Hy hữu sản phụ đẻ non, con nằm trong bọc ối

27 tuổi, bà mẹ này đã sinh sáu lần và tất cả những lần trước đều sinh khi thai nhi chưa đủ tháng.



Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, vừa đỡ đẻ thành công một bé gái sinh non khi chỉ 28 tháng. Lúc sinh ra, bé gái vẫn còn nằm trong túi ối.

Trước đó, ngày 10/2, sản phụ là chị Lô Thị Tuyết S. (SN 1990, huyện Tương Dương, Nghệ An) được người thân đưa đến bệnh viện trong tình trạng có nguy cơ sinh non. Qua thăm khám, bác sĩ nhận định, thai ngôi ngược, tử cung sản phụ đã mở 2 cm. 

Rạng sáng 14/2, tử cung sản phụ mở hết. Ekip thực hiện đỡ đẻ. Điều khiến ekip bất ngờ là sản phụ sinh ra một bọc ối còn nguyên.

Ngay lập tức, ekip đã xé túi ối, đưa cháu bé ra ngoài. Bé nặng 800 gram. Các bác sĩ tiến hành hút nước ối, cho bé thở bóng và đưa vào lồng ấp, theo dõi đặc biệt.

Người thân cho biết, trước đây, chị S. từng mang thai và sinh thường 6 lần. Tất cả các lần trước, sản phụ đều sinh khi thai nhi chưa đủ tháng.

Được biết, ca sinh non ngôi ngược, còn nguyên túi ối là trường hợp hy hữu của các sản phụ. Theo ghi nhận của y khoa, tỉ lệ 1/80.000.

 

Nhật Bình
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hy-huu-san-phu-de-non-con-nam-trong-boc-oi-n-110494.html

sinh đẻ non con nằm trong bọc ối Hy hữu mẹ đẻ non con còn nằm trong bọc ối tin tin hot tin tức

Tin tức mới nhất