Mua nhà trả góp sau kết hôn


Lúc kết hôn, nhiều người đoán chồng Hương Giang là đại gia. Đám cưới kín đáo của cô trở thành đề tài của truyền thông. Nhiều lời đồn nảy sinh quanh cuộc sống riêng tư, nhưng hoa hậu luôn giữ thái độ im lặng vì không muốn gây chú ý.

"Chúng tôi giống như nhiều cặp vợ chồng mới cưới. Cả hai quyết định mượn tiền ngân hàng để tậu nhà mới. Vợ chồng tôi tích cực làm việc để trả nợ trong những năm đầu hôn nhân.

Thời điểm lập gia đình, tôi muốn sống tại Việt Nam để thuận tiện cho công việc. Ông xã chiều vợ nên từ chối nhiều cơ hội thăng tiến. Hiện, chúng tôi có cuộc sống ổn định tại Campuchia. Những ngày cuối tuần, chúng tôi về Việt Nam để nghỉ ngơi, gặp gỡ người thân, bạn bè", bà mẹ một con tâm sự.

Không hứng thú làm “tay hòm chìa khóa”

Kết hôn sau khi tốt nghiệp Đại học Nhân văn hơn một năm, Hương Giang thành lập công ty truyền thông phục vụ đối tác doanh nghiệp. Cô muốn hoàn thiện mình ở hai vai trò, đảm việc nhà và giỏi việc nước. Khi con gái cứng cáp, người đẹp mới tham gia các hoạt động showbiz.

Hương Giang chưa bao giờ nghĩ cô sẽ là "tay hòm chìa khóa" như nhiều phụ nữ ở gia đình Việt, cô cho biết: "Tôi không quản lý thu nhập của chồng và cũng không ủng hộ cách làm đó. Tôi và ông xã đều có khả năng kiếm tiền, chúng tôi độc lập chi tiêu. Tất nhiên, chồng lo những việc lớn, vợ sắm sửa những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. Như vậy trách nhiệm với gia đình cũng được san sẻ đều cho cả hai".

Hương Giang: 'Vợ chồng tôi mua nhà trả góp sau đám cưới'
Hoa hậu và chồng đang lên kế hoạch sinh em bé. Ảnh: NVCC

Gia đình sẽ sớm có thành viên mới

Người đẹp và ông xã có tính cách đối lập. Trong khi, cô khá trầm tĩnh và ít nói thì ông xã lại rất hoạt bát, năng động. Chính khác biệt này đã tạo nên sự bù trừ ở cả hai. Gia đình cô êm ấm và ít khi to tiếng, hay cãi vả.

Cô tự hào khi nói về con gái và dự định sinh em bé: "Con gái giống bố từ ngoại hình đến tính cách. Khi có bé, vợ chồng tôi thống nhất sẽ dành nhiều thời gian cho con dù có bận rộn. Tôi giảm tải công việc của mình để có thể ở cạnh, chăm sóc con nhiều hơn. Con trẻ hình thành tính cánh ở những năm đầu đời nên chúng tôi chú trọng chăm sóc con trong giai đoạn này.

Ông xã và tôi muốn gia đình có thêm thành viên nên chúng tôi đang có thêm dự định sẽ sinh bé thứ 2. Sẽ sớm thôi, vì chúng tôi đã rất nóng lòng".

Không mang danh hoa hậu khi ở nhà

Hoa hậu đẹp nhất châu Á 2009 không khuyến khích việc con xuất hiện nhiều trước truyền thông. Còn ông xã cô luôn né tránh ống kính máy ảnh. Thời gian gần đây, khi con gái được 4 tuổi, người đẹp mới để bé đồng hành cùng mình trong công việc.

Hương Giang chọn cuộc sống khá đơn giản và không muốn mang danh hoa hậu ở đời thường: "Chỉ đến khi đi sự kiện, lên báo, tôi mới trở thành hoa hậu. Với ông xã và con gái, tôi muốn làm tròn vai trò người vợ, người mẹ.

Nói chuyện với trẻ nhỏ cũng cần đúng cách, mỗi lần đưa con đi sự kiện tôi sẽ hỏi con có thích đi cùng mẹ hay không, có thích chụp ảnh với mẹ hay không. Con đồng ý, tôi mới đưa bé đi cùng.

Trẻ con là tờ giấy trắng, tôi không muốn bé có suy nghĩ mình là trung tâm, là người quan trọng. Đôi khi được truyền thông quan tâm, bé dễ nảy sinh tư tưởng này. Tôi chỉ nói chuyện với con đơn giản là chụp ảnh với mẹ", bà mẹ 28 tuổi nói.

Hương Giang: 'Vợ chồng tôi mua nhà trả góp sau đám cưới'
Người đẹp sinh năm 1987 và con gái tại sự kiện mới đây. Ảnh: NP


Không mua quần áo đắt tiền cho con

Theo Hương Giang, trẻ con chỉ cần ăn vận sạch sẽ, tươm tất, và không nhất thiết phải sành điệu. Tạo cho bé sự khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa là không nên. Cô muốn con sống hòa đồng, biết nỗ lực, cảm thông và chia sẻ.

"Nhiều bà mẹ muốn con trở nên xinh xắn, đáng yêu trong mắt mọi người nên không ngại mua sắm quần áo sành điệu, xây dựng hình tượng đẹp cho con cái. Tùy quan điểm và cách nhìn nhận của mỗi người. Tôi không cho rằng việc đó xấu, nhưng của chúng tôi là hạn chế mua đồ chơi đắt tiền, quần áo hàng hiệu cho con.

Tôi và ông xã đồng quan điểm trong việc nuôi dạy con cái. Anh tin tưởng để tôi hướng dẫn con theo cách của mình. Để nuôi dạy con tốt, chúng tôi còn tham gia các khóa học tâm lý trẻ thơ", chân dài gốc Hải Dương cho biết.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất