Huỳnh Phương FapTV trách móc chủ nhà không giảm tiền thuê mặt bằng trong đại dịch Covid-19

Nhiều ý kiến cho rằng Huỳnh Phương vô lý. Tuy nhiên cũng có người thông cảm cho nam diễn viên khi mùa dịch gặp nhiều khó khăn.

Mới đây, thông qua trang cá nhân, Huỳnh Phương than thở chuyện thuê mặt bằng đắt đỏ giữa mùa dịch ế ẩm. Theo như diễn viên hài cho biết, anh có thuê 4 căn nhà để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Nhưng với tình hình chung hiện nay, Huỳnh Phương đang phải gồng gánh trả tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

Huỳnh Phương FapTV trách móc chủ nhà không giảm tiền thuê mặt bằng trong đại dịch Covid-19-1
Diễn viên hài Huỳnh Phương.

Huỳnh Phương tiết lộ, mỗi tháng anh phải đóng 440 triệu cho tổng 4 căn nhà. Tuy nhiên may mắn có 2 chủ cho thuê đã liên hệ giảm 50% tiền mặt bằng, điều này khiến anh vô cùng cảm kích.

Đối với 2 chỗ còn lại, theo nam diễn viên là nặng nhất khi giá thuê lên đến trăm triệu/tháng và anh đã chủ động xin giảm. Thế nhưng, Huỳnh Phương chỉ nhận đúng một câu "cứ làm đúng hợp đồng đi em".

Sau sự việc này, thành viên nhóm hài FAPtv kết luận: "Thế đấy, tấm lòng con người không tỉ lệ thuận với sự giàu có của họ".

Huỳnh Phương FapTV trách móc chủ nhà không giảm tiền thuê mặt bằng trong đại dịch Covid-19-2
Huỳnh Phương than thở về tiền thuê mặt bằng trong mùa dịch Covid-19.

Dòng trạng thái của Huỳnh Phương sau đó nhận được sự quan tâm từ dân mạng và đang gây nên những tranh cãi trái chiều.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Huỳnh Phương đăng đàn trách móc chủ nhà là hoàn toàn vô lý, khi chính họ cũng đang làm ăn kinh doanh. Một số dân mạng còn gay gắt khi nam diễn viên đem lòng tốt ra để so sánh và xem đây là chuyện hiển nhiên. "Vậy lúc làm ăn phát đạt có chia phần trăm cho chủ nhà không mà bây giờ bắt chủ nhà phải giảm tiền?", một ý kiến chất vấn.

Xoay quanh những bàn luận trái chiều về việc giảm tiền mặt bằng trong mùa dịch, Huỳnh Phương sau đó đã lên tiếng phía dưới bài đăng. Nam diễn viên bày tỏ quan điểm, nếu xét theo đúng hợp đồng thì anh có quyền không thanh toán do phải dừng kinh doanh trong trường hợp bất khả kháng. Sau đó, Huỳnh Phương đã nêu ra điều luật bất khả kháng trong hợp đồng kinh doanh để giải thích cho nỗi trăn trở của mình.

Huỳnh Phương FapTV trách móc chủ nhà không giảm tiền thuê mặt bằng trong đại dịch Covid-19-3

Lý giải cụ thể của bạn trai Sĩ Thanh: "Dành cho những bạn nói làm ăn lời sao không cho thêm, giờ đòi giảm. Ở đây không phải chuyện làm ăn lời lỗ, mà là trường hợp bất khả kháng phải dừng kinh doanh. Nếu đúng hợp đồng thì có quyền không thanh toán luôn. Nhưng tiền không đáng để cãi nhau. Quan trọng cái tình thôi.

ĐIỀU 5. BẤT KHẢ KHÁNG

5.1 Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan mà các bên không thể lường trước được tại thời điểm ký kết hợp đồng này, bao gồm, nhưng không giới hạn ở việc thay đổi các quy định pháp luật, không phê chuẩn hoặc bác bỏ của cơ quan Nhà nước; động đất, hỏa hoạn, chiến tranh, bạo động, thiên tai, khủng bố, dịch bệnh và các sự kiện bất khả kháng khác, là những sự kiện xảy ra sau thời điểm ký kết hợp đồng này, mà các bên không có khả năng dự đoán, kiểm soát, ngăn chặn và khắc phục mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp và nỗ lực cần thiết.

5.2. Khi xảy ra sự kiện bất khả kháng thì việc một hoặc cả hai bên bị ảnh hưởng không thể tiếp tục thực hiện hợp đồng không được xem là vi phạm hợp đồng".

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huynh-phuong-trach-moc-chu-nha-khong-giam-tien-thue-mat-bang-n-218807.html

COVID-19 Huỳnh Phương Sĩ Thanh

Tin tức mới nhất