Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh

Hyun Bin đang là ngôi sao được quan tâm nhất nhờ hiệu ứng từ bộ phim "Hạ cánh nơi anh". Tài tử 38 tuổi không chỉ một lần làm khuynh đảo màn ảnh với hình tượng sĩ quan Bắc Hàn.

Hạ cánh nơi anh (Crash Landing On You) được coi là "bom tấn" màn ảnh nhỏ đáng chú ý nhất đầu năm 2020. Bộ phim trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của các khán giả nữ khắp châu Á, từ thiếu nữ còn ngồi trên ghế nhà trường tới những cô, bác đã đứng tuổi.

Không hề quá lời khi nói rằng sức hút lớn nhất của bộ phim đến từ nam chính - đại úy Triều Tiên Ri Jung Hyeok (Hyun Bin đóng). Để thể hiện thành công nhân vật này, tài tử 38 tuổi được cho là đã vận dụng cả kỹ năng diễn xuất lẫn kinh nghiệm thực tế ngoài đời.

Hyun Bin hai lần làm "chao đảo" màn ảnh với hình tượng Bắc Hàn

Nhân vật Ri Jung Hyeok của Hyun Bin từng nhận nhiều chỉ trích vì được xây dựng quá hoàn hảo. Nhưng thực tế, khán giả nữ không quá quan tâm việc nam chính có phải được "tô hồng" quá hay không, cũng không để tâm việc biên kịch đã hư cấu nên một người hoàn hảo tới mức không thể có thực ngoài đời.

Tất cả những gì khán giả nhớ tới hầu như chỉ là vẻ ngoài điển trai và tính cách tinh tế, lãng mạn của Ri Jung Hyeok. Anh xuất thân từ gia đình có "vai vế", điển trai và được ca tụng là thần đồng piano của xứ Bắc Hàn. Trước khi trở về nhậm chức quân nhân cấp cao, Ri Jung Hyeok từng du học Thụy Sĩ.

Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh-1
Hyun Bin gây sốt màn ảnh với vai diễn đại úy Ri Jung Hyeok.

Tuy là quân nhân nhưng Jung Hyeok có tính cách khá dịu dàng, lãng mạn. Anh thích xay cà phê, trồng cây khi rảnh rỗi. Nhưng cũng có thể biến thành người hùng trên chiến trường, một mình đương đầu hàng chục tay côn đồ có vũ khí.

Không chỉ là mẫu hình đàn ông xuất chúng trong xã hội, Ri Jung Hyeok còn ghi điểm nhờ tình yêu chân thành dành cho nữ tài phiệt Yoon Se Ri. Khán giả nào có thể không rung động khi nhìn đại úy Bắc Hàn lặn lội đừng xa tìm tới Seoul (Hàn Quốc) để bảo vệ người con gái mình yêu? Ai có thể không xuýt xoa khi anh nói: "Nếu không bảo vệ được Se Ri, cuộc đời sau này của tôi sẽ là địa ngục"?

Trong suốt những ngày phim công chiếu, mạng xã hội luôn ngập tràn hình ảnh Ri Jung Hyeok. Khán giả không ngừng "phát cuồng" vì nhân vật đại úy Bắc Hàn, không ngừng chia sẻ những khoảnh khắc anh xuất hiện với ánh mắt vừa cương nghị, rắn rỏi, vừa đong đầy tình cảm, yêu thương. Không hề quá lời khi nói rằng Ri Jung Hyeok đang là mẫu người đàn ông trong mơ của tất cả phụ nữ.

Đây không phải lần đầu tiên Hyun Bin vào vai sĩ quan Bắc Hàn. Anh từng thủ vai thanh tra hình sự người Triều Tiên Im Chul Ryung trong bộ phim Confidential Assignment (tựa Việt: Nhiệm vụ tối mật) vào năm 2017. Thời điểm đó, tài tử sinh năm 1982 cũng tạo nhiều ấn tượng khi hóa thân thành người đàn ông gánh trên vai cả trọng trách của quốc gia và mối thù riêng.

Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh-2
Nam diễn viên vào vai thanh tra Triều Tiên Im Chul Ryung trong Nhiệm vụ tối mật.

Có thể nói hình ảnh Im Chul Ryung trong Nhiệm vụ tối mật có khá nhiều điểm tương đồng với Ri Jung Hyeok của Hạ cánh nơi anh.

Nhân vật Im Chul Ryung là thanh tra cao cấp của bộ máy nhà nước Triều Tiên. Anh luôn chìm đắm trong nỗi đau mất vợ và bị đồng đội phản bội. Cha Ki Sung - người từng là đồng đội của anh đã phản bội Im, ăn cắp bản kẽm in tiền giả và trốn sang Hàn Quốc để lánh tội.

