Huỳnh Như kể chuyện từng bị HLV Mai Đức Chung loại khỏi tuyển Việt Nam

Huỳnh Như xúc động kể lại câu chuyện về HLV Mai Đức Chung sau trận đấu cuối cùng của nhà cầm quân này dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam.

"Nhớ ngày đầu tiên được tập cùng bác, thì năm đó bị bác trả về câu lạc bộ. Bác còn dặn phải cố gắng nhiều hơn. Từ đó con đã cố gắng rất nhiều để trở lại đội tuyển. Nhờ vậy mà mới có Huỳnh Như của ngày hôm nay.

Thời gian làm việc cùng bác, con học được rất nhiều là sự yêu thương và sự khiêm nhường từ một người vĩ đại. Một người thầy luôn có một trái tim ấm áp.

Con chúc bác thật nhiều sức khoẻ và hạnh phúc cùng với gia đình của mình. Với bóng đá nữ Việt Nam thì bác là mãi mãi", tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như xúc động chia sẻ trên trang cá nhân.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nhật Bản là trận đấu cuối cùng mà ông Mai Đức Chung làm việc với tư cách HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.

Chiến lược gia 72 tuổi bày tỏ nguyện vọng kết thúc công việc sau khi hợp đồng với VFF đáo hạn vào tháng 12/2023. Vòng loại Olympic Paris 2024 là giải đấu quốc tế cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam trong năm nay.

Huỳnh Như lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển nữ Việt Nam vào năm 2011, khi đó cô còn là một cầu thủ trẻ. Đến năm 2014, HLV Mai Đức Chung từng nắm quyền ở đội tuyển nữ Việt Nam trong quãng thời gian ngắn.

Huỳnh Như khi ấy chưa thể là trụ cột và cần rất nhiều sự hướng dẫn, uốn nắn từ các huấn luyện viên.

Không chỉ Huỳnh Như mà nhiều cầu thủ khác của đội tuyển nữ Việt Nam bày tỏ sự xúc động khi biết không còn cơ hội làm việc cùng HLV Mai Đức Chung.

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy nói cô trân quý từng phút giây được làm học trò của người thầy Mai Đức Chung. 

Trong khi đó, thủ thành Kim Thanh viết: "Năm 2019 tại nơi này, bác vẫn tin tưởng và cho con cơ hội để con thi đấu và đạt được những thành công hơn mong đợi. Năm 2023 cũng tại nơi này, bác đã nói lời chia tay với con và bóng đá nữ Việt Nam.

Với những gì bác đã mang lại cho con và bóng đá nữ Việt Nam, những thành tích đáng được trân trọng. Đặc biệt hơn, bác đưa bóng đá nữ Việt Nam lần đầu đến với World Cup.

Con xin chúc bác thật nhiều sức khoẻ và hạnh phúc bên gia đình và trong cuộc sống. Xin cảm ơn người thầy vĩ đại, người cha đáng kinh".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/huynh-nhu-ke-chuyen-tung-bi-hlv-mai-duc-chung-loai-khoi-tuyen-viet-nam-ar831281.html?fbclid=IwAR2o_fVUUhmt6q7EbzNTROOV9ASE-jxb1JODWLlhCNtIEtY2lryRPNgaqGA

Đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung Huỳnh Như

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao