iOS 11 gặp lỗi ngớ ngẩn 1+2+3 = 24

Thực tế, ứng dụng Calculator trên iOS 11 gặp lỗi nhận diện chậm một số thao tác dẫn đến kết quả sai khi thực hiện nhanh các phép tính. iOS 10 không gặp lỗi này.

Một lỗi ngớ ngẩn trên ứng dụng Calculator tích hợp sẵn của iOS 11 trở thành tâm điểm cộng đồng trong tuần này, mặc dù nó đã xuất hiện trên iOS 11 beta.

Theo đó, khi người dùng thao tác nhanh các phép tính, một số biểu tượng sẽ bị từ chối nhận nhập dữ liệu, dẫn đến kết quả sai. Chẳng hạn khi bạn cố gắng gõ 1+2+3 ở tốc độ nhanh (thực ra không quá nhanh), máy sẽ cho kết quả là 24 thay vì 6.

Ở đây, trong lần nhập dữ liệu biểu tượng “+” thứ hai, máy đã bỏ qua, dẫn đến việc nó tính toán thành 1+23 và cho ra kết quả 24. Với nhiều phép tính khác, việc từ chối nhập dữ liệu này liên tục bị lặp lại, gây khó chịu. Không chỉ lỗi 1+2+3, người dùng có thể gặp lỗi 1+1+1 = 12, 4+5+5 = 59 hay 1-2-3= -22. Muốn tránh bị tính toán sai, người dùng bắt buộc phải nhập liệu thật chậm.

Người dùng Reddit Cplr mô tả lỗi này: “Bất cứ nhà phát triển iOS nào cũng nhận ra điểm sai: lỗi xảy ra khi hiệu ứng animation khiến nút bấm phát sáng bị chặn cảm ứng cho đến khi hiệu ứng kết thúc. Đây là hành vi cơ bản của animation”.

iOS 11 gặp lỗi ngớ ngẩn 1+2+3 = 24-1

Đã có hàng trăm người phàn nàn về lỗi này trên Reddit trong tuần này mặc dù MacRumors ghi nhận nó từ bản beta. Một vài người cho hay họ gặp tình trạng hiệu ứng animation bị lag dẫn đến chậm thao tác trên các bản iOS cũ nhưng không đến mức khiến ứng dụng Calculator tính toán sai như iOS 11.

Apple có vẻ như đã phát hiện ra lỗi. Theo The Loop, nhân viên Apple có tên Chris Espinoza nói hơn 70 người đã báo cáo đến Apple về lỗi này. Có thể, nó sẽ được khắc phục trong bản cập nhật iOS sắp tới.

Trong thời gian chờ đợi, người dùng có thể cài các ứng dụng thay thế như Calcbot hoặc Pcalc.

Theo Zing


Tin Công Nghệ iOS 11

Tin tức mới nhất