Im Chul Ryung đã nhận lệnh của cấp trên, sang Hàn Quốc truy lùng Cha Ki Sung. Cuộc đấu tranh giữa hai phe thiện - ác trong tác phẩm này từng thu hút sự chú ý lớn của khán giả Hàn Quốc. Nhiệm vụ tối mật thậm chí được ví như phiên bản Hàn Quốc của Giờ cao điểm (Jackie Chan - Chris Tucker đóng).

Người quân nhân rắn rỏi, mạnh mẽ từ trong phim tới đời thực

Nhiều khán giả nhận xét Hyun Bin rất có duyên thể hiện các vai quân nhân, cảnh sát. Không ít ý kiến cho rằng cái duyên này đến từ chính kinh nghiệm thực tế của tài tử 38 tuổi. Khi vào vai người lính, anh không chỉ vận dụng kỹ năng diễn xuất mà còn đưa cả kinh nghiệm thực tế của bản thân vào nhân vật.

Hyun Bin có nhiều kinh nghiệm khi vào vai quân nhân bởi anh từng là tên tuổi xuất sắc trong lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc.

Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh-3
Hyun Bin (phải) từng gia nhập lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc khi nhập ngũ.

Tháng 3/2011, sau vai diễn gây sốt trong Secret Garden, Hyun Bin không tiếp tục tận dụng sức nóng để phát triển sự nghiệp mà quyết định nhập ngũ. Không giống nhiều ngôi sao chọn hình thức phục vụ cộng đồng để đảm bảo sức khỏe, nam diễn viên nộp đơn gia nhập lực lượng Thủy quân lục chiến - đơn vị lính tinh nhuệ bậc nhất của Hàn Quốc.

Theo bộ phim tài liệu của đài KBS, Hyun Bin đã thích nghi rất nhanh với môi trường rèn luyện khắc nghiệt của quân đội. Trải qua 7 tuần tập huấn với các bài kiểm tra thể lực và kỹ năng gắt gao, Hyun Bin được trao huy chương tân binh xuất sắc của quân đội.

Anh đạt loại A trong đợt kiểm tra thể lực, sức khỏe. Nam diễn viên Hạ cánh nơi anh giành được điểm gần như tối đa trong môn bắn súng với kết quả 19/20 điểm bắn trúng vào ban ngày và 10/10 điểm vào ban đêm. Chỉ huy đơn vị dành lời khen ngợi cho nam diễn viên, khẳng định kết quả của anh là thành tích hiếm người đạt được.

Sau kỳ huấn luyện cơ bản, nam diễn viên được điều động tới đảo Baeknyeong để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Hòn đảo nơi Hyun Bin tác chiến là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc giao tranh căng thẳng giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên.

Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh-4
Nam diễn viên được coi như quân nhân chuyên nghiệp và giành được nhiều thành tích nổi bật.

Rũ bỏ vẻ ngoài hào hoa, phong nhã trên màn ảnh, Hyun Bin của thời điểm đó là tinh anh của lực lượng lính thủy đánh bộ Hàn Quốc. Anh được nhận thẻ tên màu đỏ - thẻ tên dành cho quân nhân chuyên nghiệp.

Tôi đã rèn luyện chăm chỉ và nỗ lực hết khả năng của mình. Cuối cùng, tôi đã có được thẻ tên màu đỏ. Khi đặt chiếc thẻ tên này lên ngực phải, tôi thấy tự hào và cảm giác như có lửa tỏa ra từ trái tim", nam diễn viên chia sẻ trong cuốn sách ảnh mang tên Tôi là lính thủy quân lục chiến.

Hyun Bin khẳng định: "Tôi đẩy mình đi đến giới hạn cả về thể chất và tinh thần, để xem liệu bản thân có thể chịu đựng được tới mức nào. Đó là lý do tôi tham gia lực lượng Thủy quân lục chiến”.

Tài tử điển trai, gia thế và 3 mối tình tan vỡ

Hyun Bin xuất thân từ gia đình giàu có. Anh được tạo điều kiện theo đuổi nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Bước chân đầu tiên đến với môn nghệ thuật thứ 7 của Hyun Bin là khi anh thi đỗ vào khoa Nghệ thuật Biểu diễn của Đại học Chung Ang.

Nhờ vẻ ngoài điển trai, chiều cao nổi trội, chàng sinh viên Kim Tae Pyung (tên thật của Hyun Bin) đã nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo và thử vai phụ trong phim truyền hình. Anh lấy nghệ danh là Hyun Bin - cụm từ có nghĩa là tỏa sáng trong tiếng Hàn Quốc.

