Idol nữ Kpop gặp tai nạn suýt chết nhưng vẫn bị công ty quỵt lương suốt 7 năm

Ladies' Code từng có thời gian bị gắn với biệt danh "nhóm nhạc đáng thương nhất Kpop" do gặp phải bi kịch thảm khốc vào năm 2014.

Đợt mâu thuẫn gần đây giữa công ty Blockberry Creative và Chuu (cựu thành viên LOONA) một lần nữa khiến vấn đề hợp đồng bất công trong ngành công nghiệp Kpop được thảo luận. 

Vào ngày 25/11, Blockberry Creative quyết định loại Chuu khỏi LOONA với lý do "thái độ" dù bị cả fan lẫn các thành viên cùng nhóm phản đối. Trước đó, Blockberry Creative cũng bị chỉ trích khi bắt Chuu phải trả 50% chi phí hoạt động nhưng chỉ nhận về 30% thu nhập. 

Chuu đệ đơn kiện để ngừng hợp đồng với Blockberry Creative. Sau khi tòa án đứng về phía Chuu vào tháng 1 năm nay, Blockberry Creative đã mất quyền thương lượng và cố gắng đàm phán lại hợp đồng với nữ thần tượng nhưng bất thành. 

Từ sự việc Blockberry Creative - Chuu, một cư dân mạng Hàn Quốc đã nhắc lại video cũ của một idol nữ khác - người cũng bị công ty quỵt lương trong suốt 7 năm. Nhân vật đó là Ashley của nhóm Ladies' Code.

Idol nữ Kpop gặp tai nạn suýt chết nhưng vẫn bị công ty quỵt lương suốt 7 năm-1
Đội hình đầy đủ của nhóm Ladies' Code

Trong một video trên kênh Youtube cá nhân, Ashley tiết lộ cô không được công ty trả thù lao cho những quảng cáo đóng cùng Ladies' Code:

"Chuyện này nghe có vẻ nực cười, chúng tôi đã kiếm được tiền khi quảng bá với Ladies' Code nhưng tôi chưa bao giờ nhận được số tiền đó. Mọi thứ đều dồn vào công ty để trả nợ. Vì vậy, tôi không biết cảm giác kiếm tiền để làm gì trong suốt 7 năm. Lần đầu tiên tôi nhận được lương tháng là khi làm việc cho một đài phát thanh." 

Idol nữ Kpop gặp tai nạn suýt chết nhưng vẫn bị công ty quỵt lương suốt 7 năm-2
Ashley Choi

Nhiều cư dân mạng bị sốc khi xem lại video của Ashley. Đáng chú ý, Ladies' Code trực thuộc Polaris Entertainment, công ty mẹ của Blockberry Creative.

Ladies' Code từng có thời gian bị gắn với biệt danh "nhóm nhạc đáng thương nhất Kpop" do liên tiếp gặp phải bi kịch trong thời gian hoạt động. Ngày 3/9/2014, 5 thành viên trong nhóm gặp tai nạn nghiêm trọng do quản lý lái xe quá tốc độ. Tai nạn khiến EunB và Kwon Rise qua đời. 

Trước khi mắc tai nạn, nhóm từng giành giải Tân binh xuất sắc tại Gaon Chart Kpop Awards 2013. Các thành viên trong nhóm cũng được đánh giá rất triển vọng khi từng đạt top cao trong các cuộc thi như Hoa hậu Hàn Quốc hay The Voice Korea

Idol nữ Kpop gặp tai nạn suýt chết nhưng vẫn bị công ty quỵt lương suốt 7 năm-3
Cuộc sống của Ashley Choi phần nào đã trở lại bình thường, cô là bạn thân của hậu bối Rosé (BLACKPINK)

Ashley Choi là trưởng nhóm Ladies' Code. Dù may mắn chỉ bị thương nhẹ, cô vẫn phải trải qua điều trị tâm lý trong nhiều năm khi phải chứng kiến thảm kịch của những người bạn thân thiết. 

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/idol-nu-kpop-gap-tai-nan-suyt-chet-nhung-van-bi-cong-ty-quyt-luong-suot-7-nam-n-331599.html

idol Kpop Kpop

Tin tức mới nhất