'Hương Vị Tình Thân': Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn 'lố'

"Hương Vị Tình Thân" đã đi được 1/4 chặng đường, ngoài những cảnh bi thì các cảnh quay khác của Phương Oanh vẫn bị người xem đánh giá là "lố".

Hương Vị Tình Thân (đạo diễn Danh Dũng) là bộ phim về đề tài tâm lý gia đình thu hút được số đông khán giả ngay từ những tập đầu lên sóng. Phim là hành trình đi tìm người thân của Phương Nam - một cô gái trẻ mạnh mẽ, cá tính, chịu nhiều bi kịch trong cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên, diễn xuất của Phương Oanh trong vai Phương Nam lại nhận những ý kiến trái chiều từ người xem. Ngoài những cảnh bi được Phương Oanh thể hiện cảm xúc, mang lại nhiều sự xúc động cho người xem, thì phần lớn các cảnh còn lại Phương Oanh bị đánh giá là diễn "lố", cứng, gượng gạo, làm mất đi cái hồn của nhân vật...

Đáng tiếc cho đến nay, các cảnh bi của Phương Oanh chỉ mới xuất hiện trong vài ba tập phim.

Hương Vị Tình Thân: Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn lố-1
Hương Vị Tình Thân: Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn lố-2
Còn lại phần lớn các cảnh khác thì bị chê diễn "lố"

Hương Vị Tình Thân: Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn lố-3
Dù Phương Nam cá tính, có phần nam tính nhưng cách diễn lấc cấc, có phần bất cần của Phương Oanh khiến người xem thấy gượng gạo

Trước những ý kiến trái chiều của người xem, mới đây, biên kịch của Hương Vị Tình Thân là Trịnh Khánh Hà đã lên tiếng trong một bài phỏng vấn.

Theo đó, biên kịch Trịnh Khánh Hà cho hay chị đã nói chuyện nhiều với Phương Oanh và về cơ bản nữ diễn viên đã hiểu rất đúng về Nam -  một nhân vật không phải là cô gái hoàn hảo mà lấc cấc, đôi khi ngang ngược thậm chí có những lúc còn hơi quá trớn vô ý vô tứ.

"Một cô gái bình dân không có sự dạy dỗ của mẹ, luôn thân với bố và chơi với một đám đàn ông mà. Người khác có thể không thích cô, thậm chí có lúc cô còn bị chê là không được giáo dục nhưng cô gái này cũng là người lạc quan thẳng thắn thiện lương, giàu tình cảm.

Diễn viên từ cảm nhận của mình sẽ lựa chọn cách thể hiện mà mình cho là đúng nhất. Đó là sự thể hiện, cũng là sự sáng tạo của mỗi cá nhân trong các khâu khác nhau để tạo nên một bộ phim hoàn chỉnh" - biên kịch Trịnh Khánh Hà nói về lựa chọn cách thể hiện nhân vật của Phương Oanh.

Hương Vị Tình Thân: Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn lố-4
Biên kịch Trịnh Khánh Hà

Trước đó, Phương Oanh cũng đã có những chia sẻ trước những đánh giá tiêu cực của một bộ phận khán giả ngay từ những tập đầu của phim lên sóng.

Nữ diễn viên sinh năm 1989 cho biết ngay từ đầu cô đã xác định Phương Nam là bước đi mạo hiểm của mình và sẽ nhận về nhiều luồng ý kiến tái chiều, tuy nhiên, cô liều lĩnh vượt qua khỏi vùng an toàn để có những sự mới mẻ thú vị trong sự nghiệp.

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý, song Phương Oanh vẫn bất ngờ trước những phản ứng quá mạnh, mang tính chất quy chụp của phần đông khán giả, trong khi phim mới chỉ lên sóng mấy tập đầu.

Phương Oanh đặt câu hỏi mọi người phán xét chê bai lúc này chẳng phải là quá vội vàng? "Bộ phim dài cả trăm tập, còn chưa có chuyện gì xảy, tất cả mới chỉ đang dừng lại ở giới thiệu thôi mà!", Phương Oanh nói.

Hương Vị Tình Thân: Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn lố-5
Phương Oanh ngoài đời

Với một bộ phận khán giả chê bai, theo Phương Oanh, có thể họ chưa quen với tạo hình, cũng như cách thể hiện lần này của cô. Nhưng nếu vì vậy mà đã vội phán xét rồi ném vào cô những luồng tiêu cực, Phương Oanh thấy bất công và có phần nghiệt ngã với mình.

Nữ diễn viên 32 tuổi từng suy nghĩ: "Tại sao có những khán giả lại tàn nhẫn đến vậy?". Cô cảm thấy thất vọng khi số đông khán giả online bây giờ là soi mói, xét nét phim chứ không phải là xem phim nữa: "Họ chỉ chăm chăm vào soi mặt mũi, tóc tai, dáng dấp, rồi so sánh phim này phim kia, vai này vai trước, người này người kia".

Phương Oanh tự nhận mình luôn luôn nỗ lực, lăn xả với các vai diễn. Song cô cảm thấy khán giả đang dùng quyền khen chê để quy chụp, gièm pha, vùi dập những khổ cực của diễn viên.

"Họ nghĩ làm diễn viên dễ, sướng lắm hay sao mà cứ không thích là vùi dập cho bằng được?", Phương Oanh bức xúc nói thêm.

Hương Vị Tình Thân: Biên kịch phản pháo khi Phương Oanh bị chê diễn lố-6

Cho đến nay Hương Vị Tình Thân đã đi được 1/4 chặng đường (phim dài 120 tập), ngoài những cảnh bi thì các cảnh quay khác của Phương Oanh vẫn như lúc ban đầu, bị người xem tiếp tục đánh giá là "lố".

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/truyen-hinh/bien-kich-huong-vi-tinh-than-phan-phao-khi-phuong-oanh-bi-che-dien-gia-tao-20210527093227676.htm

Phương Oanh

Tin tức mới nhất