Đúng như tên gọi của mình, nam diễn viên không mất quá nhiều thời gian để trở thành sao hạng A trong showbiz. Anh vụt sáng vào năm 2005 với tác phẩm Tôi là Kim Sam Soon - chỉ 2 năm sau khi chính thức gia nhập ngành giải trí.

Trong 17 năm làm nghề, Hyun Bin nổi tiếng là ngôi sao có lối sống sạch scandal, không ăn chơi dù rất giàu có.

Điều duy nhất khiến người hâm mộ của anh tỏ ra phiền lòng chính là đường tình duyên trắc trở của nam diễn viên.

Hyun Bin nổi tiếng điển trai, hào hoa nên thường được nhiều mỹ nhân yêu thích. Tuy nhiên, tới nay, anh chỉ công khai tình cảm với 3 người, gồm Hwang Ji Hyun, Song Hye Kyo và Kang Sora.

Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh-5
Tài tử 38 tuổi từng thừa nhận hẹn hò Hwang Ji Hyun, Song Hye Kyo và Kang Sora.

Mối tình đầu tiên với diễn viên Hwang Ji Hyun tan vỡ do bị người hâm mộ phản đối, ghét bỏ. Hai người công khai tình cảm vào năm 2007. Thời điểm đó, Hyun Bin đã là ngôi sao sáng của ngành giải trí còn Hwang chỉ là nghệ sĩ vô danh. Khoảng cách do danh tiếng, địa vị khiến hai người nhanh chóng chia tay.

Tháng 6/2008, Hyun Bin và Song Hye Kyo công khai "phim giả tình thật" sau khi hợp tác trong tác phẩm Worlds Within. Ngôi sao Hạ cánh nơi anh từng thừa nhận cả anh và Song Hye Kyo đều là người khó mở lòng, không dễ rung động. Tuy nhiên, những ngày gần gũi trên phim trường giúp hai người nảy sinh tình cảm.

Sau 3 năm hẹn hò, Hyun Bin và Song Hye Kyo tuyên bố đường ai nấy đi. Đây được cho là mối tình "thị phi" nhất của tài tử 38 tuổi. Tới ngày nay, người hâm mộ hai bên vẫn không vui khi nhắc lại quãng thời gian gắn bó của cặp sao. Thậm chí, hồi tháng 1, loạt tin nhắn bị lộ của Joo Jin Mo còn khiến nhiều người nghi ngờ Song Hye Kyo "bắt cá hai tay" khi cùng lúc hẹn hò với Hyun Bin và Bi Rain.

Hyun Bin - anh lính Triều Tiên quyến rũ làm khuynh đảo màn ảnh-6
Nam diễn viên được cho là đang hẹn hò bạn diễn Son Ye Jin.

Người đẹp gần nhất xuất hiện trong danh sách bạn gái cũ của Hyun Bin là diễn viên 9X Kang Sora. Hai người bắt đầu gặp gỡ từ cuối tháng 10/2016 và tuyên bố hẹn hò sau 2 tháng quen biết.

Mối tình giữa nam diễn viên và Kang Sora cũng chỉ kéo dài một năm. Hai người chia tay với lý do không có đủ thời gian dành cho nhau.

Sau Kang Sora, Hyun Bin tiếp tục vướng vào tin đồn hẹn hò với chính bạn diễn trong Hạ cánh nơi anh - "chị đẹp" Son Ye Jin. Hai người nhiều lần bị bắt gặp đi nghỉ tại nước ngoài, cùng dạo chơi, mua sắm...

Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi Hạ cánh nơi anh đã kết thúc phát sóng, hai diễn viên vẫn liên tục phủ nhận nghi vấn tình cảm. Khán giả Hàn tin rằng hai người "tình trong như đã, mặt ngoài còn e" và quyết định không công bố tình cảm để đảm bảo cuộc sống riêng tư.

Không thể phủ nhận, nghi vấn hẹn hò giữa hai diễn viên chính cũng góp một phần không nhỏ vào sức nóng của Hạ cánh nơi anh. Nhưng để tạo thành "cơn sốt" trên màn ảnh những ngày đầu năm 2020, bộ phim còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác như kịch bản, bối cảnh, hình ảnh và diễn xuất. Trong đó, công đầu thuộc về Hyun Bin - ngôi sao thực lực hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc với màn hóa thân thành đại úy Ri Jung Hyeok vừa lãng mạn, dịu dàng vừa cương trực, mạnh mẽ.

Hình ảnh anh lính Triều Tiên quyến rũ của Hyun Bin đã tạo thêm thành tích mới cho phim Hàn khi tiếp tục "làm mưa làm gió", khuynh đảo màn ảnh khắp châu Á.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hyun-bin-anh-linh-trieu-tien-quyen-ru-lam-khuynh-dao-man-anh-post1047906.html

Hyun Bin

Tin tức mới nhất