Huyện Mỹ Xuyên 'quay xe' vụ chưa tiêm mũi 4 không được đi khỏi nơi cư trú

UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng rút thông báo về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại có nội dung được cho là chưa hợp lý.

Chiều 21/6, UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản rút lại văn bản ban hành trước đó về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại có nội dung được cho là chưa phù hợp.

Cụ thể, theo thông báo trước đó, UBND huyện Mỹ Xuyên chỉ đạo UBND các xã, thị trấn nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị: "Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính".

Huyện Mỹ Xuyên quay xe vụ chưa tiêm mũi 4 không được đi khỏi nơi cư trú-1
Cán bộ y tế tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Sau đó, UBND huyện Mỹ Xuyên lập tức rút lại những nội dung trên và thay vào đó là "Đề nghị UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại, hoàn thành trước ngày 30/6/2022".

UBND huyện Mỹ Xuyên cho rằng, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn và khả năng bùng phát dịch trở lại là rất lớn.

Theo đó, vaccine ngừa Covid-19 chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, vì thế việc tiêm ngừa Covid-19 mũi bổ sung hiện còn rất ít tác dụng với con người, kháng thể qua xét nghiệm đã giảm.

Huyện Mỹ Xuyên quay xe vụ chưa tiêm mũi 4 không được đi khỏi nơi cư trú-2
Văn bản Thông báo số 21 thay thế Thông báo số 20.

Do đó, UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại, nhanh chóng đến các điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn tiêm ngừa để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cộng đồng.

Để tránh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và lây lan ra cộng đồng yêu cầu người dân khẩn trương đến điểm tiêm để tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi nhắc lại.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/huyen-my-xuyen-quay-xe-vu-chua-tiem-mui-4-khong-duoc-di-khoi-noi-cu-tru-d556560.html

tiêm vắc-xin

Tin tức mới nhất