Indonesia đứng cuối bảng, HLV Shin Tae-yong cảnh báo tuyển Việt Nam

HLV Shin Tae-yong tin tưởng đội tuyển Indonesia còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

"Chúng tôi chỉ giành được 1 điểm sau hai trận sân khách, nhưng vẫn còn 3 trận trên sân nhà. Đội tuyển Indonesia rất mạnh khi được chơi trên sân nhà. Tôi vẫn cảm thấy tích cực và tự tin", HLV Shin Tae-yong thể hiện sự lạc quan sau trận đấu với đội tuyển Philippines. 

Trận sân nhà đầu tiên của Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 chính là cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Trận đấu này diễn ra vào tháng 3/2024. Lần gần nhất chạm trán đội tuyển Việt Nam ở sân nhà, Indonesia do HLV Shin Tae-yong dẫn dắt có trận hòa 0-0.

Đội bóng xứ vạn đảo bất ngờ chia điểm trước đội bóng của HLV Michael Weiss. Patrick Reichelt mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 23. Đến phút 70, Saddil Ramdani gỡ hòa để ấn định tỷ số 1-1. 

Indonesia đứng cuối bảng, HLV Shin Tae-yong cảnh báo tuyển Việt Nam-1
HLV Shin Tae-yong tự tin vào cơ hội đi tiếp của Indonesia.

Sau hai lượt trận đầu tiên, đội tuyển Indonesia xếp cuối bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á với vỏn vẹn 1 điểm. Họ kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm và kém Iraq 5 điểm.

Đội tuyển Philippines bị đánh giá thấp nhất bảng F nên trận hòa này là bất lợi lớn với thầy trò HLV Shin Tae-yong trong chặng đường còn lại.

"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi thi đấu hai trận liên tiếp trên sân khách. Quãng đường dài, chênh lệch múi giờ và sân đấu này hoàn toàn xa lạ với chúng tôi.

Chúng tôi gặp khó trong việc thích nghi mặt sân. Yếu tố này tác động tiêu cực lên toàn đội, nhưng chúng tôi không bỏ cuộc. Tôi xin chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ đã đạt được phong độ tốt.

Tôi cũng muốn đưa ra lời khuyên với liên đoàn bóng đá Philippines. Các bạn nên cải thiện mặt cỏ nhân tạo, đáp ứng tiêu chuẩn của FIFA. Tôi hi vọng lần sau chúng tôi sẽ chơi trên một sân bóng tốt hơn", ông Shin Tae-yong nói thêm.

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 sẽ tạm dừng đến tháng 3/2024. Đối thủ tiếp theo của Indonesia là đội tuyển Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ thi đấu trên sân khách trong trận lượt đi.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/indonesia-dung-cuoi-bang-hlv-shin-tae-yong-canh-bao-tuyen-viet-nam-ar835699.html

indonesia đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao